"บิ๊กตู่" ลุยท่าแซะ ชุมพร เสียงเชียร์กระหึ่ม อ้อนเลือกนายกฯคนเดียวสู้เขาไม่ไหว ไม่มีพวก ต้องเลือกทั้งพรรค เดี๋ยวโดนยำเละ โชว์ผลงาน บอก "อสม." ผมนี่แหละเป็นคนอนุมัติ

10 พ.ค. 66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคและแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค หาเสียงต่อไปที่ตลาดนัดท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ได้มีประชาชนนำดอกกุหลาบ สะตอ ใบเหลียง และผ้าขาวม้ามามอบให้กำลังใจ พร้อมตะโกน รักลุงตู่ และร้องเพลง "ลุงตู่อยู่ไหน" ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำท่าเบ่งกล้าม พร้อมกล่าวว่า ทำเพื่อคนไทยต้องแข็งแรง

 

จากนั้นได้ทักทายประชาชน กล่าวว่า สวัสดีพี่น้องชาวท่าแซะที่ตื่นมารอพบกันตั้งแต่เช้า ลุงตู่ตื่นเช้ากว่า เพราะต้องขึ้นเครื่องบินมา ดีใจและหายเหนื่อยจากการเดินทาง เพราะมีประชาชนมาต้อนรับกันเยอะมาก ขอบคุณทุกคน เราต้องรัก ต้องสามัคคีกันเพื่อประเทศชาติ สถาบันที่รักของเรา ลุงตู่สัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น หลายอย่างทำมาแล้วและจะทำต่อ ถ้าเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นรัฐบาล วันนี้ก็ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มที่ห่างหายไปนาน เพราะคนที่พูดไม่ดีเยอะเกินไป แต่เราจะพูดแต่สิ่งดีๆให้กัน รักทุกคน รักครอบครัว รักประเทศชาติ รักพวกรักพ้อง

 

 

พล.อ.ประยทธ์ กล่าวว่า เพิ่มเงิน อสม. ตนก็เป็นคนอนุมัติเพราะตนเป็นนายกฯ อะไรที่ดีตนก็อนุมัติให้ แต่ก็อย่าทะเลาะกัน ก็ยินดีที่ชาวท่าแซะให้ความสำคัญกับเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ขอให้เลือกที่ดีๆ ไม่ใช่เลือกแต่คนรูปหล่ออย่างเดียว เลือกคนนิสัยดีๆ ความรัก ความสามัคคีคือสิ่งที่จะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้ ทุกประเทศกำลังพุ่งเป้าที่จะมาลงทุนในประเทศไทย ฉะนั้นเราต้องรักสามัคคีกัน อย่าให้ใครต้องมาทำให้เราแตกความสามัคคี ซึ่งจะมีการลงทุนในพื้นที่ภาคใต้ก็อยู่ที่พวกเราจะตอบรับได้แค่ไหนอย่างไร

 

ระหว่างนั้น ได้มีชาวบ้านถาม ว่า เรียกพี่ตู่ได้ไหม พล.อ.ประยุทธ์ ตอบบว่า จะเรียกพี่ตู่หรืออะไรเรียกไป ตนไป 3 จังหวัดใต้มาก็เรียกตน “แบยุทธ์” เรียกพี่ตู่ก็ได้ชอบ ถ้าเรียกลุงตู่ก็ชอบลงไปนิด แต่ยังไงก็เป็นพี่ตู่ ลุงตู่ของทุกคน รักทุกคน หัวใจมีแต่พวกเรา จะเรียกอะไรก็เรียกเถอะ แต่ขอให้เลือกเบอร์ 22 กับเบอร์ 12 มาใต้กินอาหารใต้ทุกวัน แต่อร่อยทุกอย่าง แกงเหลือง แกงส้ม รสชาติสุดยอด ใบเหลียงผัดใส่ไข่ ปลาเค็ม ปูม้า เรามีดีอยู่แล้ว อาหาร การท่องเที่ยวและบริการ ต่างประเทศมาเที่ยวบ้านเราเต็มไปหมด ดูแลความปลอดภัยให้เขาด้วย

 

 

"รักทุกคนนะจ๊ะ รักจังฮู้ ใครรักนายกฯบ้างยกมือขึ้น สายัณห์สัญญาจะเลือกเบอร์ 22 และเบอร์ 12 ใช่หรือไม่ อย่าลืมคำมั่นสัญญาที่ต้องซื่อตรงต่อกัน และตนก็ซื่อตรงกับท่าน เลือกให้เป็นนายกฯทั้งประเทศทุกจังหวัด เลือกส.ส.ทั้งจังหวัด เพราะถ้าเลือกนายกฯคนเดียวไปสู้เขาไม่ไหว ต้องมีส.ส.ไปช่วยด้วยในสภา ไม่อย่างนั้นลุงตู่โดนยำเละไปหมดในสภา เพราะไม่มีพวก เดี๋ยวจะดีขึ้น ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง รักนะจ๊ะ รักทุกวัน ได้ยินเสียงจากหัวใจแล้วใช่ไหม เป็นทหารที่พูดจริงทำจริง"

 

 

ระหว่างนั้น ได้มีชาวบ้านนำพระมามอบให้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มูลค่าไม่แพงใช่ไหม จะได้มีกำลังใจ รักทุกคน รักจังฮู้ รักเยอะๆ รักนานๆนะจ๊ะๆ ใครไม่มีแฟนก็ให้หาแฟน เพราะจากสถิติผู้หญิงเกิดมากกว่าผู้ชาย และได้มีหญิงคนหนึ่งตะโกนว่า ขอแต่งงานหน่อย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องไปขอที่บ้านก่อน พร้อมหัวเราะ และกล่าวว่าร่วมทางกันเดิน ไม่ว่าตัวจะอยู่หรือไม่อยู่ แต่ใจอยู่กับพวกเรา เลือกลุงตู่ พี่ตู่ดีกว่า รักทุกคน แล้วเจอกันวันที่ 14 พ.ค.กาเบอร์ 22 และ 12 ไม่อย่างนั้นเราก็ทำอะไรให้ไม่ได้หรอก ผลงานเราก็ปรากฎอยู่แล้ว ทำมาแล้ว ต้องทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ

ทั้งนี้ มีประชาชนนำลูกเนียงมามอบให้ พลเอกประยุทธ์ จึงกล่าวแซวว่า มีแต่คนเอาอาหารใต้มามอบให้ ที่บ้านก็มีแต่อาหารใต้ ก่อนที่จะกล่าวกระเซ้าว่า "สะตอไม่เอาหรือ อย่าสะตอ แถวนี้ไม่มีใครสะตอใส่ใคร อย่าสะตออย่าสะตอ"