"เศรษฐา" อ้อนชาวศรีสะเกษเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ชี้หากไม่ได้ 3 ป. จะกลับมา วอนอย่าเลือกพรรคหนุน "กัญชา"

 

วันที่ 29 เม..66 นายเศรษฐา ทวีสินแคนดิเดตนายกฯ และ นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส..พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสงกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส..พรรคพรรคเพื่อไทย จัฃหวัดศรีสะเกษ ขึ้นปราศรัยเวทีย่อย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนให้ความสนใจร่วมฟังปราศรัยเต็มพื้นที่

โดยนายเศรษฐากล่าวช่วงขึ้นเวทีว่าเวลายิ่งใหญ่และเสียงโห่ร้องกังวานไปถึงทำเนียบรัฐบาล  และยังคงย้ำเรื่องปัญหาประเทศทุกมิติตลอด 8 ปีที่ผ่านมา และนับจากวันนี้เหลือไม่กี่วันจะถึงวันเลือกตั้ง 14 .. เพื่อไทยหวังวันเผลี่ยนประวัติศาสตร์ประเทศขอเดินเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ชี้หากไม่ได้ทั้ง 2 ใบ 2 ลุง - 3 ลุง กลับมาแน่นอน พร้อมตนเองไม่เอาแล้วเพราะไม่ไหว ค่าไฟ ค่าน้ำมันแพง ท้วงนโยบายพรรครัฐบาลบอกจะแก้ปัญหา แต่ทั้งที่เป็นรัฐบาลอยู่กลับแก้ไม่ได้  

และกล่าวถึงแนวทำงานแก้ไขปัญหาประชาชน หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาปากท้อง ด้วยนโยบายพักหนี้พักดอก และสนับสนุนด้านการเกษตร แก้ปัญหาน้ำแล้ง มั่นใจทุกอย่างจะต้องดีขึ้น และประกาศภายใน 4 ปี เพื่อไทยจะออกโฉนเที่ดินทำกินให้ประชาชน 50 ล้านไร่ ,เงินเดือนปริญญาตรีเริ่ม 25,000 บาท, รวมถึงนโยบายหลักเงินดิจิตอล 10,000 บาทให้ผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป บ้านไหนมี 5 คน ได้ 50,000 บาท ย้ำเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็น 

"รัฐบาลที่ผ่านมาจ่ายให้เดือนละ 100 200 ไม่พอ แต่นโยบายพรรคเพื่อไทยต้องการให้พี่น้องอยู่ดีกินดีมีรายได้ดีอย่างยั่งยืน ไม่ต้องแบมือขอทุกเดือน เงินที่จะได้ 10,000 บาท หากรับไปก็ได้และบัตีคนจนยังได้รับอยู่ หากบัตรคนจนจะหายไป นั่นเพราะว่าพรรคเพื่อไทยทำให้พี่น้องชาวศรีสะเกษหายจน"  นายเศรษฐากล่าว 

นายเศรษฐายังประกาศกวาดล้างยาเสพติด และวอนอย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี แนะเอาให้กัญชาจากชีวิต และคาดหวังว่าผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.. ของพรรคเพื่อไทยคาดหวังจะได้รับการตอบรับจากประชาชน และมั่นใจว่าจะนำความยากจนออกไปจากประชาชน 

ทั้งนี้บริเวณเวทีปราศรัย ยังพบป้ายหาเสียงที่มีป้ายขนาดใหญ่เป็นป้ายตัวอย่างบัตรเลือกตั้งที่จะใช้กาบัตรในครั้งนี้ 2 ใบ ทั้งบัตรเลือก ส.. เขต  และ ส.. บัญชีรายชื่อ แต่เป็นรูปตัวอย่างแบบเก่าที่มีการเผยแพร่ก่อนหน้านี้ 

ทั้งนี้เมื่อนายเศรษฐา พูดจบ ประชาชนต่างพากันตะโกนซ้ำๆดังลั่นว่าเอาเศรษฐา” “ไม่เอากัญชาๆๆและประยุทธ์ออกไป 

โดยในข่วงบ่ายนายเศรษฐา และคณะพรรคเพื่อไทย จะขึ้นปราศรัยย่อยเวทีที่ 2 ที่ตัวเมืองศรีสะเกษ