เปิดภาพลับ แอมหลอกน้องสะใภ้ส่งกระเป๋าก้อย แฉส่งถี่หวั่นซุกไซยาไนด์

ภายหลังจากที่ตำรวจได้รับหลักฐานใหม่ เป็นกระเป๋าของ "คุณก้อย ศิริพร" ที่หายไปหลังจากเสียชีวิต โดยเธอได้เจอกับแอม ที่นัดหมายไปปล่อยปลาแล้วเสียชีวิต ซึ่งพบว่ากระเป๋าดังกล่าว ถูกส่งพัสดุไปยังบ้านคุณปริม คนที่แอมรู้จักและไว้ใจ ที่จ.เพชรบุรี

โดยที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ได้เชิญตัวน้องชาย และ น้องสะใภ้ของแอม มาสอบสวน โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น เชื่อว่าน้องชายและน้องสะใภ้ของแอม น่าจะไม่รู้เห็นเรื่องวางยา แต่ความจริงแอมจ้าง200บาท ให้ไปส่งพัสดุ

ทีมข่าวช่อง 8 ได้หลักฐานใหม่ทางคดี ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณเทศบาลตำบลท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี นาทีที่น้องสะใภ้ของแอม ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก แล้วกำลังมุ่งหน้าไปที่ร้านขนส่งพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เวลาตามกล้องวงจรปิดคือช่วง 16.42 น. ของวันที่ 19 เมษายน 66

โดยจากในภาพจะเห็นว่าน้องสะใภ้ของแอมขี่รถจักรยานยนต์สีขาวเหลือง มีพัสดุกล่องหนึ่งวางอยู่ที่พักเท้า ซึ่งมาส่งพัสดุเพียงลำพัง

จากนั้นทีมข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลการส่งพัสดุ

วันที่ 19 เมษายนพบว่า
-ช่วง 16.52 น. น้องสะใภ้ของแอมส่งพัสดุให้กับพนักงานขนส่งบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง
-ช่วง 16.54 น. พนักงานรับพัสดุและคีย์เข้าระบบขนส่ง

วันที่ 20 เมษายน
-ช่วง 17.47 น. พัสดุถูกขนส่งถึงต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี
-ช่วง 22.57 น. พัสดุถูกขนส่งถึงอ.วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 21 เมษายน
-ช่วง 05.12 น. พัสดุถูกขนส่งถึงอ.บางพลี จ. สมุทรปราการ
-ช่วง 14.48 น. พัสดุถูกขนส่ง ถึงจ.เพชรบุรี

วันที่ 22 เมษายน
-ช่วง 09.36 น. เตรียมส่งพัสดุให้ผู้รับ “ เพื่อนของแอม”
-ช่วง 13.59 น. พนักงานขนส่งพัสดุโทรหาเพื่อนของแอม เพื่อนัดแนะรับพัสดุ
-ช่วง 14.09 น. เพื่อนของแอมเซ็นรับพัสดุ

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้พูดคุย คุณพลอย (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ตัวแทนของบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง เจ้าของร้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุ น้องสะใภ้ของแอม มาที่ร้านเพียงลำพังช่วง 16.45 น. แล้วได้นำกล่องพัสดุกล่องหนึ่ง มีน้ำหนักประมาณ 1.35 กิโลกรัม จากนั้นบอกว่าส่งพัสดุไปปลายทางที่จ.เพชรบุรี ก่อนที่ตนจะคีย์เข้าระบบ และคิดจำนวนเงินค่าขนส่งรวม 85 บาท แต่ในวันที่มาส่งพัสดุในตอนเย็นทำให้ไม่สามารถตัดรอบการขนส่งทันในวันดังกล่าว จึงทำให้การส่งพัสดุล่าช้าต้องส่งอีกวัน ในวันที่ 20 เมษายน และส่งถึงปลายทางจังหวัดเพชรบุรีในวันที่ 22 เมษายน

คุณพลอย บอกว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าพัสดุดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคดีแอมและก้อย เหยื่อไซยาไนด์ ก็รู้สึกตกใจมาก รวมทั้งมีตำรวจมาสอบถามเกี่ยวกับการส่งพัสดุ ซึ่งยืนยันตนก็ไม่ทราบมาก่อนว่าในกล่องพัสดุไปนั้นจะมีทรัพย์สินของ"ก้อย"ผู้เสียชีวิต และก็ไม่เคยคิดว่าตนจะต้องมาให้ปากคำตำรวจเกี่ยวกับคดีแอม

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับคุณรพี ชำนาญเรือ ผู้ช่วยสืบคดี"แอม ไซยาไนด์" โดยได้โทรศัพท์สอบถามน้องสะใภ้ของแอม ว่ารู้หรือไม่ว่าส่งพัสดุอะไรให้แอม ซึ่งยืนยันว่าไม่รู้ว่าในกล่องมีอะไร

ในส่วนของคดี ที่ล่าสุดตอนนี้ คุณธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความ ไม่ได้ว่าความให้แอมแล้ว

โดยทีมข่าวได้สอบถามเรื่องนี้ กับทนายความคนใหม่คือ คุณชินคุปต์ ไทยยะกร ถึงประเด็นทางโลกโซเชียลว่าเป็นทนายคนใหม่ของ"แอม"

โดยนายชินคุปต์ เปิดใจว่า ส่วนตัวยังไม่ได้เป็นทนายคนใหม่ของแอม และตนขอยืนยันว่าในอนาคตก็ไม่ได้เป็นทนายของแอมเช่นเดียวกัน เนื่องจากการเป็นทนายความให้แอมมีผลเสียมากกว่าผลดี เพราะคดีที่แอมถูกตำรวจตั้งข้อหามีอัตราการลงโทษประหารชีวิตเกือบทุกคดี

โดยตนเองเป็นเพียงทนายความที่ให้คำปรึกษาทางคดีกับแอม ที่อยู่ในอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมามีลูกความของตนที่อยู่ในทัณฑสถานหญิงดังกล่าวมาบอกกับตนว่าแอมอยากมาปรึกษากับตนเท่านั้น ซึ่งการเข้าไปให้คำปรึกษาทางคดีกับแอม ก็ต้องมีเอกสารหลายอย่างที่ยื่นให้กับทัณฑสถานหญิง คือ 1.ใบคำร้องขอพบ 2.สำเนาที่แอมเซ็นแต่งตั้งทนายออกมา และ 3.สำเนาใบอนุญาตที่ยื่นคำร้องขอพบ โดยขั้นตอนทั้งสามจะต้องผ่านการว่าจ้างทนาย ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญาเป็นทนายความให้แอม และยังไม่ได้คุยกับทางพ่อแม่ของแอม

ยืนยันขั้นตอนของตนเองตอนนี้ไม่ได้ตัดสินใจจะเป็นทนายความให้แอม แต่ตัดสินใจจะเป็นทนายความเพื่อไปให้คำปรึกษากับแอมที่ทัณฑสถานหญิงเท่านั้น ตั้งใจจะไปให้ความรู้ทางด้านกฎหมายกับแอม

หลอกใช้น้องหวังหนีผิด