"บิ๊กตู่" อ้อนชาวปากพนัง ขอโอกาสเชื่อใจอีกครั้ง เลือกนั่งนายกฯ บอกเป็นทหารมา 40 ปี บรรยากาศมันต่างกัน อยากเป็นนักการเมืองแล้ว ขออย่าทะเลาะกันประเทศบอบช้ำมามากแล้ว ชี้ เด็กรุ่นใหม่คิดเร็ว ต้องค่อยๆสอน หากใครไม่ชอบ แก้ไขได้ด้วยการเลือกตั้ง ในวันที่ 14

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ พรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ พร้อมด้วย นายธนกร​ วัง​บุญ​คง​ชนะ​ ​รองหัวหน้าพรรค​ และแกนนำพรรค ลงพื้นที่หาเสียงนครศรีธรรมราช​ ด้วยรถยนต์ Toyota Alphard ป้ายแดง​ หมายเลขทะเบียน​ ฆ 3478 กรุงเทพมหานคร 

 

จุดแรกพลเอกประยุทธ์​ เดินทางมา​ที่โรงเรียนบ้านปากพนัง เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยย่อย ซึ่งมีประชาชนรอให้การต้อนรับกว่า ​5000 คน​ โดยกล่าวว่า คนใต้​รักแท้​  รักจริง​ ดังนั้น ต้องรักผู้สมัคร อย่าลำเอียง ถ้าเลือกเขตแล้ว ต้องเลือกพรรคด้วยเลือก 2 เบอร์ เพื่อให้ได้ ส.ส.มากที่สุด​ จะได้เป็น ครม. ที่แข็งแรง ทำงานให้รวดเร็วขึ้น​ ที่ผ่านมาเราเป็นการทำงานร่วมกันหลายพรรค คุยกันรู้เรื่องบ้าง​ ไม่รู้เรื่องบ้าง​ สิ่งสำคัญจะต้องไม่ทะเลาะกับใคร​ เราเคยบอบช้ำมาแล้วใช่หรือไม่ จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก  ต้องพูดจากันที่ดี มีคนหลายช่วงวัย นี่คือครอบครัวหรือเปล่าครอบครัวคนไทยใช่หรือไม่ พ่อแม่ต้องฟังลูก และลูกต้องฟังพ่อแม่ ต้องผลัดกันไป วันนี้โลกมันเปลี่ยน ​ต้องปรับตัวให้ทัน เราต้องเคารพผู้ใหญ่​ และท่านก็เป็นผู้ใหญ่​ ก่อนที่จะยกมือไหว้ประชาชน

 

ขณะเดียวกัน​ พลเอกประยุทธ์​ ยังระบุอีกว่า ผมเป็นทหารมา​ 40 กว่าปี วันนี้ต้องการเป็นนักการเมือง บรรยากาศต่างกัน​ ทุกอย่าง แต่เป็นทหารพูดแบบนี้ไม่ได้หรอก ต้องพูดอีกแบบหนึ่ง เพื่อให้ทหารเขามั่นคง​ และเข้มแข็งพูดกับประชาชนก็อีกแบบหนึ่ง​ แต่ผมรู้สึกว่าชอบแบบนี้มากกว่า

ขอให้เชื่อมั่นในพรรครวมไทยสร้างชาติ   เราเป็นคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน​ ซื่อสัตย์​ สุจริตและดูแลพวกเราทุกคน​ ด้วยความเป็นธรรม เราพยายามทำทุกอย่างให้ และหากมี ส.ส.มากกว่า เราก็จะสามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้

 

"ขอให้เชื่อใจผมอีกครั้งหนึ่ง​ ท่านเชื่อใจผมมาแล้วครั้งหนึ่ง​ ผมเป็นทหารอยู่ในราชการทหารเกือบ 40 ปี ผ่านมาทุกระดับตั้งแต่เล็กจนโต ถึงผู้บัญชาการกองทัพบก วันนี้จำเป็นต้องเข้ามาดูแลบ้านเมืองผมได้ทำ ถ้าการเมืองดีอยู่แล้วผมก็คงไม่ต้องเข้ามา​ นั่นคือปัญหาที่ผมอยากจะพูดไว้ว่าผมเข้ามาทำไม​ ผมเข้ามาเพื่ออำนาจหรือ​ ผมมีอำนาจแต่ผมมีงานที่ต้องรับผิดชอบเยอะมาก นี่คือสิ่งที่ผมต้องรับผิดชอบมากกว่าสิ่งที่ผมเป็นทหาร เพราะเราคือคนไทยมีทั้งหมด 70 ล้านคน"

 

ระหว่างนั้น มีชาวบ้านตะโกนขึ้นมาว่า ที่ผ่านมามีแต่ข่าวโจมตีลุงตู่ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า ขอให้แก้ตัวให้ลุงตู่ด้ว​ย เราไม่ใช่คนแบบที่เขาว่า ลูกหลานอายุยังน้อย ความคิดเขาเร็วกว่าเรา​ เราต้องค่อยๆสอน อย่าขัดแย้งกัน​ มันจะไม่มีความสุขในครอบครัว สิ่งที่เรามองคือต้องทำเพื่อชาติ ชาติ​ของเรามีความเป็นอยู่มาอย่างยาวนาน เราทำเพื่อทุกคน​ ทำเพื่อเราอยู่แล้ว

 

และช่วงหนึ่ง ได้มีเด็กหญิงวัยประมาณ​ 5 ขวบได้ขึ้นเวทีมามอบพวงมาลัยดาวเรืองให้กับพลเอกประยุทธ์​ ทำให้พลเอกประยุทธ์ถึงกลับต้องหยุดการปราศรัย และลงไปอุ้มเด็กผู้หญิงรายดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า ลูกใครนี่​ วันนี้ไม่ได้อะไรก็ได้ลูกกลับไปอีกคนนึง​ และหอมแก้มเด็กหญิง​ และเซ็นลายเซ็น​ให้ บอกไม่เคยเจอที่ไหน แต่ตนมาเจอที่ปากพนัง ​FC​ ตัวน้อย และได้มีเด็กชายวัยประมาณ​ 7 ขวบ​ ขึ้นเวทีมาเพื่อร้องเพลงลุงตู่อยู่ไหน​พร้อมดึงเด็กมากอด​ และกล่าวคำว่าขอบคุณ​

 

พร้อมกล่าวว่า​ 3-4 วันหาเสียงมาโดยตลอดไม่ได้คุยกับภรรยา แต่เพื่อชาติสำคัญกว่า ภรรยารักกันอยู่แล้ว ครอบครัวสำคัญสุดใช่หรือไม่ อย่าทะเลาะกัน​ ค่อยๆคุยกัน​ เด็กเขาคิดเร็วคิดแรง ก่อนจะร้องเพลงว่า  "ชาติใดไร้รักสมัครสมาน

จะทำการสิ่งใดก็ไร้ผล แม้ชาติย่อยยับอับจน

บุคคลจะสุขอยู่อย่างไร" นี่เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ ผมจำได้ผมจำได้หลายเพลง เกี่ยวกับเพลงรักชาติผมเชื่อมั่นทุกคนรักชาติ รักชาติแล้วอย่าลืมรักนนทิวรรธน์ ลุงตู่มีคนเดียวที่นิสัยน่ารักมันคนละบทบาท อาจจะหงุดหงิดมากหน่อย เพราะภาระมันเยอะต้องขอโทษด้วยก็แล้วกัน หากใครไม่ชอบ ทั้งหมดจะแก้ไขได้ด้วยการเลือกตั้งในวันที่ 14​ เวลา 8.00 น ถึง 17.00 น แล้วอย่าทำผิดกฎหมายในคูหาเลือกตั้ง ไม่ต้องยกโชว์ใคร