"เศรษฐา" โต้กลับ "อนุทิน" ยืนยันไม่โจมตีตัวบุคคล แต่ต้องพูดถึงเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อสังคม

วันนี้ (2 พ.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน โพสต์เฟซบุ๊ก โต้กลับ หลังอนุทินโพสต์สอนมวยการเมือง

 

โดยระบุข้อความว่า ขอบคุณคุณอนุทินที่ให้เกียรติเรียกผมว่าพี่และให้ข้อคิดกับรุ่นน้องทางการเมืองอย่างผม แต่ผมต้องขอแย้งในสิ่งที่คุณหนูบอกว่าผมเปลี่ยนไปเยอะ ผมยังยืนยันว่าผมยังเป็นนายเศรษฐา ทวีสินคนเดิม ที่ไม่โจมตีตัวบุคคล (Individual) มาโดยตลอดตั้งแต่อยู่ในภาคธุรกิจ และผมยืนยันหลักการที่ไม่ว่ายังไง เราต้องพูดเรื่อง ”ความ” หรือ “การกระทำ” (Action) ได้ หาก “การ(กระทำ)” เหล่านั้นส่งผลลบต่อสังคม

 

ในช่วงที่ผ่านมาที่ผมลงพื้นที่ ผมสัมผัสถึงความทุกข์ใจของพี่น้องประชาชนด้วยตนเอง พวกเขาแสดงความไม่พอใจกับภาพ “การ” ปล่อยให้เกิดภาพนักเรียนอายุ 10 ขวบสูบกัญชาหรือ “การ” เกิดปัญหายาเสพติดอื่นๆมากขึ้นในชุมชนต่างๆ ซึ่งเป็นภาพที่ผมและพี่น้องประชาชนจำนวนมากรับไม่ได้ และไม่อยากเห็นอนาคตของลูกหลานใช้ชีวิตในบ้านเมืองแบบนี้ ผมได้แต่หวังว่าคุณหนูจะเห็นปัญหาที่ประชาชนเห็นเหมือนกับผม

 

ที่คุณหนูได้บอกว่านักธุรกิจที่เข้าสู่การเมืองหลายคนไม่ประสบความสำเร็จ ผมเองในฐานะอดีตนักธุรกิจที่อาสาเข้ามาทำงานการเมือง ความสำเร็จของผมคือประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน และการสร้างอนาคตที่ดีเพื่อส่งต่อให้กับลูกหลาน ผมไม่รู้ว่าความประสบความสำเร็จหรือไม่ประสบความสำเร็จของคุณหนูจะเหมือนกับผมหรือไม่

 

โดยส่วนตัว ผมไม่ใช่คนที่จะไปขัดแย้งกับใคร นายเศรษฐา ทวีสิน เชื่อในการพูดคุย รับฟัง เพื่อประโยชน์ที่สูงที่สุดของพี่น้องประชาชน

ผมก็พร้อมที่จะขัดแย้ง ที่อาจทำให้ทางเดินทางการเมือง “แคบลง” เพื่อ “เปิดกว้าง” อนาคตให้กับลูกหลาน มากกว่าที่จะเกรงใจคนนั้นคนนี้เพื่อ “เปิดกว้าง” ทางการเมืองแต่ทำให้ทางออกอนาคตของลูกหลานพวกเรา “แคบลง”

 

ช่วงนี้โค้งสุดท้าย ผมขอให้คุณหนูดูแลสุขภาพ เพื่อจะได้ใช้เวลาลงไปพูดคุยกับประชาชน รับฟังเสียงความต้องการของพวกเขา และรอรับฟังฉันทามติจากพี่น้องประชาชนในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้พร้อมกันครับ

เศรษฐา ทวีสิน คนเดิม เพิ่มเติมคือความหวังของพี่น้องประชาชน