ผู้สมัคร ส.ส. พรรคลุงตู่ สระแก้ว เขต 2 สั่งปลดป้ายหาเสียงทั้งหมด สาเหตุถูกทางพรรคเบี้ยวไม่จ่ายเงินรณรงค์หาเสียง ตามสัญญา

จากกรณี นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ อดีต ส.ส. 11 สมัย ได้นำผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ กว่า 50 เขต ร่วมแถลงข่าว ไม่พอใจพรรคไม่ดำเนินการตามกฎหมาย ในเรื่องของการใช้จ่ายการดำเนินการใช้จ่ายในเรื่องหาเสียง ดังที่รายงานไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 2 สระแก้ว ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 2 จ.สระแก้ว ได้ให้คนงานเข้าดำเนินการปลดป้ายหาเสียงของตัวเองลง โดยเริ่มจากป้ายหาเสียงที่ติดบนรถปิกอัพสำหรับบรรทุกเครื่องขยายเสียงออกโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตพื้นที่ รับทราบนโยบาย เบอร์ผู้สมัครและแนวทางการดำเนินการทางการเมืองเพื่อให้ประชาชนเลือกเป็นผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ รวมทั้งมีการปลดป้ายของที่ทำการพรรค ซึ่งเป็นป้ายไวนิลขนาดกลางและขนาดใหญ่ออกด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้ นายสุทธิรักษ์กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องมีการปลดป้ายหาเสียงและป้ายที่ทำการพรรคออก เนื่องจากถูกหลอกให้ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค โดยไม่ได้รับการดูแลและสนับสนุนทางการเงิน จากทางพรรคเลย ตอนติดต่อให้ไปสมัคร บอกว่า จะมีการดำเนินการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นงวดๆ จนมีการเลือกตั้ง ทางผู้สมัครจึงได้ไปดำเนินการทำป้ายหาเสียงและลุยหาเสียงเพื่อให้พรรคและตนเองได้คะแนนเสียง แต่ปรากฏว่าที่ผ่านมาทางพรรคได้มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ได้ช่วยเหลือ

 

“ได้ออกค่าใช้จ่ายไปก่อนจำนวนหลายแสนบาท ขณะนี้เป็นหนี้อยู่ ก่อนหน้านี้ได้รวมตัวกันจำนวนหลายร้อยเขต เพื่อทวงถามพรรคให้ดำเนินการแก้ไขในเรื่องนี้ แต่เมื่อครบกำหนดเส้นตายที่แจ้งไว้แล้ว ทางพรรคยังคงนิ่งเฉย จึงดำเนินการปลดป้ายดังกล่าวเช่นเดียวกับจังหวัดอื่นๆ ที่ประสบปัญหาเดียวกัน ซึ่งกรณีนี้เหมือนเป็นการเอามาฆ่าทางการเมือง” นายสุทธิรักษ์กล่าว