แฉชัดๆ"แด้"ตายวันเดียว"แอม"ซุ่มเอาทองจำนำ-ขายได้เงินแสน ผงะ!วงจรปิดพบชายคล้าย รองผกก. โผล่อุดรฯ ขับเชฟโลเลตพ้นพื้นที่ ส่อเป็นหลักฐานมัดตัวเอาผิดเอี่ยวแอม

ความคืบหน้าคดี "แอม" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ข้อหาลักทรัพย์ และพยายามฆ่า หลังพบว่ามีผู้เสียชีวิตปริศนานับสิบคน ซึ่งทั้งหมดเกี่ยวโยง"แอม" โดย 1 ในนั้น คือนายแด้ สามีของแอม 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้หลักฐานใหม่ภายหลังจากที่นายแด้ สามีของแอมเสียชีวิต โดยปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเปรียบเทียบภาพของให้แด้ ที่ถ่ายรูปเซลฟี่อยู่หน้ากระจก ในเบื้องต้นพบว่าสร้อยคอทองคำ กับเลสสร้อยข้อมือทองคำหายไปหลังจากเสียชีวิต


โดยทีมข่าวได้ภาพของแอม มาดูศพของนายแด้ โดยสังเกตเห็นว่าสร้อยทองและข้อมือของนายแด้อยู่กับแอม เป็นที่น่าสังเกตว่าไผ่หลังจากที่แอมมาดูศพกลับไม่บอกว่ารายได้มีทรัพย์สินมีค่าอะไรบ้าง และยังมีข้อสงสัยว่าในช่วงที่นายแอมเสียชีวิตในห้องพัก แอมไปข้างนอก แล้วเอาสร้อยของนายแด้ไปตอนไหน

ขณะเดียวกันวันนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้ข้อมูลสำคัญ ซึ่งเป็นไทม์ไลน์ ที่แอม นำพระเลี่ยมทองของนายแด้ ไปจำนำที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2566 โดยมีลายเซ็นของแอม พระเหลี่ยมทอง น้ำหนัก45.3 กรัม จำนำ 79,000 บาท

ส่วนสร้อยข้อมือทองคำ ขาย 13 มีนาคม 2566 หลังจากที่นายแด้ตายแค่วันเดียว ขายให้กับร้านทอง ในราคา 85,800 บาท น้ำหนักทอง 45.5 กรัม

ทีมข่าวสอบถามทีมกู้ภัย ว่าในช่วงที่พบศพของนายแด้เห็นทองหรือไม่ โดยยืนยันว่าไม่คิดว่าทองจะหาย กระทั่งเห็นแอมมาในที่เกิดเหตุและใส่ทอง ก็ไม่คิดว่าเป็นของคนตาย และไม่รู้ว่าแอมไปถอดสร้อยอะไรของใครมา แต่นาทีที่แอมมาดูนายแด้ แอมร้องไห้เสียใจตลอดเวลา ก่อนนำศพนายแด้ขึ้นรถ

"ไปถึงคือนอนหงาย ไม่มีสร้อยอะไรติดตัว ส่วนภรรยาอยู่ด้านหน้าห้องพัก ร้องไห้ สร้อยกับเลสน่าจะติดตัวเขาอยู่แล้ว" กู้ภัย กล่าว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ข้อมูลสำคัญ ในเรื่องของรถยนต์ ภายหลังจากที่นายแด้เสียชีวิต
โดยพบว่าแอมขับรถเก๋งมาสด้า สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาที่หอพักของลูกน้องของแด้

ซึ่งในภาพจะเห็นว่ามีชายอีก 1 คน หน้าคล้ายกับอดีตสามีแอม ก่อนจะพบอีกภาพที่ขี่จักรยานยนต์ตามรถของแอม ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี

นอกจากนี้ยังพบรถเชฟโรเลตสีขาว ซึ่งเป็นรถที่เจ้าของแจ้งความไว้ว่า ถูกยักยอกหลังจากนำรถไปจำนำแล้วหาย มีคนขับรถคันนี้ โดยในช่วงแรกแอมขับไปที่จังหวัดอุดรธานี เสื้อเบื้องต้นพบว่ารถคันนี้แด้เป็นคนใช้อยู่ แต่เจ้าของรถตัวจริงซึ่งได้แจ้งความว่ารถหาย แต่พอนายแด้ตาย พบว่าแอมเป็นคนขับ

โดยชุดสืบสวนแกะรอยรถเชฟโรเลตที่หายไปโดยพบว่าในวันที่ 19 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 11.21 น. ขับผ่านอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จากนั้นเมื่อเวลา 13.37 น. ขับผ่านอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น และขับผ่านอำเภอทับกวาง จังหวัดสระบุรี ในเวลา 17:25 น. โดยพบว่ามีชายหน้าตาคล้ายกับอดีตสามีของแอมเป็นคนขับรถคันดังกล่าว

นอกจากนี้ติดข่าวช่อง 8 ยังพบข้อมูลว่ามีรถอีกหลายคันที่เกี่ยวข้องกับแอม ซึ่งทุกคันล้วนเกี่ยวข้องกับคดี

โดยรถโตโยต้า ซึ่งเป็นรถที่แอมใช้ขับไปรับน้องก้อย ทีมข่าวได้ไปสอบถามกับอาจารย์อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยได้ยืนยันว่ารถคันดังกล่าวเจอซองชาที่มีไซยาไนด์ โดยพบว่ามีปริมาณ 15 มล.ต่อซอง ภายหลังจากที่ดื่มเข้าไปจะออกฤทธิ์ภายใน 6 นาทีซึ่งร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต

นอกจากนี้ยังพบว่ามียาสมุนไพรพบอยู่ภายหลังรถคันดังกล่าวเป็นแคปซูลหลากสี ซึ่งจากการตรวจสอบภายในแคปซูลตรวจสอบพบไซยาไนด์สูงเช่นเดียวกัน เก็บใส่ซองอย่างมิดชิดซุกซ่อนอยู่ด้านหลังของรถ โดยในคดีดังกล่าวอาจารย์อ๊อดจะต้องให้ข้อมูลในฐานะพยานด้วยเนื่องจากเป็นผู้ตรวจสอบ

นอกจากนี้ยังพบอีกแง่มุมที่น่าสนใจ ทีมข่าวช่อง 8 ย้อนกลับไปยังจุดเกิดเหตุ เปิดได้สอบถามเรื่องราวกับเจ้าของหอพัก สมัครตรวจสอบว่าเป็นหอพักที่ลูกน้องแด้คนที่เก็บเงินกู้พักอยู่

โดยทางเจ้าของหอพัก ไม่อยากให้ข้อมูลอะไรเนื่องจากข้อมูลทั้งหมดได้ให้การกับเจ้าพนักงานไปหมดแล้ว และเมื่อนำรูปภาพรถเชฟโลเลตให้ดู ทางหอพักแจ้งว่าจำไม่ได้

"แด้"ตายได้วันเดียว"แอม"ซุ่มเอาทองขายเกลี้ยง