จดหมายบีบหัวใจ ลูกสาว "ก้อย" เหยื่อแอม ไซยาไนด์ เขียนระบายความในใจ "ฆ่าแม่หนูทำไม...ตอนนี้ไม่มีแม่ชีวิตหนูเศร้ามาก"

ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับข้อมูลจากครอบครัวของ น.ส.ศิริพร หรือก้อย เหยื่อแอม ไซยาไนด์ ที่เสียชีวิตหลังปล่อยปลาที่ท่าน้ำบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ว่า ช่วงเช้าวันที่ 7 พ.ค. 2566 ลูกสาวของก้อยนั่งลำพังในบ้านพัก และเขียนบางอย่างใส่กระดาษแผ่นนึง ก่อนที่จะยื่นให้กับครอบครัว โดยเป็นจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ บรรยายความรู้สึกสุดสะเทือนใจ ระบุข้อความว่า “ฆ่าแม่หนูทำไม แม่หนูไปทำอะไรให้ ทำไมถึงมาฆ่าแม่หนู ถ้าย้อนไปได้หนูขอให้แอมเป็นแทนแม่หนูได้ไหม ถ้าฆ่าคนอื่นที่ไม่ใช่ครอบครัวหนูหนูไม่ว่านะ แต่มาฆ่าแม่ที่หนูรักมาก หนูเสียใจมากนะ สิ่งที่ทำกับแม่หนู แม่หนูกำลังมีความสุข มาฆ่าแม่หนูทำไม แล้วชีวิตนี้หนูจะอยู่กับใคร ชีวิตนี้หนูไม่มีแม่ หนูไม่มีความสุขเลย ตอนที่แม่หนูอยู่มีความสุขมากๆ แต่ตอนนี้หนูไม่มีแม่ชีวิตหนูเศร้ามาก ทำไมหนูไม่เหมือนครอบครัวคนอื่นเลย หนูรักแม่มากหนูขาดแม่ไม่ได้ ทุกคืนหนูต้องหอมแม่ทุกคืน ถ้าหนูรู้ว่าแม่หนูจะจากไป หนูขอจับมือแม่นานๆได้ไหม ทำไมคนชั่วต้องมาฆ่าแม่หนูด้วย”

นางทองพิน อายุ 63 ปี แม่ของก้อย เล่าว่า จดหมายนี้ลูกสาวก้อยนำจดหมายมาให้ครอบครัวหลังเขียนเสร็จ แล้วบอกว่า จะขออ่านในงานฌาปนกิจศพของแม่เป็นครั้งสุดท้าย (10 พ.ค.) และอยากจะขออนุญาตจับมือแม่ให้นานที่สุด ก่อนร่างของแม่จะเข้าบนเตาเผาได้หรือไม่

หลังตนได้ยินก็สะเทือนใจมาก แต่ก็ต้องกลั้นน้ำตาแล้วก็บอกกับลูกสาวของก้อยว่า “ไม่ได้ จับมือศพของแม่ไม่ได้ เพราะแม่เสียชีวิตนานแล้ว”

นอกจากนี้ ยังสังเกตได้ว่า หลานมีพฤติกรรมเงียบลงเพราะยังทำใจไม่ได้ที่แม่เสียชีวิต และชอบถามทำไมครอบครัวของหลานถึงไม่เหมือนครอบครัวคนอื่น หลานคิดถึงแม่

ขณะที่วันนี้ทางครอบครัวได้เดินทางไปที่รีสอร์ตของก้อย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นรีสอร์ตที่ก้อยซื้อที่ดินไว้ประมาณ 9 ไร่ ก่อนเสียชีวิต 3-4 ปี เพื่อทำตามความฝัน อยากมีที่ดินผืนสุดท้ายไว้เก็บเกี่ยวกำไรทำบ้านพักตากอากาศเพื่อให้ก้อย ลูกสาว และสามีอยู่ด้วยกัน แล้วปล่อยบางส่วนให้คนมาพักรายวัน โดยรีสอร์ตเพิ่งสร้างเสร็จช่วงปีที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก้อยยังไม่ทันได้ทำตามความฝันก็เสียชีวิตก่อน

นางสาวนิภาวรรณ อายุ 35 ปี พี่สาวของก้อย เผยว่า รีสอร์ตแห่งนี้สร้างเสร็จในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 แอมมากับพันตำรวจโทสามีของแอม มาที่รีสอร์ตแห่งนี้ และชื่นชมที่ก้อยได้ทำตามฝัน พร้อมกับบอกก้อยว่าอยากจะซื้อที่ดินที่ติดกับรีสอร์ตของก้อยเพราะอยากมาสร้างบ้านพักตากอากาศข้างๆ เพื่อน ยืนยันตอนนั้นแอมเล่าให้ฟังว่า ยังไม่ได้เลิกกับพันตำรวจโท แต่ที่ต้องหย่าตามกฎหมาย เพราะแอมทำธุรกิจสีเทา

จดหมายถึงแอม "ฆ่าแม่หนูทำไม...ตอนนี้หนูไม่มีแม่ชีวิตหนูเศร้ามาก"