ตำรวจชุดสืบสวน จ.สระบุรี ล่อซื้อยาบ้า 3,000 จาก "เจ๋ง อุทัย" พ่อค้ายาบ้า แต่เหิมสู้แย่งปืนตร.ลั่นใส่ตัวเองเจ็บหนักไปตาย รพ.

วันที่ 11 พ.ค. 66 เมื่อเวลา 23.00 น. พ.ต.ท.สุทัศน์ สอนเหง้า สารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองแค จ.สระบุรี รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 4 ต.บัวลอย อ.หนองแค จ.สระบุรี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองแค แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายสมเดช อายุ 39 ปี หรือ "เจ๋ง อุทัย"

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบรถเก๋งมาสด้า 2 สีเทาดำ ทะเบียน กต 4194 อ่างทอง จอดอยู่ข้างบ้าน พบยาบ้า 3,000 เม็ด วางอยู่ที่พื้นใต้เบาะคนขับ และมีดดาบวางอยู่ด้านหลังเบาะคนขับ 1 เล่ม พบ น.ส.คเณชา อายุ 31 ปี ภรรยาของนายสมเดช และนายไกรสร อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ให้สายคือนายไกรสร ล่อซื้อยาบ้าจากนายสมเดช นำยาบ้า 3,000 เม็ด ราคา 6,000 บาท มาส่งที่บ้านของนายไกรสร ต่อมานายสมเดชขับรถเก๋งมากับภรรยา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

ทางด้านนายสมเดช หรือ "เจ๋ง อุทัย" ขัดขืน พยายามเข้ามาทำร้ายและแย่งปืนของตำรวจ ทำให้ปืนลั่นใส่นายสมเดช กระสุนขนาด 9 มม.เข้าที่ไหล่ขวาทะลุหน้าท้อง ตำรวจจึงช่วยนำตัวนายสมเดช ส่งโรงพยาบาลหนองแค และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนตำรวจได้รับบาดเจ็บที่ริมฝีปาก เนื่องจากถูกนายสมเดชชกต่อยช่วงชุลมุน

พล.ต.ต.วิชิต กล่าวว่า ดูจากวิถีกระสุนแล้วน่าจะเป็นการต่อสู้กันแล้วเกิดปืนลั่น เนื่องจากบาดแผลมีร่องรอยกระสุนปืนจากบริเวณไหล่ซ้ายทะลุหน้าท้อง กระสุนฝังใน ตำรวจได้ร่วมกับญาติผู้ตาย อัยการ ฝ่ายปกครอง และแพทย์ ทำการชันสูตรในเบื้องต้น เรามีพยานในที่เกิดเหตุค่อนข้างชัดเจน ขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องของผู้ตายด้วย ถ้าผู้ตายไม่ขัดขืนต่อสู้ก็ไม่น่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะสืบสวนให้ตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝั่ง

จากการตรวจสอบประวัติภรรยาผู้ตายเคยติดคุกในข้อหาค้ายาเสพติดมา 2-3 รอบ ล่าสุดจำนวน 9 ปี ที่เรือนจำสระบุรี เพิ่งพ้นโทษออกมา ส่วนผู้ตายเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ และมีประวัติยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษมาไม่นาน พนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เป็นปืนขนาด 9 มม. พร้อมยาบ้า มาตรวจสอบ และนำตัวภรรยาของนายสมเดชมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.หนองแค ส่วนศพนายสมเดชได้ส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต จ.ปทุมธานี เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา น.ส.คเณชา ภรรยาผู้ตาย ร่วมกันมีและจำหน่ายยาเสพติด