"ก้าวไกล" ไม่หวั่นโดนรุมโจมตีโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ย้ำยิ่งทุบยิ่งหวาน ยิ่งตียิ่งโต ขอแรงหัวคะแนนธรรมชาติร่วมเป็นอาสาสมัครจับตาประจำหน่วยเลือกตั้ง

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลในช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยระบุว่าเนื่องในโอกาสวันกรรมกรสากล 1 พฤษภาคม พรรคก้าวไกลซึ่งมีปีกแรงงาน และมีผู้สมัคร ส.ส. จากการคัดสรรของเครือข่ายผู้ใช้แรงงาน ขอยืนยันว่ารัฐบาลก้าวไกลพร้อมจับมือกับพี่น้องแรงงานทุกคน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่มาจากผู้ใช้แรงงานตัวจริง ภายใต้รัฐบาลก้าวไกล แรงงานจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านนโยบายแรงงานที่ตระหนักว่าแรงงานไม่ใช่เพียงคนทำงานในโรงงานหรือบริษัทเท่านั้น แต่ทุกคนทุกอาชีพล้วนเป็นแรงงานที่สร้างประเทศนี้

 

พรรคก้าวไกลมีนโยบายสำหรับแรงงานทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำทันที 450 บาท พร้อมระบบขึ้นค่าแรงทุกปีตามการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือค่าครองชีพ นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังมีนโยบายสร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า รับรองสิทธิการรวมตัวของคนทำงาน กำหนดชั่วโมงการทำงานที่ไม่เอาเปรียบแรงงาน มีสัญญาจ้างที่เป็นธรรม สิทธิลาคลอด 180 วัน ที่พ่อ-แม่แบ่งกันได้ มีศูนย์เลี้ยงเด็กใกล้บ้านหรือที่ทำงาน รวมถึงประกันสังคมถ้วนหน้า เพื่อปลดแอกชีวิตของแรงงานทุกคนออกจากความยากจน

 

นายกรุณพลยังกล่าวถึงกระแสความนิยมที่เพิ่มขึ้นของพรรคก้าวไกล โดยพรรคก้าวไกลพร้อมนำกำลังใจจากประชาชนมาเป็นพลังในการทำงานให้หนักขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘หัวคะแนนธรรมชาติ’ ที่ได้แสดงให้เห็นถึงพลังของประชาชนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ พรรคก้าวไกลพร้อมแล้วที่จะเข้าไปบริหารประเทศ ให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ตามโรดแมป 100 วันแรก, 1 ปีแรก, และสมัยแรก ของรัฐบาลก้าวไกล

 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงกำหนดการหาเสียงของแกนนำและผู้ช่วยหาเสียงของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย โดยกำหนดการเวทีปราศรัยสำคัญสัปดาห์นี้ ประกอบไปด้วย เย็นวันนี้ (1 พ.ค.) ที่ จ.เชียงราย นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล // 2 พ.ค. ที่ จ.อุดรธานี นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล//3 พ.ค. ที่ ชลบุรี นำโดย นายพิธา และที่ จ.ชัยภูมิ นำโดย นายธนาธร// 4 พ.ค. ที่ จ.นนทบุรี นำโดย นายพิธา และ 5 พ.ค. ที่ จ.สมุทรปราการ นำโดย นายธนาธร

 

นายกรุณพล ยังแถลงต่อถึงกรณีการโจมตีพรรคก้าวไกลในช่วงโค้งสุดท้ายที่กระแสความนิยมของพรรคก้าวไกลกำลังมาแรง โดยระบุว่ายิ่งเข้าใกล้โค้งสุดท้าย การโจมตีพรรคก้าวไกลด้วยข้อความอันเป็นเท็จ รวมถึงการยื่นคำร้องและกระบวนการสร้างข่าวโจมตีโดยนักร้องหน้าเดิมๆ ที่ออกมาหาแสงตั้งแต่ก่อนยุบสภาจนวันนี้ ก็ยิ่งเกิดมากขึ้น แต่พรรคก้าวไกลยืนยันว่าเราไม่หวั่นไหว เพราะที่ผ่านมาเป็นที่พิสูจน์แล้วว่าพรรคก้าวไกล ยิงทุบยิ่งหวาน ยิ่งตียิ่งโต

 

โดยล่าสุด ได้มีการปล่อยข่าวปลอมบิดเบือนว่าพรรคก้าวไกลจะตัดเงินเดือน อสม. และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทางพรรคได้ให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่เผยแพร่ข่าวเท็จต่อพรรคก้าวไกลแล้ว

 

พรรคก้าวไกลขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายตัดค่าตอบแทน อสม. และมีแต่จะพัฒนาและเพิ่มค่าตอบแทนให้ อสม. เพื่อยกระดับระบบสุขภาพในชุมชนให้ดียิ่งขึ้นไป และหลังการเลือกตั้งจะดำเนินการได้ทันที จึงขอให้ประชาชนร่วมกันแชร์ข้อความที่ถูกต้องออกไปสู่สาธารณชนให้รับทราบทั่วกันด้วย

 

นอกจากนี้ นายกรุณพลยังได้แถลงถึงกรณีความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยระบุว่าประชาชนจำนวนมากได้ฝากความหวังไว้กับการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศได้ แต่การทำหน้าที่ของ กกต. ที่ผ่านมากลับยิ่งทำให้ประชาชนไม่ไว้วางใจ เนื่องจากพบความผิดพลาดของ กกต. เต็มไปหมด

 

เช่น กรณีที่คนไทยหลายคนไม่สามารถเข้าถึงการใช้สิทธิการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรได้ นับเป็นจำนวนหลักล้านคน, การที่เอกสารข้อมูลผู้สมัครกับพรรคการเมืองสลับกันจนสร้างความสับสน เช่น กรณีของศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9 พรรคก้าวไกลหมายเลข 10 ในใบแนะนำตัวผู้สมัครกลับระบุว่าอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ, กรณีที่ซองบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ชำรุด และการระบุรหัสไปรษณีย์ที่สร้างความสับสน เป็นต้น

 

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังได้รับแจ้งถึงเบาะแสความผิดปกติ เช่น มีทหารที่จังหวัดตากแจ้งเรามาว่ามีการบังคับให้ทหารเกณฑ์ไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จ.กำแพงเพชร แบบยกหน่วย แทนที่จะเลือกตั้งที่ จ.ตาก ซึ่งทางพรรคก้าวไกลขอให้ กกต. ชี้แจงว่ามีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ และมีเจตนาจะขนคนไปเลือกตั้งล่วงหน้าเพื่อเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองใดหรือไม่

 

โดยช่วงเวลาที่เหลืออยู่นี้ พรรคก้าวไกลขอให้ กกต. ทำงานเรียกความเชื่อมั่นคืนมาให้องค์กรและประชาชน โดยทำงานอย่างตรงไปตรงมา และมีความเป็นมืออาชีพ ประชาชนทุกคนต้องการการเลือกตั้งที่ยุติธรรมและโปร่งใสจริงๆ เพราะจากกระแสที่ผ่านมา เป็นที่ชัดเจนว่าพรรคฝ่ายรัฐบาลเดิมมีโอกาสได้กลับมาเป็นรัฐบาลน้อยมาก มีทางเดียวที่จะได้อำนาจกลับคืนมาคือการโกงการเลือกตั้งเท่านั้น

 

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนได้ช่วยกันตรวจสอบดูแลคะแนนของประชาชนทุกคนที่จะมีการลงกันทั้งในการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พ.ค. และการเลือกตั้งทั่วไป 14 พ.ค. นี้ โดยการช่วยกันไปเฝ้าสังเกตการณ์เลือกตั้งในทุกหน่วยเลือกตั้ง

 

โดยที่ประชาชนและหัวคะแนนธรรมชาติของพรรคก้าวไกล ยังสามารถสมัครเป็นอาสาสมัครจับตาการเลือกตั้งได้กับ 3 หน่วยงานที่เป็นกลาง ประกอบด้วย


1) กลุ่ม vote62 และ iLaw ซึ่งจะรายงานผลการเลือกตั้งจากทุกหน่วยเลือกตั้งผ่านเว็บไซต์ http://Vote62.com พี่น้องประชาชนสามารถลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครได้ที่เว็บไซต์ https://www.vote62.com/
2) The Watcher ซึ่งเป็นโครงการที่กลุ่ม D- Vote ร่วมกับ สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย), สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ , สมาคมฟินเทค, สมาคมเมต้าเวิร์สไทย และ พันธมิตร เพื่อเฝ้าคูหาเลือกตั้ง จับตานับคะแนน ลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครได้ที่ http://www.thewatcher.net
3) กลุ่ม We Watch เปิดรับสมัครอาสาสมัครสังเกตการณ์เลือกตั้ง เพื่อการจับตาการทำงานของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และแจ้งความผิดปกติ ท่านสามารถสมัครเป็นอาสาสมัครได้ที่ http://www.electionwatchth.org

นายกรุณพลยังแถลงทิ้งท้าย ว่าภายในสัปดาห์นี้ พรรคก้าวไกลจะมีนวัตกรรมป้ายหาเสียงอัจฉริยะออกมาให้ประชาชนเห็น ซึ่งจะเป็นการเปิดมิติใหม่ให้กับการหาเสียงเลือกตั้งของประเทศไทย จึงขอให้ประชาชนร่วมกันติดตามอย่างใกล้ชิดไปพร้อมกัน