เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งนำตัวคุณยายส่งตำรวจหลังฉีกบัตรเลือกตั้งในคูหา ด้านยายแจงเกิดจากความเข้าใจผิด และสายตาไม่ดี

เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 33 ที่ลานกีฬาหมู่บ้านอิงกมล เขตเลือกตั้งที่ 9 ตำบลควนลังอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา นำตัว หญิงอายุ 76 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ หลังจากช่วงเวลา 8:45 น. หญิงคนดังกล่าว ได้เข้าไปในหน่วยเลือกตั้ง ก่อนแสดงหลักฐาน บัตรประจำตัวประชาชน และรับบัตรลงคะแนนเสียง แต่เมื่อเข้าไปในคูหา หญิงคนดังกล่าว กลับฉีกบัตรเลือกตั้ง สส. แบบบัญชีรายชื่อ

 

ส่วนสาเหตุหญิงคนดังกล่าว ให้การกับพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ว่าเกิดจากความเข้าใจผิด เนื่องจาก ตนเห็นบัตรลงคะแนนพับอยู่ เมื่อเปิดออกมาก็เห็นรอยพับตรงกลาง โดยที่บัตรเลือกตั้งอีกใบซ้อนอยู่ด้านหลัง ส่วนอีกมือก็ถือบัตรประชาชน และสายตาของตนก็ฝ้าฟาง มองไม่ชัด เนื่องจากเป็นโรคต้อกระจกและแพทย์ก็นัดที่จะผ่าตัดในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้จงใจที่จะฉีกบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้แจ้งข้อหา กระทำความผิดฐานจงใจกระทำการใดๆให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหายหรือให้เป็นบัตรเสียหายหรือกระทำการด้วยประการใดๆแก่บัตรเสียเพื่อให้เป็นบัตรที่ใช้ได้

 

ก่อนสอบสวนหญิงคนดังกล่าวอย่างละเอียดและดำเนินคดีตามกฎหมาย