พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยเส้นทางการเงิน แอม ไซยาไนด์ หนี้สินท่วม ติดเครดิตบูโร หากใครทวงเงินจะเลือกลงมือ วันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์

วานนี้ (2 พ.ค. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ หลังประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์ ว่าเมื่อมีพยานหลักฐาน ไทม์ไลน์ ทำให้สามารถถอดแผนปทุษกรรมออกมาได้ว่า เหตุจะเกิดช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลักฐานใหม่พบ ไซยาไนด์ ซุกถุงชาในรถ แอม ใครกินตายใน 6 นาที

ค้นโรงงานแหล่งที่มา "ไซยาไนด์" เลขล็อตที่ "แอม" ใช้ก่อเหตุ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า แอม ก่อเหตุแล้วแอมจะกลับมาหาบุคคลใกล้ชิด และไปต่างจังหวัดกับบุคคลใกล้ชิด ซึ่งเป็นวิธีการสร้างพยานหลักฐานและถิ่นที่อยู่ การกระทำของแอม ถ้าไม่มีคนแนะนำทำไม่ได้ขนาดนี้ เพราะรู้วิธีการสร้างพยานหลักฐาน สร้างถิ่นที่อยู่ และทำในห้วงวันหยุด ทั้งนี้ก็จะต้องไปดูว่าในห้วงวันหยุดนั้นใครหยุด และทุกครั้งที่ก่อเหตุ จะต้องมีแรงกระตุ้น เช่น เมื่อไรมีการทวงตัง ทวงหนี้ ก็จะเริ่มก่อเหตุ โดยแนวทางการสืบสวนพบว่า สภาพทางเศรษฐกิจของแอม ล้มเหลว หนี้สินท่วม และยังเป็นหนี้บัตรเครดิต ติดเครดิตบูโร และเมื่อไรที่มีการทวงเงินก็จะเริ่มหาเหยื่อ และเลือกลงมือ วันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์

จากการตรวจสอบ ยังพบเส้นทางการเงินของแอม โอนไปหลายส่วน และมีบัญชีม้าด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบบัญชีม้าว่าเขาเอาไปทำอะไร

ส่วนการตรวจสอบพยานหลักฐานที่พบในรถของแอม ผู้ต้องหา มีทั้งสัญญาเงินกู้และอื่นๆ และตำรวจไล่เส้นทางการขับรถ ก็พบชัดเจนว่า มีบุคคลใกล้ชิดแอมขับรถลงมาจากจังหวัดอุดรธานี เป็นรถแคปติวาของแด้ สามีนอกสมรส และเมื่อมาถึงนครปฐม แอมก็เอารถคันนี้ไปจำนำ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ตอนนี้ยังพบว่ามีผู้กระทำความผิดเพียงแค่ 2 คน คือ แอมและคนใกล้ชิดที่ปรึกษาที่คอยให้คำแนะนำที่เตรียมที่จะขอศาลอนุมัติหมายจับ

ขณะที่ผลการตรวจสอบวัตถุพยานยืนยันได้ว่า พบสารไซยาไนด์ ในรถของผู้ต้องหา และบ้านพี่สาวของผู้ต้องหา รวมถึงหลักฐานในที่เกิดเหตุของบ้านของครูอ็อด เช่น ขวดน้ำ และวัตถุพยานอื่นๆก็พบสารไซยาไนด์ จึงเป็นที่มาของการขอศาลอนุมัติหมายจับ