สาว 19 ไม่รู้ท้อง ยืนอาบน้ำเด็กหลุดออกมาไม่ทันตั้งตัว ตกใจนำลูกไปวางทางหนีไฟก่อนมีคนมาเจอเด็ก

วานนี้ (13 พ.ค.) เมื่อเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ได้รับแจ้งพบเด็กทารกถูกทิ้ง ที่บริเวณชั้น 4 ตึก 34 โครงการเอื้ออาทรวัดกู้ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ปากเกร็ด รุดเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้น-ลง บันไดหนีไฟ ชั้น 4 พบเด็กทารกเพศหญิง ผิวขาว ยังมีสายรกติดอยู่ แขนขาเคลื่อนไหวได้ เด็กไม่ได้ส่งเสียงร้อง ร่างกายไม่ได้ห่อหุ้มด้วยผ้า นอนตัวเปล่าบนผ้าขนหนูสีชมพู ที่ปูพื้นไว้ น.ส.สุทัตตา ผิวเหลือง อายุ 44 ปี และ ด.ญ.เน็ต อายุ 7 ปี พลเมืองดีที่อาศัยอยู่ที่ชั้น 4 ตึกดังกล่าวเป็นผู้พบเห็น

น.ส.สุทัตตา ผิวเหลือง อายุ 44 ปี กล่าวว่า ได้ใช้ลูกสาวไปเก็บรองเท้าที่ซักตากไว้ที่ตรงช่องพักทางลงบันได้หนีไฟ จากนั้นลูกสาวได้วิ่งมาบอกว่ามีเบบี๋ตรงทางหนีไฟ ตนจึงวิ่งไปดูตอนแรกก็กลัวจึงใช้ไฟฉายส่องดูเห็นเท้าเด็กเคลื่อนไหว แต่เด็กไม่ได้ส่งเสียงร้องจึงเข้าไปดูพบว่าเป็นเด็กทารกจริงจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนก็อาศัยอยู่ที่ชั้น 4 ไม่พบว่ามีใครท้องหรือมีลูกอ่อน

ด.ญ.เน็ต อายุ 8 ปี เดินไปชี้จุดที่พบเด็กทารก กล่าวว่า ตนเห็นน้องนอนอยู่ตรงนี้ เห็นขาน้องดิ้นอยู่ น้องไม่ร้องตนก็ไม่ได้ยินเสียงน้องร้องด้วย ตอนนั้นน้องโน้ต ซึ่งเป็นน้องชายตนก็เห็นน้องชายยังพูดว่าเป็นเบบี๋

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ปากเกร็ด ได้ตรวจร่างกายทารกเบื้องตนร่างกายสมบูรณ์ดี ไม่พบบาดแผลจึงรีบนำตัวเด็กส่ง รพ.กรมชลประทานปากเกร็ด เพื่อดูแลและตัดสายรกออก ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบในพื้นที่ว่ามีใครเห็นหญิงหรือบุคคลนำเด็กมาทิ้งหรือไม่ เพื่อติดตามแม่เด็ก

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่พบตัวแม่เด็กแล้วคือน.ส.พัทธนันท์ อายุ 19 ปีนักศึกษาของสถาบันแห่งหนึ่ง พักอาศัยอยู่ในตึกที่เกิดเหตุมีสภาพร่างกายอ่อนเพลีย โดยทางเจ้าตัวให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าในขณะที่กำลังอาบน้ำเด็กเกิดหลุดออกมาด้วยความตกใจไม่รู้จะทำยังไง รีบตัดสายรกและนำเด็กไปวางไว้ที่ทางบันไดหนีไฟชั้น 4 ก่อนที่จะกลับเข้าห้องพักมาโดยไม่กล้ามาแสดงตัวว่าเป็นแม่เด็ก

นายณัฐวุฒิ อายุ 19 ปีนักศึกษา ปวส 1 สถาบันเอกชนแห่งหนึ่ง เผยว่า ตนเองรูัสึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้มาก่อนว่าแฟนนั้นท้อง ซึ่งก็เคยสงสัยและถามว่าท้องหรือไม่แต่แฟนกับบอกว่าไม่ได้ท้องแต่อ้วนขึ้นและยังบอกอีกว่าประจำเดือนยังมาอยู่ปกติตนเองก็เชื่อตามที่แฟนบอก ปกติแล้วแฟนจะพักอยู่ที่หอใกล้สถาบันที่ศึกษาอยู่ จะไปๆมาๆ พักกับตนที่นี่เป็นบางครั้งซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องรับผิดชอบทั้งลูกและแฟนต่อไป