"พล.อ.ประยุทธ์" พร้อมลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้พรุ่งนี้ ไม่หวั่นชนกับหลายพรรค ขออย่าขัดแย้ง เผย กกต. ยังไม่ตอบ หลังขอความเห็นชอบอนุมัติงบกลางช่วยเหลือค่าไฟฟ้า บอกอุณหภูมิปรับลดลง

วันที่ 28 เม.ย. 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึง การลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งตรงกับหลายพรรคการเมืองที่ระดมลงพื้นที่ภาคใต้เช่นกันว่า เป็นช่วงสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งแล้ว ทุกคนก็มุ่งหวังที่จะนำพาพรรคไปสู่ชัยชนะ ก็เป็นไปตามขบวนการประชาธิปไตยก็ว่ากันไป ไม่ใช่ ว่าใครจะไปจังหวัดนี้และคนอื่นจะไปไม่ได้ ขอเพียงอย่าขัดแย้งกัน พร้อมฝากถึงพรรคการเมือง ขอให้ประสบความสำเร็จ มีความสุขได้อย่างที่ตั้งหวังและขอให้พิจารณาให้ดีในการเดินหน้าประเทศไทยไปข้างหน้า ว่าพื้นฐานมาจากอะไร สำคัญตรงไหน และนอกจากประชาชนและประเทศ ต้องดูบริบทต่างๆของโลก ปรับตัวให้สอดคล้อง ในการเป็นรัฐบาลใหม่ ขับเคลื่อนประเทศ ไปอย่างสร้างสรรค์ดีกว่า และตนเองกระทำให้ดีที่สุด

ส่วนกรณี คณะรัฐมนตรีขอความเห็นชอบจาก กกต.เพื่ออนุมัติงบกลาง ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าบรรเทาภาระประชาชน ล่าสุด กกต.ยังไม่ได้ตอบกลับมา แต่สภาพอากาศร้อน ในขณะนี้ก็เริ่มลดลง โดย สภาพอากาศอาจจะดีขึ้นสักหน่อยแล้ว เพราะสิ่งที่กำลังเผชิญ เข้ามามี 2 สถานการณ์ 1 คือสภาพอากาศร้อน และ 2 คือต้นทุนราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งก็ช่วยลดไปหลายตัวแล้ว แต่ยืนยันจะดูแลกลุ่มเปราะบาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า หลังเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์ ขณะเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พลเอกประยุทธ์ คล้ายกับมีอาการบาดเจ็บที่ขา ต้องจับแขนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระหว่างเดินขึ้นบันได