เคยเขม่นกันมา พูดจาสบประมาท คว้ามีดพร้าฟันคอขาดกลางวงน้ำกระท่อม

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. ร.ต.อ.สาโรจน์ สุทธินนท์ ร้อยเวรฯ สภ.วังวิเศษ รับแจ้งเหตุมีคนถูกฟันเสียชีวิต ในพื้นที่ ม.6 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.วังมะปราง แพทย์เวรฯ โรงพยาบาลวังวิเศษ รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างของผู้ตายนอนหงายมีเลือดไหลนองพื้น ใกล้ลำตัวพบศีรษะของผู้ตายตกอยู่ ที่บริเวณปลายเท้าของผู้ตายพบมีดพร้า 1 ด้าม

ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลวังวิเศษ ได้ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าศพผู้ตายสภาพบาดแผลที่บริเวณคอและศีรษะขาดออกจากกัน ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายจรัล อายุ 34 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่นำร่างของนายจรัล ไปชันสูตรพลิกศพและทำแผลที่โรงพยาบาลวังวิเศษ ซึ่งมีพ่อแม่และญาติของผู้ตายรอรับศพที่ รพ. ด้วยอาการโศกเศร้าเสียใจอย่างหนัก

ทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายณัฐวุฒิ อายุ 29 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป



จากการสอบถามตำรวจเบื้องต้น ทราบว่า นายจรัล ผู้ตาย และเพื่อนอีก 2 คน ได้นั่งตั้งวงดื่มน้ำกระท่อมอยู่หน้าบ้านเพื่อน ซึ่งเป็นบ้านของนายสุเทพ โดยนายณัฐวุฒิ ด้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อนำมีดพกไปคืนเพื่อนที่นั่งร่วมวงอยู่กับผู้ตาย ซึ่งที่ผ่านมานายจรัล ผู้ตาย และนายณัฐวุฒิ ผู้ก่อเหตุ ปกติจะเขม่นไม่ชอบหน้ากันมาก่อนอยู่แล้ว และในช่วงเกิดเหตุนายจรัลได้ด่าทอ สบประมาทนายณัฐวุฒิ และมีการพาดพิงไปถึงพ่อของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ทำให้นายณัฐวุฒิไม่พอใจ คว้ามีดพร้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุฟันเข้าที่คอของนายจรัลอย่างจัง จนศีรษะหลุดออกจากร่างท่ามกลางความตื่นตกใจของเพื่อนๆ จากนั้นเพื่อนผู้ตายได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ส่วนนายณัฐวุฒิ ได้หลบหนีกลับไปที่บ้านพ่อของตนเอง หลังพ่อทราบเรื่องจึงได้รีบนำตัวลูกชาย พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า โซนิค ที่ใช้หลบหนี เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.วังวิเศษ ทันที

พี่สาวของนายณัฐวุฒิ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ เพียงแต่ให้ข้อมูลว่า นายณัฐวุฒิทำงานอยู่กับตนเป็นคนงานช่วยรับซื้อน้ำยางสด และเป็นผู้ป่วยจิตเวชของโรงพยาบาลตรัง แต่จะมารับยาที่โรงพยาบาลวังวิเศษ ซึ่งได้กินยาต่อเนื่องมานานกว่า 6 ปี โดยปกตินายณัฐวุฒิจะอยู่ที่บ้านเดียวกับตนในพื้นที่ ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง แต่เนื่องจากช่วงนี้ยังเป็นช่วงปิดกรีดยางพารา ผู้ก่อเหตุจึงขอมาอยู่กับพ่อที่ ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน กำลังเร่งสอบปากคำผู้ก่อเหตุ และพยานแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป