ลูกสาวก้อยยังคิดถึงแม่ แชร์โพสต์และแชตข้อความเก่าๆ ขณะที่ตำรวจจ่อออกหมายจับเพิ่มคดี "ทราย" เสียชีวิตปี 58 แล้ว "แอม" เข้ามาเป็นผู้จัดการมรดก

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีแอม ไซนาไนด์ โดยความคืบหน้าคดีนางสาวมณฑาทิพย์ หรือ “ทราย” ที่เสียชีวิตในคอนโดพื้นที่ สน.ทองหล่อ วันอังคารที่ 9 พ.ค. จะสอบปากคำแพทย์นิติเวชเพื่อประกอบสำนวนคดี หลังจากนั้นคาดว่าจะออกหมายจับแอมเพิ่ม ในข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่าสามารถออกหมายจับในข้อหาอื่นได้อีกหรือไม่

เบื้องต้น ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับใคร แต่ยอมรับว่าในช่วง 4 วันที่ผ่านมาคดีมีความคืบหน้าไปมาก ทั้งการขยายผลทางคดี และคาดว่าภายใน 1-2 วัน จะมีความชัดเจนว่า จะมีใครเกี่ยวข้องกับการร่วมกันฆ่าหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนเรื่องไซยาไนด์ที่หลุดออกไปนอกระบบ ได้เรียกกรมโรงงานอุตสาหกรรมมาชี้แจงรายละเอียดเพราะไซยาไนด์มีไว้สำหรับอุตสาหกรรมและศึกษาวิจัยเท่านั้น ซึ่งหากพบว่าการที่ไซยาไนด์หลุดลอดออกไปจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็จะมีความผิดด้วย เช่นเดียวกับเรื่องปืนหาย ที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจนั้นๆจะต้องได้รับโทษ 157 ในฐานะผู้บังคับบัญชา สำหรับโรงงานที่นำเข้าไซยาไนด์ เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด

ขณะที่ ทีมข่าวสอบถาม พันตำรวจโท วิฑูรย์ อดีตรองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง หรือรองอ๊อฟ อดีตสามีของแอม ว่าได้เห็นจดหมายที่ลูกสาวก้อยเขียนถึงแอมหรือไม่ โดยเขียนทำนองว่าฆ่าแม่หนูทำไม ซึ่งลูกสาวก้อยจะนำไปอ่านในงานฌาปนกิจที่จะมีขึ้นในวันพุธที่ 10 พ.ค. นี้ ซึ่งรองอ๊อฟบอกว่า "ผมคงไม่กล้าไปสู้หน้า หรือจะเอาหน้าไปสู้ใคร เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร หรือร่วมกันกับแอมในการฆ่าผู้อื่น ผมเองจึงไม่กล้าที่จะไปร่วมงานเขา เรื่องจดหมายที่ลูกสาวก้อยเขียน ผมยังไม่ได้อ่าน และไม่ทราบว่าเขียนอะไร"

นอกจากจดหมายแล้ว ลูกสาวก้อย ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงฆาตกรว่า “ทำไมแม่จากหนูไปไว้จัง หนูทำใจไม่ได้ ทำไมคนเลวมันต้องมาฆ่าแม่หนูด้วย แม่ยังไม่ได้บอกลาหนูเลย” และขอให้แม่พักหลับให้สบาย ไม่ต้องเป็นห่วงหนู

รวมถึงลูกสาวก้อยยังได้แชร์โพสต์เก่าๆ ของก้อย หรือแชตคุยกับก้อยต่างๆ เช่น ข้อความพี่ก้อยแสดงความเป็นห่วงเป็นใยลูกสาวขณะออกไปทำธุระนอกบ้าน ก้อยจะถามไถ่ลูกสาวตลอดว่าทำอะไรอยู่ แล้วกินข้าวหรือยัง

ช่วงเดือนมกราคม 2566 ก้อยมีภาวะเครียดได้มีการระบายความอัดอั้นตันใจกับลูกสาว และพิมพ์ข้อความลักษณะสั่งเสียลูกสาวไว้ระบุข้อความว่า “แม่รักหนูนะ ถ้าแม่ไม่อยู่หนูต้องดูแลตัวเองดีดีนะลูก ตั้งไจเรียนนะ รักนะ” ลูกสาวเห็นข้อความดังกล่าวก็ใจคอไม่ดีแล้วตอบกลับว่า “ แม่จะไปไหน ไม่ได้” แล้วก้อยก็บอกกับลูก “สวรรค์ แม่เหนื่อย หนูต้องเป็นเด็กดีนะ”

และข้อความสะเทือนใจคือวันที่ 14 เมษายน เวลา 15.49 น. ลูกสาวพิมพ์ถามแม่ว่า “แม่อยู่ไหน” แต่แม่ไม่พิมพ์ตอบ และเวลา 18.44 น. ก็พิมพ์ถามแม่อีกครั้งว่า “แม่อยู่ไหน” แม่ก็ไม่ตอบกลับอีกเลย หลังลูกสาวรู้ว่าแม่เสียชีวิตมีการส่งรูปแม่ไปหาแม่ในแชตข้อความ แต่แม่ก็ไม่ได้กลับมาหาลูกสาวอีกแล้ว

ขณะที่ นางสาวนิภาวรรณ หรือส้ม อายุ 35 ปี พี่สาวของก้อย บอกว่า ลูกสาวของก้อย ยังคงคิดถึงแม่ตลอดมา โดยจะนั่งเศร้า ตาจ้องดูโทรศัพท์เพราะเปิดรูปของแม่ดู แล้วก็ร้องไห้ออกมา ซึ่งญาติจะต้องจับตาดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด และจะเข้าไปปลอบใจแล้วก็กอดเอาไว้

โดยเมื่อคืนนี้น้องก็เล่าให้ตนฟังว่า “แม่ได้สัญญาไว้ ว่างานปัจฉิมฯ หากเขาจบแม่จะซื้อของขวัญให้ แม่ไม่อยู่แล้วแล้วใครจะซื้อของขวัญให้” ตนก็เลยบอกไปว่า “แม่ส้มไงที่ซื้อของขวัญให้” น้องก็ยังตอบกลับมาว่า “หนูไม่อยากได้อะไรแล้วหนูอยากได้แม่ก้อยคืนมา อยากกอดแม่” ทำให้ตนสะเทือนใจ จนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

ตนและญาติคนอื่นพยายามปลอบใจหลาน และบอกหลานว่า “แม่ก้อยเสียแล้ว หลานจะต้องเข้มแข็ง แม่เรากลับคืนมาไม่ได้แล้ว แม่เราไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว ต้องเรียนเก่งๆ และเป็นเด็กดี”

ในส่วนงานฌาปนกิจ ที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 10 พฤษภาคมนี้ ครอบครัวของตนได้ประสานคุณรพีในการประสานครอบครัวเหยื่อแอมมาร่วมงานศพครั้งนี้ เพื่อขอบคุณและร่วมกันส่งน้องเป็นครั้งสุดท้าย ยังไม่ทราบว่าจะมาร่วมงานกี่ครอบครัว

สุดท้าย ครอบครัวไม่ติดใจคดีของก้อยแล้วเพราะทางตำรวจจับคนร้ายตัวจริงได้คือแอม แต่ยังแคลงใจเรื่องเงินสด 500,000 บาทของน้องที่หายไป โดยได้ส่งข้อมูลให้ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินของก้อยว่าเกี่ยวข้องกับแอมหรือไม่

ด้านดาบตำรวจนิติพนธ์ หรือดาบตาร์ สามีของหนิม หนึ่งในผู้เสียชีวิตที่ใกล้ชิดกับแอม เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า หลังอ่านจดหมายของลูกสาวก้อย รับรู้ได้ว่าทุกตัวอักษรคือน้องมีความเศร้าเสียใจมาก ไม่หายง่ายๆ เป็นสิทธิ์ของน้องที่จะแสดงความเศร้าได้เต็มที่ เพราะคนที่บ้านนี้สูญเสียคือเสาหลักของครอบครัว โดยน้องนีโอ ลูกชายของคุณหนิมตอนนี้อายุ 7 ขวบ พูดคิดถึงแม่ตลอด ทั้งๆ ที่รู้ตั้งแต่วันแรกว่าแม่ตาย และน้องเก็บตัวไม่สุงสิงกับคนอื่น ซึ่งดาบต้าร์ผู้เป็นพ่อดูแลให้กำลังใจใกล้ชิดตลอด

ส่วนงานศพของก้อย เบื้องต้นได้ส่งพวงหรีดไปร่วมแสดงความเสียใจกับก้อยแล้ว

ลูกสาวก้อยยังคิดถึงแม่ ตร.จ่อหมายจับแอมเพิ่ม