ศาลอาญา อนุมัติหมายจับ "แอม ไซยาไนด์" ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เป็นคดีที่ 15 ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยเส้นทางการเงินแอมมีเงินหมุนเวียน มากกว่า 78 ล้านบาท เร่งสืบสวนขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง

ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับในคดี ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 ก็คือคดีของคุณทราย ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2558 ทำให้จนถึงตอนนี้ นางสาวแอมถูกออกหมายจับรวม 15 คดี เป็นคดีฆ่าคนตาย 14 คดี และคดีพยายามฆ่า 1 คดี ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับทั้งหมด ถือว่าสมบูรณ์แบบ ในเรื่องของการจับกุม แจ้งข้อกล่าวหา และถือว่าการสืบสวนคดีมีความคืบหน้าไปมาก ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเชื่อว่าพยานหลักฐานในคดีทั้งหมดสามารถเชื่อมโยงไปเพื่อเอาผิดนางสาวแอมได้ทุกคดี

พร้อมกันนี้ บิ๊กโจ๊ก ได้กล่าวถึงเรื่องเงิน 78 ล้านบาท ที่ตรวจสอบพบว่ามีการหมุนเวียนในบัญชีของแอม และนางสาวแอมก็ได้โอนไปให้บุคคลต่างๆ รวมทั้งสิ้นเมื่อบวกลบกันแล้ว ทั้งหมด 78 ล้านบาทถ้วน ซึ่งทางตำรวจกำลังตรวจสอบถึงบุคคลที่นางสาวแอมโอนเงินไปให้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง ซึ่งน่าจะมีทั้งหมดประมาณ 11-12 คน พร้อมกันนี้ ทางตำรวจก็กำลังตรวจสอบเงิน 78 ล้านบาท ดังกล่าวด้วยว่า เงินส่วนนี้คือเงินที่มาจากอะไรและหากพบว่า บุคคลที่นางสาวแอมโอนเงินไปให้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีก็จะได้ขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มเติม คาดว่าในหนึ่งถึงสองวันนี้จะทราบผล ว่าจะต้องมีการขอศาลอนุมัติหมายจับใครเพิ่มบ้าง

บิ๊กโจ๊ก ระบุเพิ่มว่า วิธีการของนางสาวแอม ทุกศพที่ตายอยู่กับแอมทั้งนั้น ซึ่งระยะเวลาที่ผู้ตายอยู่กับแอมบางทีก็มี 10 ชั่วโมง บางทีก็ 3 ชั่วโมง บางทีก็ 4 ชั่วโมง ก็เป็นเรื่องล้างหนี้ แอมหลักๆก็คือทำแชร์ จำนวนรถ มูลเหตุจูงใจเป็นหลักก็คือการล้างหนี้ ซึ่งวันนี้กำลังไล่อยู่ว่าใครเกี่ยวข้องหากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ในห้วงสองสามวันนี้เราก็จะดำเนินการขออนุมัติหมายจับ และกำลังเร่งรัดดำเนินการอยู่ในส่วนนี้ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" กล่าว