ไอซ์ ปรีชญา เผยสบายใจขึ้นหลังมาให้ปากคำตำรวจในฐานะพยาน กรณีสั่งซื้อไซยาไนด์ลอตเดียวกับแอม และได้เคลียร์กับญาติผู้จัดการที่เสียชีวิตแล้ว ขณะที่ตำรวจขยายผลตรวจสอบรายอื่น พบมีพยาบาลสั่งซื้อด้วย

วันที่ 7 พ.ค. 2566 นางสาวปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือไอซ์ นักแสดงสาวพร้อมด้วยแม่ แฟนหนุ่มและนายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว เดินทางมาที่สโมสรตำรวจ ตามหนังสือเรียกของพนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดีการวางยาไซยาไนด์ของนางสาวแอม จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน เพื่อมาให้ปากคำ เนื่องจากเป็นผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ลอตเดียวกับนางสาวแอม ไอซ์ยืนยันตามคำเดิมว่า สั่งซื้อมาเพื่อใช้กับสัตว์เลื้อยคลานที่บ้าน แต่ยังไม่ได้ใช้

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ไอซ์มาให้ข้อมูลในฐานะพยาน แต่ยังไม่พบมีความผิด แม้ว่าจะครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ซึ่งมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ต้องสอบถามถึงวัตถุประสงค์ว่าสั่งซื้อมาเพื่ออะไร โดยจะให้กระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ามาทั้งหมด เนื่องจากการนำเข้ามาต้องมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ซึ่งอนุญาตให้นำเข้ามาใช้ในกิจการโรงงาน และเพื่อการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่มีบางบริษัทที่นำเข้ามาแล้วลักลอบนำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น

หลังให้ปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง ไอซ์บอกว่า รู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนผู้ที่โพสต์ข้อความทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงก็อยู่ระหว่างปรึกษาทนายความเพื่อให้ดำเนินคดีต่อไป

ส่วนแม่ของไอซ์ ระบุว่า บ้านหลังที่มีร่องรอยความเสียหายจากพื้นทรุด และมีสัตว์เลื้อยคลานมารบกวน หลังจากนี้ก็จะตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ เพราะเมื่อให้ช่างมาประเมินราคาการซ่อมแซมต้องเสียค่าใช้จ่ายหลักล้านบาท จึงอาจจะตัดสินใจซื้อบ้านใหม่เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

สำหรับประเด็นดราม่าเรื่อง “โกโก้” อดีตผู้จัดการที่เสียชีวิตเมื่อ 3 ปีก่อนนั้น ยืนยันว่า การสั่งไซยาไนด์ไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของโกโก้ และล่าสุดหลังจากที่พี่สาวออกมาให้ข่าว เบื้องต้นแม่ได้พูดคุยกับทางพี่สาวและญาติ ให้เข้าใจและเคลียร์แล้ว ยืนยันว่า ตัวเองรักอดีตผู้จัดการมาก และรู้สึกเสียใจ ร้องไห้อยู่ตลอด หลังจากถูกโยง

ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" ได้เปิดเผยความคืบหน้าต่อมาว่า จากข้อมูลของตำรวจพบว่า แอมไปสั่งซื้อไซยาไนด์ทางออนไลน์ด้วย ตอนนี้กำลังตรวจสอบเส้นทางการสั่งไซยาไนด์ เพราะขณะนี้กำลังสงสัยว่า แอมมีการส่งนอมินีมารับพัสดุแทน นอกจากนี้ยังจะได้เรียกพ่อแม่ของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีของแอม มาสอบปากคำเป็นลำดับต่อไปด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่ม โดยจะมีคนที่เกี่ยวข้อง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวน และกลุ่มผู้มีความรู้ ซึ่งจากการขยายผลพบว่าคนที่สั่งซื้อมีพยาบาลด้วย

"ไอซ์" สบายใจขึ้น ให้ปากคำฐานะพยาน