เกิดเหตุฆาตกรรมโหดเหี้ยม กับหนุ่มใหญ่ ในบ้านสวน ซึ่งถูกคนร้าย ใช้มีดแทงลำคอ ใช้ของแข็งตีท้ายทอย และ มือถูกมัดด้วยก้านกล้วย โดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่ภรรยาผู้ตาย เผยก่อนสามีตาย ได้ยินเสีนงทะเลาะกับใครบางคนด้วย

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 66 เวลา 19.30 น. ตำรวจ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจสอบเหตุ คนถูกฆาตกรรม บริเวณบ้านสวน ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณดงกล้วย ห่างตัวบ้าน 5 เมตร พบร่าง นายสุดตา อายุ 50 ปี นอนเสียชีวิตสภาพถูกแทง เข้าที่ลำคอจนทะลุ เป็นแผลขนาด 1 นิ้ว กรามหักทั้ง 2 ข้าง บริเวณท้ายทอยถูกตีด้วยของแข็ง และที่ข้อมือ มีก้านกล้วยมัดอยู่ บริเวณรอบ ๆ พบยาดม และ เงินตกอยู่อีก 20 บาท

ทางด้านนางสาวอริษา เมียของผู้ตาย เล่าว่า ตนอยู่บ้านกับแม่อีกหลัง ห่างกันประมาณ 100 เมตร ช่วงประมาณ 1 9.00 น. ตนได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน มีคำถามด้วยว่า ยอมไหม ก่อนได้ยินเสียงสามีตนบอกว่า ยอมแล้ว อีก 10 นาที เสียงก็เงียบไป ตนและแม่ ก็วิ่งออกมาดู เห็นสามีนอนหายใจรวยริน ในสภาพ มีก้านกล้วยมัดมือเอาไว้ ก่อนจะสิ้นใจไปต่อหน้าต่อตา คาดว่า สามีอาจมีเรื่องกับคนร้าย บริเวณชั้นสองของบ้าน เพราะตนได้ยินเสียงโทรศัพท์ดัง และ เสียงตกอยู่บริเวณบันไดบ้าน

เบื้องต้น ตำรวจได้ส่งศพไปฝากไว้ที่โรงพยาบาลมุกดาหาร ก่อนนำร่างส่งต่อไปผ่าพิสูจน์หาหลักฐานเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกันนี้ จะเชิญตัวเมียคนตายไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อคลี่คลายปมเหตุที่เกิดขึ้น และจะเรียกเพื่อน ๆ ที่เคยมาเสพกัญชาด้วยกัน มาทำการสอบเช่นกัน