"ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข" ขนผู้สมัครบุกที่ทำการพรรค รทสช. อ้างไม่ดูแล กระสุน-น้ำมัน ไม่รักษาสัญญา ซัดหาเสียงยาก "หัวหน้าพรรคไม่คุย เลขาไม่อ่านไลน์" โอด ไม่เคยเจอการเมืองแบบนี้ ด้าน"เสธ.หิ"ผ่ากลางวง สวนนักการเมืองต้องพร้อม เพราะเสนอตัวมารับใช้ประชาชน พรรคไร้ทุน ยึดมั่นอุดมการณ์ปกป้องชาติ รับใช้ประชาชน

วันที่ 9 พ.ค. 2566 นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดเลย นำทีม ผู้สมัครส.ส. อีสานและเหนือ เกือบ10 คน เดินทางมาที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ซอยอารีย์ เพื่อร้องเรียนพรรคที่ไม่ดูแล โดยเฉพาะ นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรค ที่ไม่ทำตามที่สัญญากันไว้

นายปรีชา ระบุว่า อยากให้พรรคให้ความเป็นธรรมกับ ผู้สมัครในหลายจังหวัด เช่น เลย กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ ที่มอบให้มาเป็นตัวแทนภาคเหนือและภาคอีสาน ภาคกลางบางส่วน ให้ชี้แจงประชาชนได้รับทราบว่า ผู้สมัครเหล่านี้มีความตั้งใจและปรารถนาดี จะไปรับใช้ประชาชน แต่การติดต่อประสานงานกับพรรคไม่ได้รับความเป็นธรรมกับพวกตนเลย พรรคบอกว่าจะดูแลตามกฎหมายเลือกตั้งแต่ ผู้สมัคร บางคนน่าสงสารต่อสู้มา แม้แต่เงินค่าน้ำมันค่าป้ายโฆษณาก็ไม่มี สุดท้ายถูกพรรคลอยแพ ไม่ได้รับการดูแลเหลียวแลค่าใช้จ่ายเหล่านี้ และหลายคนไม่กล้ามาเพราะใจไม่ถึง ตน จึงเป็นตัวแทนมาที่พรรค และยืนยันว่ายังคงเดินหน้าทางการเมืองต่อ ยังสู้ เพียงแต่สิ่งที่รับปากกับประชาชนไว้ ไม่สามารถทำได้ จึงขอโทษประชาชนด้วย นายปรีชากล่าวว่า ที่ผ่านมา พรรคดูแลนิดหน่อยแต่ยังไม่ถึงตามที่กฎหมายเลือกตั้งกำหนดไว้

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาได้มีการประสานไว้ก่อน หรือไม่ ทำไมช่องทางการสื่อสารถึงถูกตัดไปนายปรีชากล่าวว่าหัวหน้าพรรคยังไม่เคยคุยกับเราเลย เลขาธิการพรรคส่ง LINE ไปก็ไม่อ่าน มันหมายความว่าอย่างไร เวลาที่ตนบอกว่าจะมาแถลงข่าวก็บอกว่าไม่ต้องมา ยืนยันมาด้วยความอึดอัดใจแต่ไม่ได้ต้องการทำลายใคร
เมื่อถามว่า การออกมาในช่วงโค้งสุดท้ายจะส่งผลเสียต่อพรรคหรือไม่นั้นนายปรีชากล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนที่จะรู้ดีว่าพวกตนลงพื้นที่อย่างไร

ส่วนตัวเป็นนักการเมืองเป็นอดีตรัฐมนตรี 2
กระทรวงในชีวิตการเมืองไม่เคยเจอ การเมืองแบบนี้ และถ้าสัญญาณที่ส่งไปวันนี้ผู้ใหญ่ของพรรคยังคงนิ่งเฉยก็ไม่สนใจแล้วเพราะสนใจแต่พี่น้องประชาชน

"อยากส่งกระแสจิตให้ ผู้ใหญ่ของพรรค ทราบ อาจหูบอด หรือไม่ได้ยิน ยืนยันพวกเราไม่ได้มาทำลายแต่มาด้วยใจหลายคนไม่กล้ามาแต่พวกผมเดนตายไม่กลัวแล้ว ทุกอย่างโกหกคนอื่นได้แต่โกหกตัวเองไม่ได้"นายปรีชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายปรีชากำลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือเสธ. หิ เดินผ่าเข้ากลางวงแล้วบอกว่าขออนุญาตในฐานะ ตัวแทนผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอสอบถามถึงข้อเรียกร้อง ที่จะมายื่น แต่นาย ปรีชาบอกว่าไม่มี

จากนั้นเสธ. หิ กล่าว ชี้แจงว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคการเมืองซึ่งเป็นที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์มีแนวคิดทางการเมืองเดียวกันเพื่อให้นำนโยบายไปบอกประชาชนและในการทำพรรคด้วยความโปร่งใสยุติธรรม ผู้บริหารของพรรค แต่ละคนมีชื่อเสียงของเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ พรรคไม่สามารถหาเงินนอกระบบหรือจากกลุ่มทุนใด ๆ ได้ เพื่อให้พรรคมีความเป็นอิสระในการทำงาน รับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง จึงอาจทำให้ไม่สะดวกหรือไม่เป็นไปในแนวทางที่ท่านต้องการ และจะนำข้อเรียกร้องในวันนี้เรียนผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคทราบต่อไป

เสธ.หิ ย้ำอีกว่า ในการทำการเมืองนั้นพรรคการเมืองใดก็ตามมีนโยบายและอุดมการณ์ที่ชัดเจน และถ้าจะเป็นผู้แทนก็ควรจะพร้อมในทุกด้านถึงจะมาสมัครเป็นผู้แทนเนื่องจากหากจะไปรับใช้ประชาชนแล้วไม่มีความพร้อมจะยิ่งเป็นภาระให้ประชาชน ส่วนพรรคการเมืองก็ไม่ใช่สถาบันการเงินดังนั้นการดูแลทางด้านการเงินอาจไม่ครบถ้วน การมาร่วมงานกับพรรคควรจะศึกษาอุดมการณ์และนโยบายว่าเข้ากับความคิดของท่านหรือไม่ถ้าเข้าก็มาร่วมได้ส่วนด้านอื่นนั้นเราต้องการทำพรรคอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมและโปร่งใสอยู่ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญและกรรมการการเลือกตั้งเราจึงไม่มีงบในการใช้จ่ายอะไรนอกเหนือจากกติกา เพราะพรรคมีอุดมการณ์และอุดมคติ ปกป้องสถาบันและรับใช้ชาติและประชาชน ที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมายจึงขอเน้นย้ำผู้ที่ต้องการเล่นการเมืองทุกท่านต้องพร้อมจริงๆถึงจะมาเล่นการเมืองเพราะถ้าเล่นการเมืองคือการเสียสละเพื่อให้ประชาชน การเล่นการเมืองคือการเสนอตัวมารับใช้ประชาชนไม่เป็นภาระให้ประชาชน
เมื่อถามว่าการออกมาในช่วงนี้จะส่งผลต่อพัดหรือไม่ เสธ. หิ บอกว่าทุกคนมีสิทธิ์ในการนำเสนอต่างๆ

นายสมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม เขต4 ยืนยันไม่ได้มาเรียกร้องอะไรจากพรรคเพียงแต่จะมาบอกว่าหลายยุทธศาสตร์ที่วางเอาไว้ไม่เป็นไปตามข้อตกลงเช่นการเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปปราศรัยที่ภาคอีสานจังหวัดนครพนมก็ไม่ได้รับการตอบรับจากพรรค จนถึงทุกวันนี้ เมื่อกระบวนการหาเสียงไม่ครบจึงเกิดความไม่มั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนจึงอยากออกมาขอโทษว่า ไม่สามารถทำได้ครบตามกระบวนการหาเสียงหากประชาชนยังรักก็ขอให้เลือกพรรคและผู้สมัครของพรรคเพื่อนำนโยบายที่ดีไปปฏิบัติ และส่วนตนขอยุติการหาเสียงในเขตไปก่อน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พรรค ได้กระจายกำลังยืนบริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อดูแลความเรียบร้อย ซึ่งหลังจากให้สัมภาษณ์สื่อต่างก็แยกย้ายกลับ