"เศรษฐา" ย้ำชัดไม่เอากัญชาเสรี หลัง"ชูวิทย์"บุกถามจุดยืนที่พาร์คพารากอน เชียร์เศรษฐาให้เป็นนายกฯ หนุนเพื่อไทยเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ

วันนี้ 5 พฤษภาคม ที่ลาน PARC Paragon สยามพารากอน พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย “เพื่อเศรษฐกิจเพื่อคุณภาพชีวิต เพื่อสิทธิเสรีภาพ” นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ รองประธานรณรงค์หาเสียงพื้นที่กรุงเทพมหานคร น.ส. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ผู้สมัครส.ส. กทม. น.ส. จิราพร สินธุไพร ผู้สมัครส.ส. ร้อยเอ็ด น.ส. สกาวใจ พูลสวัสดิ์ ผู้สมัครส.ส. กทม.

โดยเวลา 17.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินทางมายังลานสถานที่จัดงานปราศรัยของพรรคเพื่อไทย เพื่อถามจุดยืนพรรคเพื่อไทย ในเรื่องกัญชาเสรี

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน และแกนนำพรรค ได้มีการเข้าไปพูดคุย พร้อมยืนยันว่าไม่สนับสนุนกัญชาเสรี ต้องเป็นกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น และต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น รวมถึงจะเอากัญชากลับไปอยู่ในบัญชียาเสพติดอย่างแน่นอน

ขณะที่นายชูวิทย์ กล่าวว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนกัญชาเสรี ตนก็ขอประกาศว่าจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ขอเอาไว้ที่ตนจะจับก็ตายจะคลายก็รอด แต่คลายแล้วต้องเอาไปเป็นฝ่ายค้าน เพื่อไทยอย่าไปเอา เพราะหนูมันพลิกไปพลิกมาหลายรอบ และรอบนี้จะต้องจับให้มั่นให้ไปเป็นฝ่ายค้าน ส่วนพรรคเพื่อไทย ต้องไปเป็นรัฐบาลเป็นผู้บริหารงาน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ ตนต้องมาฟังกับหู ดูด้วยตา และการต่อต้านกัญชาเสรี จะเป็นไปอย่างเข้มข้นในช่วง 6-7 วันก่อนที่จะเลือกตั้ง ทั้งนี้พรรคภูมิใจไทยและหนูจะหมดไปจากกรุงเทพฯ ส่วนพื้นที่อื่นๆ ตนจะตามไปไล่

นายชูวิทย์ ยังได้อวยพร นายเศรษฐา ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ทำงานเพื่อประชาชน และประสบความสำเร็จ จากนั้นทั้งสองคนได้จับมือกัน