"บิ๊กตู่"สายมูตัวจริง!! เข้าวัดทำพิธีสวมแหวนพิรอด - รับตะกรุด - จานมือ พุทธคุณอยู่ยงคงกระพัน - เมตตามหานิยม ก่อนอมยิ้มชอบใจ รูปปั้นนูนฝาผนังคู่ลุงป้อม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางต่อมาที่จังหวัดพัทลุง จุดแรกมาที่วัดเขาอ้อ ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ประจำพื้นที่ ทันทีที่มาถึงได้เข้ากราบสักการะพระประธาน และบูชาอัฐิของพระอาจารย์ทองเฒ่า ปรมาจารย์วัดเขาอ้อ ซึ่งมีพุทธคุณ ด้านอยู่ยงคงกระพัน นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินเข้าถ้ำฉันทัณฑ์บรรพต โดยมีอาจารย์ประจวบ เป็นหมอด้านคาถาอาคม ลูกศิษย์ของปรมาจารย์วัดเขาอ้อ ซึ่งมีวิชาอาคมไสยเวทรอบด้าน ทั้งเรื่องอยู่ยงคงกระพันและมีคาถารักษาโรค มาทำพิธีบวงสรวงขอพรให้พลเอกประยุทธ์ โดยสวมแหวนพิรอดหัวราหู ซึ่งมีพุทธคุณเรื่องแคล้วคลาด คุ้มกันภัย และเมตตามหานิยม พร้อมมอบตะกรุด และลงอักขระที่มือซึ่งเป็นเรื่องเมตตาเช่นกัน โดยอาจารย์จวบ ยังอวยพรขอให้พลเอกประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ช่วยพัฒนาบ้านเมืองต่อ

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ได้เข้านมัสการเจ้าอาวาสวัด ซึ่งเจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อพระอาจารย์ทองเฒ่า หรือพ่อท่านเขาอ้อ ขนาด 5 นิ้ว และเหรียญพระครูปาล ปาลธัมโม รุ่น สิทธินอโม วัดเขาอ้อให้นายกและคณะด้วย โดยเจ้าอาวาส วัดเขาอ้ออวยพรให้ อยู่ยงคงกระพัน ท่านเป็นผู้นำประเทศ ก็ขอให้อยู่บริหารนานๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในศาลาที่ตั้งของอัฐิ ปรมาจารย์วัดเขาอ้อ ที่บริเวณด้านข้างฝาผนัง ได้มีรูปปั้นนูน ซึ่งเป็นรูปของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สวมนาฬิกาข้างขวา 2 เรือน ซึ่งเป็นฝีมือปั้นของช่าง ในพื้นที่ควนขนุน ถ้าโดยภาพปั้น ดังกล่าวได้จัดทำขึ้นมาแล้วกว่า 3 ปี เมื่อผู้สื่อข่าวบอกให้พลเอกประยุทธ์ ดูภาพนูนที่ฝาผนัง พลเอกประยุทธ์ ถึงกลับถามเจ้าหน้าที่วัดว่า มีลุงป้อมด้วยเหรอ ซึ่งเจ้าหน้าที่วัดได้บอกกับพลเอกประยุทธ์ว่าปั้นมาหลายปีแล้ว พลเอกประยุทธ์อมยิ้มและยักคิ้วให้นายพีระพันธุ์ 

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ได้พบปะกับประชาชน ที่บริเวณลานวัดเขาอ้อ พร้อมกล่าวว่า ดีใจที่มาเจอชาวบ้านควนขนุน วันนี้เรากำลังเดินหน้าประเทศได้ดีอยู่แล้ว ขอให้มั่นใจ วันนี้ทุกอย่างจะสำเร็จลงได้ด้วยความรัก ความสามัคคีจากทุกคนจะแตกแยกกันไม่ได้ คิดถึงจังฮู้ อาหารกลางวันหรอยแรง

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเยอะๆ จะได้เป็นรัฐบาลเอง มีส่วนผสมน้อยหน่อย ขอให้ช่วยทำให้เลือกตั้งโปร่งใส