บรรยากาศ บริเวณ ม.รามคำแหง หลังเปิดให้ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 7 พ.ค. 2566 บรรยากาศ บริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ขณะนี้ ภายหลังกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ได้เปิดคูหาให้ผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตเลือกตั้ง ได้ใช้สิทธิลงคะแนนเสียง มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง โดยสำหรับการเลือกตั้งในหน่วยนี้ มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวนรวมประมาณ 52,000 คน จึงถือเป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครกว่า 8 แสนคน

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยสำหรับการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าหน่วยการเลือกตั้งเรียบร้อยดี แต่ยังกังวลในเรื่องของสภาพอากาศ จึงเตรียมประสานรถพ่นละอองน้ำมาบรรเทาความร้อนให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยการเลือกตั้ง พร้อมย้ำว่าขณะนี้ กกต.ได้เปิดระบบกล้องวงจรปิด CCTV ให้ประชาชนได้เข้าถึงเพื่อติดตามและตรวจสอบบัตรเลือกตั้งแล้ว ด้าน นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยเช่นเดียวกัน แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ย้ำเตือนว่า ห้ามมีการแจกเอกสาร หรือ ใบปลิวเกี่ยวกับการหาเสียงบริเวณสถานที่เลือกตั้ง / ห้ามถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนแล้ว / ห้ามนำบัตรเลือกตั้งออกไปจากหน่วยเลือกตั้ง / ห้ามจัดรถเกณฑ์คนไปเลือกตั้ง / และห้ามเปิดเผยผลสำรวจโพลช่วง 7 วันก่อนการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ในเวลาประมาณ 18.00 น. เลขาธิการกกต. จะมีการแถลงข่าว “ภาพรวมการปิดสถานที่เลือกตั้งลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้งและนอกเขตเลือกตั้ง ทั่วประเทศ” ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งร่วมด้วย