กกต.พะเยา แจงดราม่า ปมใบปะหน้าเขียนผิด พะเยา เป็น พระเยา-พเยาว์ ลั่นไม่ได้เกิดขึ้นจากหน่วยเลือกตั้งกลาง ชี้ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ

จากกรณีที่ โซเชียลโพสต์ภาพใบรายชื่อของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ที่เขียนชื่อจังหวัดว่า เป็น พระเยา-พเยาว์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้งนั้น กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการทำหน้าที่ของกกต.และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย

ล่าสุดนายกิตติพงษ์ ดรุมาศ ผอ.กกต.พะเยา กล่าวว่า หลังจาก กกต.พะเยา ส่งรายชื่อผู้สมัครส.ส.ในจ.พะเยา ให้แต่ละเขต เพื่อจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า จากนั้นขั้นตอนการติดประกาศ แต่ละเขตจะดำเนินการเอง รวมถึงการพิมพ์ใบปะหน้าที่เขียนผิด ตรงนี้แต่ละเขตดำเนินการ ซึ่งกกต.พะเยาไม่อาจรู้ได้มาจากเขตไหน เพราะถ่ายรูปที่เขียนผิดมาแค่นั้น มาจากเขตไหนนอกเหนือความคาดหมาย และไม่อยากจะสืบด้วย แต่ถ้าจะสืบก็คงจะเจอ

ซึ่งนายกิตติพงษ์ กล่าวต่อว่า ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับเรา โดยคนที่ด่าว่าต่างๆ ฝากด้วยว่าใช้ความคิดนิดนึงในการจะด่าว่าอะไรใคร เพราะต้องดูด้วยว่ามีผลกับการเลือกตั้งขนาดไหน เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่ทางเราไม่อยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็เป็นเหตุการณ์ปกติ ก็คือมีเสื้อขาวอยู่ตัวนึง มองที่จุดดำที่เป็นน้ำหมึกอยู่จุดเดียว แต่ทั้งหมดถูกต้องหมด โดยจะมาดูจุดที่ผิดอยู่จุดเดียว ซึ่งไม่เกิดประโยชน์