ลูกหนี้รายวันนายแด้แฉ หลังแด้ตายลูกหนี้บางรายยังต้องโอนเงินเข้าบัญชีแอม อ้างว่าเป็นเสมียนของนายแด้ ตอนนี้แด้ไปต่างประเทศยังไม่กลับ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ชุดคลี่คายคดีแอมไซยาไนด์ ได้เชิญคนที่เคยยืมเงินจากนายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือแด้ ขณะมาปล่อยเงินกู้ที่จังหวัดอุดรธานี มาให้ปากคำในฐานะพยานเพื่อหาความเชื่อมโยงประกอบรูปคดี 

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่บ้านดงยวด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พบกับนางกัลยา ลูกหนี้ที่เคยกู้เงินกับนายแด้ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนมกราคม 66 มีใบปลิวปล่อยเงินกู้รายวัน ลักษณะใบสีเหลือง ระบุชื่อเสี่ยเปา พร้อมเบอร์โทรศัพท์มาโปรยในหมู่บ้าน ต่อมาเมื่อประมาณวันที่ 27 มกราคม ตนเองจึงได้ติดต่อไปขอกู้เงิน 5,000 บาท ซึ่งวันที่รับเงิน มีนายแด้หรือเสี่ยเปาและนายกอล์ฟขับรถเก๋งสีดำ เป็นคนนำมาให้ที่บ้าน 5,000 บาทพร้อมดอกเบี้ย 1,000 บาท ระยะเวลาส่ง จำนวน 24 วัน ซึ่งตนได้รับเงิน จำนวน 4,500 บาท เพราะหักค่าดำเนินการเอกสาร 250 บาท และจ่ายงวดแรก จำนวน 250 บาท โดยตนเองจะจ่ายแบบเก็บรายวันวันละ 250 บาท ซึ่งจะมีนายกอล์ฟกับภรรยาและลูกน้องขี่รถจักรยานยนต์สีดำมารับเงินที่บ้านเป็นประจำทุกวัน ส่วนนายแด้หรือเสี่ยเปา เจอกันแค่ครั้งเดียวคือวันที่เอาเงินมาให้ จนกระทั่งประมาณ 19 กุมภาพันธ์ ตนเองก็ปิดบัญชีไป

นางกัลยา ยังบอกอีกว่า จากการพูดกับนายแด้หรือเสี่ยเปา เป็นคนที่พูดจาดี นิสัยดี ไม่เคยทวงหนี้โหด ส่วนคนในหมู่บ้านที่กู้เงินรายวันกับนายแด้หรือเสี่ยเปา มีทั้งหมด 4 คน คือ ตนเอง นางวัน นางเพ็ญ และนางทัย สำหรับตนเองไม่เคยคุยกับแอมเลย มีแต่นางเพ็ญลูกหนี้อีกคนที่เคยได้พูดคุยกับแอม และยังถูกแอมชวนไปทำบุญ และหลังจากนายแด้หรือเสี่ยเปาตาย นางเพ็ญก็ยังโอนเงินเข้าบัญชีแอม จนถึงวันที่ 21 มีนาคม หลังจากนั้นแอมบอกว่าให้โอนเงินเข้าบัญชีแอม เพราะเสี่ยเปาหรือแด้ไปต่างประเทศยังไม่กลับ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับนางทัย อดีตลูกหนี้ของนายแด้อีกราย เปิดเผยว่า กู้เงินรายวันกับนายแด้ รอบแรกเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ จำนวน 4,000 บาท แล้วปิดบัญชีเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ และกู้รอบ 2 เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ก่อนจะมาปิดบัญชีครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่านายแด้เสียชีวิต ตนเองก็โอนเงินเข้าบัญชีนายกอล์ฟลูกน้องนายแด้ตามปกติ ต่อมานายกอล์ฟก็มาแจ้งว่าถ้าจะกู้เงินเพิ่มก็กู้ได้อีก เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท แต่นายกอล์ฟก็ไม่ได้บอกว่านายแด้เสียชีวิต ซึ่งก็ยังให้บริการตามปกติ

ส่วนที่ตนเองได้คุยกับแอม คือ วันที่ 21 มีนาคม เนื่องจากต้องการกู้เงินเพิ่ม 10,000 บาท จึงได้โทรศัพท์ไปที่เบอร์โทรศัพท์ของนายแด้ แต่แอมกลับรับสาย และบอกว่า แอมนะ เป็นเสมียนนายแด้ ตอนนี้นายแด้ไม่ว่างไปต่างประเทศอยู่ และแนะนำให้ตนเองจองคิวไว้ ประมาณวันที่ 1-2 เมษายน ให้เฮียกลับมาก่อน ค่อยติดต่อกลับมาใหม่ ต่อมาวันที่ 1 เมษายน ตนเองติดต่อกลับไป ซึ่งก็เป็นแอมรับสายเหมือนเดิมและบอกว่าเฮียยังไม่กลับ ซึ่งตอนนั้นตนเองไม่รู้เลยว่านายแด้เสียชีวิตแล้ว จนกระทั่งวันที่ 17-18 เมษายน มารู้เพราะมีข่าวออก ตกใจเป็นอย่างมาก

สำหรับตนเองไม่เคยโอนเงินให้แอม เพราะโอนจ่ายให้กับนายกอล์ฟตลอด แต่มีแค่นางเพ็ญ ที่ยังคงโอนเงินให้กับแอม เพราะยังเหลือหนี้ค้างอยู่ 3,000 บาท

นอกจากนี้นางทัย ยังบอกอีกว่า มีเพื่อนอีกคนที่โทรศัพท์ไปหานายแด้ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม เพื่อติดต่อขอกู้ แต่แอมตอบกลับว่านายแด้เดินทางไปกรุงเทพฯ เพราะเมียจะคลอดลูกจึงไม่สะดวก ก่อนที่รอบที่ 2 จะแจ้งว่านายแด้ไปต่างประเทศ

ลูกหนี้แฉ! หลังแด้ตาย แอมอ้างเป็นเสมียนทวงหนี้