"ปลอดประสพ" ซัดแรง กกต. จัดเลือกตั้งล่วงหน้าเฮงซวย เผยบ้านตัวเองมีชื่อปริศนาเพิ่มมา 1 คน ชี้ หากผลเลือกตั้งเป็นโมฆะ ควรถูกกระทืบ

นายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธานคณะกรรมการนโยบายที่ดินและสิ่งแวดล้อม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าของ กกต. จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยเอ่ยทันทีว่า “เฮงซวย” ก่อนเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง ที่พบมีรายชื่อปริศนาเพิ่มมาหนึ่งคน ทั้งที่ตนอาศัยอยู่กับบุตรเพียงแค่สองคนเท่านั้น ซึ่งเบื้องต้นได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแล้วว่าเกิดข้อผิดพลาดจากการส่งไปรษณีย์ผิด “นี่ปลอดประสพ อดีตรองนายกรัฐมนตรีนะ คุณยังกล้าทำ แล้วตาสีตาสาคุณจะไม่กล้าทำหรือ”

 

ส่วนการเกิดข้อผิดพลาดหลายกรณี อาจเสี่ยงถูกคนร้องให้การเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นโมฆะด้วยหรือไม่ นายปลอดประสพ ตอบว่าไม่รู้ ตนไม่อยากเดา ก่อนตำหนิต่อว่าการทำงานของ กกต. ต่อว่า “ไม่ได้เรื่อง ไปดูงานทำไมแต่ละองค์ บางองค์เป็นลูกน้องเก่าผมนะ อย่าให้เอ่ยชื่อ เดี๋ยวจะโทรถามว่าจงใจรึเปล่า และอย่าตีหน้าเศร้าเล่าเรื่องเท็จว่าเกิดครั้งเดียว ครั้งหน้าไม่เกิดอีก ตนไม่เชื่อ”

 

เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นในการทำงานของ กกต. นายปลอดประสพ ถามกลับมายังผู้สื่อข่าวว่าใครนะ ก่อนบอกว่า “ยังมีอยู่หรือ”

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าหากการเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นโมฆะจะส่งผลเสียต่อพรรคการเมืองหรือไม่ นายปลอดประสพ  กล่าวติดตลกว่า “ถ้าหากโมฆะเพราะ กกต. ก็กระทืบ กกต.”

 

“ขอให้ประชาชนออกมาเลือกตั้งเยอะๆ แล้วก็ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย ต้องเลือกพรรคการเมืองที่ชนะแน่ๆ และชนะเยอะๆ ถึงจะเปลี่ยนความตกต่ำของ 8 ปีที่ผ่านมาได้ ต้องเลือกแบบมียุทธศาสตร์” นายปลอดประสพ กล่าวทิ้งท้าย