ภาพชัด! "ปิงปอง" โผล่วงเหล้าหลังเบญตาย ญาติเอะใจเสื้อผ้าถูกเปลี่ยน

วันที่ 15 พ.ค. 2566 กรณีนายเบญ หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 17 ปี ถูกนายชัยวัฒน์ ฆ่าทิ้งศพไว้ในป่าริมถนนที่ จ.ลำปาง โดยนายชัยวัฒน์ไม่ยอมปริปากถึง น.ส.ปิงปอง วัย 16 ปี เพื่อนที่ไปกับนายเบญแล้วหายตัวไป กระทั่งอีกเกือบสัปดาห์จึงพบศพ น.ส.ปิงปอง อายุ 16 ปี ถูกฝังไว้ในป่าห่างจากจุดพบศพเบญ ประมาณ 3 กม. ผลชันสูตรพบรอยถูกทุบด้วยของแข็งบริเวณท้ายทอย

ล่าสุด มีผู้ใช้ติ๊กต็อกโพสต์คลิปความยาว 0.43 นาที คาดว่า เป็นคลิปที่ผู้ต้องหาตั้งวงดื่มเหล้ากับเพื่อนๆ ผู้ชาย คาดว่าน่าจะเป็นคลิปที่เพื่อนของผู้ต้องหาถ่ายไว้หลังลงมือก่อเหตุฆ่าน้องปิงปอง จึงทำให้คาดว่าผู้ต้องหาอาจไม่ได้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว และอาจไม่ได้ลงมือก่อเหตุในคืนเดียวกันกับที่ฆ่าน้องเบน

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ภาพกล้องวงจรปิดช่วง 22.14 น. ของวันที่ 6 พ.ค. 2566 จะเห็นรถกระบะที่คาดว่าเป็นของนายชัยวัฒน์ ผู้ต้องหา ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ที่นายเบญขี่มาอยู่ท้ายกระบะด้วย โดยขับนำไปฝากไว้ที่บ้านญาติใน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบสัญญาณมือถือของนายชัยวัฒน์ ไปหยุดตรงจุดพบศพน้องปิงปอง 2 ครั้ง ครั้งแรก คือ 6 พ.ค. หยุดประมาณ 15 นาที ครั้งที่ 2 คือ 7 พ.ค. หยุดประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งตำรวจยังคงต้องพิสูจน์ต่อไปว่านายชัยวัฒน์ก่อเหตุคนเดียวหรือมีผู้ร่วมก่อเหตุรายอื่นด้วย

ส่วนที่บ้านของนายเบญ วันนี้มีการจัดพิธีฌาปนกิจที่สุสานบ้านจัว ตำบลสมัย อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง โดยเพื่อนๆ มีการขออนุญาตทางวัดนำรถมอเตอร์ไซค์วิบากมาขี่วนรอบเมรุ เพราะเป็นความชอบของเบญซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มมอเตอร์ไซค์วิบากมอเตอร์ครอส

โดยผู้เป็นแม่เปิดเผยว่า หลังงานศพลูกชาย มีญาติพี่น้องตามมาให้กำลังใจและอยู่เป็นเพื่อนตนตลอดทั้งวัน แต่หลังจากนี้เมื่อไม่มีลูก ตนก็ไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตอยู่อย่างไรเหมือนกัน ตอนนี้มองภาพถ่ายของลูกทีไร ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จริงๆ วันนี้อยากจะขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ติดตามข่าว และส่งกำลังใจถึงครอบครัวตน อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้าย ตนเชื่อว่าคดีนี้ยังมีอะไรบางอย่าง และมั่นใจว่าผู้ต้องหา ไม่น่าจะลงมือเพียงคนเดียวได้ อยากให้ตำรวจเร่งติดตามขยายผลดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้ผู้ต้องหาได้ออกมาก่อเหตุทำร้ายใครแบบนี้ คนแบบนี้สมควรประหารชีวิต

ขณะเดียวกัน นายจรูญ ตาของน้องปิงปอง บอกกับทีมข่าวว่า ผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์จะออกในวันที่ 16 พ.ค. และครอบครัวจะได้เดินทางไปรับศพของน้องปิงปองมาประกอบพิธีทางศาสนา โดยครอบครัวได้จัดเตรียมงานศพน้องปิงปองไว้ และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 18 พ.ค. ที่สุสานบ้านจัว

ด้านนางสาวสุธัญญา อินตา อายุ 27 ปี น้าสาวของน้องปิงปอง ที่เพิ่งเดินทางจากต่างจังหวัดมาร่วมงานศพ บอกกับทีมข่าวว่า หลังทราบข่าวว่าหลานเสียชีวิตรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวของตน ส่วนตัวหลานคนนี้เป็นคนดี ได้พูดคุยกันล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็คุยกันตามปกติทั่วไป ไม่มีอะไรผิดสังเกต ปิงปองไม่เคยเล่าเรื่องปัญหาหรือเรื่องเกี่ยวกับคนร้ายให้ฟังเลยสักครั้ง และตนก็ไม่เคยรู้จักหรือเคยเห็นหน้าคนร้ายมาก่อน อยากบอกตำรวจให้เร่งติดตามขยายผลเพราะไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก