เพื่อนแด้เผย แด้เคยเปรยให้ฟังว่า เคยเห็นแอมฆ่าคนมาแล้ว และยังบอกว่า "ถ้ามันขึ้นมาครั้งนี้ มันเอาพี่ตายแน่ อีนี่มันร้าย"

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร เข้าไปเยี่ยมแอมในทัณฑสถานหญิงกลาง แล้วบอกว่า แอมมีความรู้สึกรับผิดชอบชั่วดีมากขึ้น และจะเปลี่ยนคำให้การนั้น ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ระบุว่า หากเจ้าตัวจะรับสารภาพ จะไปรับต่อหน้าศาลไม่ใช่กับตำรวจ โอกาสที่แอมจะรับสารภาพเป็นไปได้ยากมา ต้องตรวจสอบก่อนว่าฝ่ายโจทก์และผู้เสียหายมีหลักฐานอะไรบ้าง ที่นำเสนอผ่านสื่อวันนี้เป็นข้อมูลเพียงส่วนเดียว แต่มีความเป็นไปได้ว่าแอมอาจจะทำผิดในคดีอื่นหรือไม่ ยังไม่มั่นใจ ขอตรวจสอบก่อน ยืนยันว่าจะรับว่าความให้แอมทุกคดี

และหลังจากทนายออกมาจากการเยี่ยมแอม ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้แอมไม่มีอาการเครียด มีความสุขยิ้มแย้มดี แต่ไม่ประสงค์ให้ใครเข้าเยี่ยมเพราะจะรู้สึกกดดัน ยกเว้นทนายความเท่านั้น และที่สำคัญถ้ามาเยี่ยมบ่อยๆ ซึ่งแอมกำลังตั้งครรภ์อยู่ ถ้าลงมาบ่อยๆ อาจจะเกิดภาวะแท้งได้ โดยแอมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาไม่ว่าคดีใดๆ และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ด้านความคืบหน้าการเสียชีวิตของนายแด้ กรณีมีการตั้งข้อสังเกตถึงหญิงปริศนาคนหนึ่ง ที่มักจะอยู่ข้างๆ แอม และอยู่ในวันที่แด้เสียชีวิต นั่นคือ ทราย เมียของกอล์ฟ (ลูกน้องของแด้) ว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันอย่างไรหรือไม่

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พบกับเมย์ เพื่อนของแด้ เล่าย้อนกลับไปวันที่แด้พาแอมมาแนะนำวันแรก (11 มี.ค.) ซึ่งหลังจากที่ตนเองกลับมาจากที่ทำงาน ก็เห็นแด้พาผู้หญิงมาที่บ้าน โดยได้มานั่งที่ม้าหินอ่อน ตอนนั้นตนเองก็ยังสงสัยว่านายแด้พาใครมา จนกระทั่งนึกได้ว่า นายแด้เคยบอกว่าแฟนจะมา โดยในวันนั้นก็เห็นทั้งท่าทีของนายแด้มีท่าทีแปลกไป เคร่งขรึม ไม่ค่อยพูดจา ซึ่งแตกต่างจากปกติที่แด้จะเป็นเฮฮา ร่าเริง แต่ในขณะที่ทั้งคู่นั่งอยู่ด้วยกัน ส่วนจะเป็นที่แอมที่พูดมากกว่าแด้ แล้วก็จะถามว่าแด้อยู่นี่มีผู้หญิงมาติดพันไหม ตนเองก็ตอบว่าไม่รู้ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็พากันกลับ

ส่วนวันที่นายแด้เสียชีวิต แอมได้โทรศัพท์มาบอกว่าแด้เป็นอะไรไม่รู้ เลือดออกเต็ม ให้รีบไปดู พอไปถึง ตนเองเห็นมีเฟิร์น แอนท์ ทราย และแอม อยู่ในห้อง ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไป โดยตอนนั้นเห็นแด้นอนในสภาพสวมกางเกงในตัวเดียว และมีคราบเช็ดเลือดที่ปาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาช่วยเหลือปั๊มหัวใจ ซึ่งตอนนั้นแด้ยังกำมืออยู่ พอสักพักเห็นนายแด้ค่อยๆ คลายมือที่กำออก ตนเองสังเกตเห็นที่เล็บมือนายแด้มีสีเขียวคล้ำ แต่ตัวยังอุ่นๆ อยู่ ตอนนั้นก็คิดว่าแด้โดนของหรือโดนยาอะไรหรือเปล่า

นอกจากนี้ เมย์ยังพูดถึงกรณีที่แอมเอาโทรศัพท์ของแด้ไปแสกนม่านตา โดยเมย์เล่าว่า วันนั้นตนเองก็อยู่กับแอมที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลอุดรธานี โดยแอมได้ขอให้เจ้าหน้าที่นำโทรศัพท์มือถือของแด้ยี่ห้อ ไอโฟน 14 pro max เข้าไปแสกนม่านตา เพราะต้องเอาข้อมูลลูกค้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเข้าไปแสกนให้ 2 ครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำได้ โดยแด้จะมีโทรศัพท์มือถือพกติดตัว 3 เครื่อง 2 เครื่องจำยี่ห้อไม่ได้ แต่เครื่องหลักที่แด้ใช้คือไอโฟน 14 pro max ซึ่งจะมีข้อมูลแอปฯ ธนาคารและข้อมูลลูกหนี้เป็นหลัก จากนั้นได้พากันมาที่บ้านของตนเอง และเห็นแอมนั่งปลดล็อกโทรศัพท์มือถือของแด้ ซึ่ง 2 เครื่องที่ไม่ใช่ IPhone 14 pro max ปลดล็อกได้ แต่ก็ไม่มีข้อมูลอะไร

ขณะเดียวกันเห็นแอมเก็บทองของแด้ไว้ โดยสวมสร้อยคอไว้ ส่วนมือกำสร้อยข้อมือไว้ หลังจากนั้นแอมได้เอาสร้อยไปขาย โดยบอกว่า ไม่มีเงินจัดการเรื่องศพของแด้ โดยปกตินายแด้จะเป็นคนที่พกเงินสดติดตัวเป็นจำนวนมาก แต่วันที่แด้ตาย เจอเงินในกระเป๋าแด้ไม่ถึง 10 บาท

ส่วนความสัมพันธ์แอมกับกอล์ฟ ตนเองไม่รู้รายละเอียดมาหนัก เห็นกอล์ฟแค่ 2-3 ครั้ง และล่าสุดที่มางานวันเกิดของแอม

นอกจากนี้เมย์ ยังบอกกับเราอีกว่า ก่อนที่แอมจะขึ้นมาหาแด้ที่อุดร แด้เคยพูดกับเพื่อนๆ หลายครั้งก่อนที่แอมจะมาหาว่า แด้เคยเห็นแอมฆ่าคนมาแล้ว ถ้ามันขึ้นมาครั้งนี้ มันเอาพี่ตายแน่ เพราะอีนี่มันร้าย ซึ่งตอนนั้นตนเองยังได้พูดติดตลกว่า นายแด้พูดเล่น พูดเกินจริงไปหรือเปล่า แต่ดูท่าทางการพูดของนายแด้ดูจริงจังมากกับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้ระวังตัว สุดท้ายก็ได้ฝากสร้อยคอทองคำกับแหวง 1 วงไว้ให้ตนเองเก็บไว้ เพราะนายแด้บอกว่า รู้ว่าที่แอมขึ้นมาหาเพราะจะมาเอาทอง จนสุดท้ายวันที่จัดงานวันเกิดแอม จึงได้นำออกมามอบให้แอม เพราะสงสารและยังไม่รู้ว่าแอมฆ่าแด้

และมีข้อมูลว่า วันที่แด้เสียชีวิต แอมได้ไปเก็บข้าวของออกจากห้องพัก โดยแอมกับกอล์ฟขึ้นไปเก็บของภายในห้องเป็นถุงดำ 3 ถุง และกล่องใส่ของ 2 กล่อง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าภายในนั้นมีอะไร และตอนนั้นเพื่อนๆ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งกลายเป็นข่าวดังจึงคาดว่าอาจเป็นถุงดำที่แอมนำกลับไปที่ราชบุรี แล้วจ้างให้เด็กนำไปทิ้งหรือไม่

แด้เปรยเคยเห็นแอมฆ่าคน รู้ตัวแอมเอาตายแน่