พี่สาวก้อยลั่นไม่ต้อนรับรอง ผกก. สามีแอม มางานฌาปนกิจศพน้องสาว ขณะที่บรรยากาศงานศพสุดสลดใจ น้องข้าวหอมลูกสาวก้อย ขอเปิดถุงซิปศพแม่ อยากจับมือแม่เป็นครั้งสุดท้าย

จากกรณีน.ส.ศิริพร หรือก้อย อายุ 32 ปี เหยื่อผู้เสียชีวิตจากแอม ไซยาไนด์ โดยแอมชวนไปทำบุญปล่อยปลาที่ท่าน้ำ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่วัดสิงห์ไพบูลย์ประชาสรรค์ สถานที่จัดการฌาปนกิจศพก้อยในวันที่ 10 พ.ค. 2566 โดยมีกำหนดการคือ 09.00 น. จะเคลื่อนศพก้อยจากบนศาลาวัดมายังหน้าเมรุ และช่วง 14.00 น. ประชุมเพลิง ซึ่งวันนี้น้องข้าวหอม ลูกสาวของก้อยได้มาดูที่โลงศพของแม่ด้วย

นางสาวนิภาวรรณ ขันวงษ์ อายุ 35 ปี พี่สาวของก้อย เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า สะเทือนใจที่ลูกสาวของก้อยถามตนว่าขอเปิดซิปถุงศพแม่ และขอจับมือของแม่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเผาร่างแม่ได้หรือไม่ ตนรู้ว่าหลานอยากเห็นหน้าแม่ และอยากอยู่ใกล้แม่ให้มากที่สุดเป็นครั้งสุดท้าย แต่ทางครอบครัวอยากให้หลานจดจำตอนที่แม่ของหลานสวยที่สุดไว้ ซึ่งทางครอบครัวจะไปหารือกันอีกครั้งว่าจะให้ลูกสาวคนเดียวของก้อยดูศพแม่เป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่

ซึ่งในพิธีฌาปนกิจวันที่ 10 พ.ค. 2566 น้องข้าวหอมจะกล่าวความในใจถึงแม่ โดยเนื้อหาที่จะกล่าวอาจจะไม่เหมือนกับข้อความในจดหมายที่น้องเขียนก่อนหน้านี้ เพราะน้องมีความในใจอีกมากที่อยากจะพูด และตนได้สั่งทำไวนิลปริ้นต์รูปจดหมายที่น้องได้เขียนก่อนหน้านี้ไว้เพื่อให้คนร่วมงานได้มาอ่าน

โดยตนเป็นตัวหลักในการเตรียมจัดงานฌาปนกิจศพของก้อย เพราะรู้ว่าชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไร ก้อยจะชอบดอกไม้สีม่วงมากตนจึงนำสีนี้มาประดับหน้าเมรุ ส่วนตัวรู้สึกขอบคุณและยินดีกับครอบครัวของเหยื่อแอมที่จะมาร่วมงานฌาปนกิจเพื่อมาไว้อาลัยและส่งก้อยร่วมกัน

แต่ตนไม่อนุญาตให้รอง ผกก. สามีของแอมมาที่งานฌาปนกิจของก้อย เพราะส่วนตัวเชื่อว่าสามีภรรยากันทำอะไรก็ต้องรู้เห็นกันทั้งคู่ แต่ในทางกฎหมายก็ต้องว่ากันด้วยหลักฐาน ดังนั้นไม่ต้องมาร่วมงานศพของก้อยเพราะตนไม่ต้อนรับ

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของก้อย ซึ่งคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านกำลังร่วมมือกันทำข้าวต้มเครื่อง ซึ่งเป็นเมนูโปรดของก้อยขณะที่ยังมีชีวิตไว้แจกจ่ายคนที่มาร่วมงาน

โดยนางทองพิน เกียรติชนะสิริ อายุ 63 ปี แม่ของก้อย บอกว่า ทางครอบครัวจะจัดงานฌาปนกิจศพของก้อยให้ดีที่สุด โดยจะเน้นของพี่ก้อยรักและก้อยชอบ เพราะถือเป็นงานสุดท้ายที่ตนจะทำหน้าที่แม่ส่งลูกสาวให้ดีที่สุดถึงแม้จะจากไปก่อน

ส่วนตัวตอนนี้สะเทือนใจหนักมาก เพราะปีนี้ตนเสียทั้งลูกชายและลูกสาวคนเล็กจากไปทั้งคู่ไม่ถึงครึ่งปี โดยลูกชายเสียชีวิตเพราะปลิดชีพตัวเองด้วยเรื่องส่วนตัวช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนลูกสาวก็มาถูกฆาตกรรมอย่างเลือดเย็นช่วงเดือนเมษายน แต่ทุกคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านก็ให้กำลังใจตนมาโดยตลอด บอกตนให้เข้มแข็งเป็นเสาหลักครอบครัวและต้องดูแลน้องข้าวหอม ลูกสาวคนเดียวของก้อยที่รักมากที่สุด

ห้ามผัวแอมเหยียบเข้างานศพก้อย