สลด! พบศพหญิงวัย 62 ปี นอนเสียชีวิต มีรอยสัตว์รุมแทะ ขณะที่สามีหายตัวไป ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพหลักฐานใหม่เป็นวงจรปิดวันเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสวนกลางซอยสาธุประดิษฐ์ 41 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ตำรวจ สน.บางโพงพาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ พบศพนางสมศรี อายุ 62 ปี นอนเสียชีวิตบริเวณพงหญ้า ห่างประตูทางเข้าบ้านราว 20 เมตร สภาพนอนตะแคงขวาคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดแขนกุดสีขาว นุ่งกางเกงขา 4 ส่วนสีเทา มีบาดแผลถูกคมเขี้ยวสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดแทะที่ท่อนแขนข้างซ้าย ตั้งแต่ข้อมือจนถึงข้อศอกจนเนื้อหลุดหายไป นอกจากนี้ตามร่างกาย ยังพบร่องรอยถูกกัดแทะอีกหลายแห่ง คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง

สอบสวน นายประสิทธิ์ อายุ 36 ปี ลูกชายซึ่งพบศพเป็นคนแรก ให้การว่า แม่เลิกรากับพ่อมานานมากแล้ว ปกติตนจะใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านหลังนี้กับแม่และพ่อเลี้ยง ชื่อนายเกษม อายุ 62 ปี โดยอาศัยร่วมชายคาเดียวกันรวม 3 คนมานานกว่า 30 ปี แต่เมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ที่แล้วแม่มีปากเสียงกับนายเกษม ทำให้นายเกษม หายหน้าไปไม่สามารถติดต่อได้อีก ช่วงเช้าราว 10.00 น. ตนต้องออกไปทำธุระข้างนอก จึงไปนอนค้างที่บ้านแฟนสาว จนหัวค่ำเวลาประมาณ 20.00 น. ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาก็เห็นแม่เป็นศพนอนอยู่ริมพงหญ้าในสภาพมีบาดแผลถูกกัดแทะทั่วร่างกาย

อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดว่านายเกษม พ่อเลี้ยง จะย้อนกลับมาแล้วมีปากเสียงกับแม่จนถึงขั้นลงไม้ลงมือกันในระหว่างที่ตนไม่อยู่ เพราะที่ผ่านมาทั้งคู่ก็มีเรื่องทะเลาะกันเป็นประจำ อย่างมากที่สุดคือแยกที่นอน ไม่นอนด้วยกัน ส่วนอุปนิสัยของแม่นั้นปกติเป็นคนชอบดื่มเหล้าประจำเกือบทุกวัน ทั้งที่ตัวแม่เองก็มีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและความดัน หากไม่มีใครจ้างไปล้างจานหรือทำความสะอาด ก็จะดื่มสุราอยู่ในบ้าน อาจเป็นไปได้ที่ช่วงนี้อากาศร้อน ทำให้แม่ช็อกหมดสติเสียชีวิต ก่อนจะถูกสุนัขในบ้านซึ่งเลี้ยงเอาไว้ถึง 7 ตัว และสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาแทะกินศพ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนติดตามตัวญาติพี่น้อง รวมทั้งนายเกษม มาสอบปากคำ เพื่อสรุปสำนวนคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสิริวรรณ อายุ 65 ปี แม่ค้าขายกาแฟอยู่หน้าทางเข้าบ้านผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพบว่าผู้ตายเมามาก จนไม่สามารถเดินไปพยุงตัวเข้าบ้านได้ ช่วงเวลาประมาณบ่าย 3โมง ที่รู้เพราะว่า รปภ.มาเล่าให้ฟัง ส่วนประเด็นเรื่องการฆาตกรรมนั้นตนเชื่อว่าไม่น่าใช่ คงไม่มีใครทำแกหรอก

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้หลักฐานใหม่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ เห็นภาพนางสมศรีเหมือนมีอาการมึนเมาเดินโซเซเข้ามา แวะคุยกับ รปภ. หน้าหมู่บ้านสักครู่ก่อนจะเดินกลับเข้าไปในซอยบ้าน ก่อนจะถูกพบอีกครั้งว่าเสียชีวิต

แม่เฒ่าดับสลด มีรอยสัตว์กัดแทะ สามีหายตัว