"บิ๊กโจ๊ก" เผย "รอง ผกก." อดีตสามี "แอม ไซยาไนด์" ยอมสารภาพ 2 ข้อหา เกี่ยวกับทรัพย์ แต่ปฏิเสธไม่ได้ร่วมฆ่า ตำรวจเตรียมสอบแอมในเรือนจำพรุ่งนี้

วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้าภายหลังศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีต รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง หรือ รองอ็อฟ อดีตสามี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" ในข้อหา ร่วมกันรับของโจร และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการ ซึ่งหลังมีการออกหมายจับ ตำรวจกองปราบฯ ได้นำตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ ไปรับทราบหมายจับที่ สภ.เมืองนครปฐม ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่สโมสรตำรวจ

เมื่อเวลา 19.45 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางมาสอบสวน พ.ต.ท.วิฑูรย์ หรือ รองผู้กำกับ อดีตสามีแอม เพิ่มเติม โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า รองผกก.ให้การดีขึ้นโดยรับสารภาพข้อหาตามหมายจับ วันนี้ตนจึงมาสอบสวนเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน นี้ตำรวจ อยู่ระหว่างสอบปากคำภรรยาน้อยของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ว่ามีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องหรือไม่ หากพบร่วมกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปเรือนจำเพื่อสอบปากคำ น.ส.แอมภายในเรือนจำ เพราะเชื่อว่าหลังจากติดคุกไปหลายวันน่าจะรู้ผิดชอบชั่วดีมากขึ้น โดยน.ส.แอมรับสารภาพว่า เป็นคนไปรับทรายที่สนามบิน ทั้งนี้ตนจะเข้าไปคุยสอบปากคำเพิ่มเติมภายในเรือนจำ

ส่วนข้อหาตามหมายจับของรองผกก.นั้นมีข้อหารับของโจรปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา หลังการสอบสวนจะนำตัวรองผกก.ไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม โดยนำตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 4 พฤษภาคม) พร้อมคัดค้านการประกันตัวด้วยเกรงว่าจะหลบหนี

ขณะที่ภายในงานศพของก้อย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตปริศนา ภายหลังจากที่ออกไปพบแอม โดยครอบครัวขอบคุณตำรวจ ซึ่งในวันนี้แม่และพี่สาวได้ไปเคาะโลงบอกกับน้องก้อยวัดทวงคืนความยุติธรรมให้ได้แล้ว เพราะว่าเจ้าหน้าที่ได้พบ ผงชาใส่ยังไงบนรถพี่แอมที่พาก้อยไปทำบุญ ซึ่งแอมได้รับกรรมติดคุกไปแล้ว จากการพูดคุยกับทางครอบครัวบอกว่าไม่คาดคิดว่าจากคดีของน้องก้อยจะนำไปสู่การขยายผลเชื่อมโยงกันอีกหลายคดี แล้วหวังว่าศพน้องก้อยจะเป็นศพสุดท้าย เขาสอบได้โดยทางครอบครัวมีความตั้งใจว่าจะจัดงานศพน้องก้อยให้ดีที่สุดรวมทั้งดูแลลูกสาวของน้องก้อยอายุ 10 ขวบให้ดีที่สุดโดยไม่อยากให้น้องก้อยเป็นห่วงโดยสัญญาว่าจะรักลูกของน้องก้อยให้เทียบเท่ากับลูกของพี่สาวเอง

ปรากฏว่าระหว่างที่มีการเคาะลงคุณแม่ยังทำใจไม่ได้ก่อนจะออกไปยืนอยู่ข้างนอก
ซึ่งร่างของน้องก้อยถูกบรรจุไว้ในโลงเย็น ที่วัดสิงห์ไพบูลย์ประชาสรรค์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทางครอบครัวกำหนดวันเผาในสัปดาห์หน้าแต่ยังไม่ระบุวัน

ทั้งนี้พี่สาวแต่ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่าทางครอบครัวรักและเอ็นดูแอมมาก ไม่กล้าคิดว่าจะมาทำร้ายน้องสาวเพียงเพื่อหวังผลประโยชน์ ซึ่งเป็นการกระทำที่อำมหิตมาก แม้จะมีความสูญเสียแต่ทางครอบครัวก็ยังมีความภูมิใจว่าจากกรณีของน้องสามารถเปิดโปงจนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ อยากจะส่งน้องไปขึ้นสวรรค์

"มันลืมไม่ได้แม่ร้องไห้ทุกวัน ซึ่งยังคิดถึงลูก ทำใจไม่ได้ เพราะเหตุเกิดเร็วเกินไป ซึ่งน้องก้อยเป็นคนดี เป็นเสาหลักครอบครัวของแม่ ขณะที่ลูกสาวของน้องก้อยก็ยังบอกว่าคิดถึงแม่ และมีการเรียกหาแม่อยู่บ่อยครั้ง" แม่ของน้องก้อย กล่าว

"บิ๊กโจ๊ก" สอบ "รองผกก." อดีตสามี "แอม" รับสารภาพ2ข้อหา ปัดร่วมฆ่า เตรียมสอบแอมในคุกพรุ่งนี้