บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศไทยเป็นไปอย่างคึกคัก คนไทยตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า

เริ่มกันที่ ลานจอดรถหน้าศาลากลาง จ.สมุทรปราการ ถูกเนรมิตเป็นคูหาเลือกตั้งล่วงหน้า มีประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้า มาต่อคิวลงคะแนนเสียงกันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ 08.00 น. สำหรับ จ.สมุทรปราการ มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า มากถึง 141,962 คน / อ.เมืองมีคนขอลงทะเบียนมากที่สุด กว่า 36,000 คน ทางกกต.จังหวัดได้อำนวยความสะดวก จัดเจ้าหน้าที่รวมถึงน้องๆนักศึกษาวิชาทหารมาคอยให้คำแนะนำ และช่วยตรวจสอบรายชื่อ

 

 

 

ส่วนที่โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตัั้งล่วงหน้าเดินทางมาตรวจสอบสิทธิ์ ต่อคิวเข้าคูหากันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ โดยที่นี่มีคนลงทะเบียนมากกว่า 20,000 คน ทางกกต. ใช้วิธีแบ่งภาคของผู้ลงทะเบียนตามสีอาคารเรียน เพื่อป้องกันความสับสน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ ภาพรวมจุดนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ยังไม่การร้องเรียนใด ๆ

 

 

ส่วนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน โดยเฉพาะที่ "อยุธยาฮอล" ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา มีประชาชนมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก จากจำนวนที่ลงทะเบียนไว้กว่า 27,000 คน รวมไปถึง นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าฯ อยุธยา ก็ขอมาเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยเช่นกัน ผู้สื่อข่าวบอกว่า ที่นี่มีระบบบริหารจัดการดีทำให้ไม่แออัด ที่สำคัญคือไม่ร้อน เปิดแอร์เย็นฉ่ำ

 

 

พาไปดูภาคอีสานกันบ้าง บรรยากาศที่อาคารโดมอเนกประสงค์ โรงเรียนยโสธรพิทยาคม อำเภอเมืองยโสธร เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนที่ลงเบียนขอเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขต มาต่อคิวใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า เพราะกลัวว่ายิ่งสายอากาศยิ่งร้อน ทั้งนี้ก่อนเข้าคูหาจะมีเจ้าหน้าที่คอยเตือนว่า บัตรสีม่วงคือ เลือก ส.ส.เขต บัตรสีเขียวคือ ปาร์ตี้ลิสต์ จำให้ดี ๆ อย่าสับสนตอนลงคะแนน

 

 

ขึ้นเหนือไปที่ จ.เชียงใหม่ พาไปดูที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สถานที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจากจังหวัดต่างๆที่มาเรียนและทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ เดินทางมาเลือกตั้งจำนวนมาก สำหรับในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง กว่า 31,000 คน มีจำนวนหน่วยเลือกตั้งรวมกันมากที่สุดถึง 62 หน่วย

 

 

ไปดูโรงยิมกาฬวรรณดิส สนามกีฬาพระราเมศวร อ.เมืองลพบุรี สักหน่อย ที่นี่มีทั้งหมด 13 หน่วยลงเลือกตั้ง มีคนลงทะเบียนล่วงหน้า ประมาณ 6,600 คน ช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรดานักเรียนนายสิบ หลายร้อยนายตบเท้ามาใช้สิทธิ์อย่างพร้อมเพรียง นอกจากบรรดาหนุ่มหัวเกรียนแล้ว นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ก็มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าด้วย สำหรับจังหวัดลพบุรี มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตและในเขตเลือกตั้ง จำนวน 12,093 ราย