3 ผู้เกี่ยวข้องเหยื่อ เปิดใจหมดเปลือก "แอม ไซยาไนด์" เกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้ตาย ล้วงลึกพฤติกรรมสุดแปลก ที่คนทั่วไปไม่ทำกัน

จากกรณีคดีน้องก้อย สาววัย 32 ปี ที่เสียชีวิตปริศนา หลังไปปล่อยปลา กับ "แอม" ซึ่งเพิ่งถูกจับกุม กลายเป็นจุดเริ่มต้นทำให้มีครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่เชื่อว่าคนในครอบครัวอาจตกเป็นเหยื่อถูกวางยาในลักษณะเดียวกันออกมาเปิดข้อมูลนับสิบราย

ต่อมามีหลักฐานสำคัญที่เชื่อได้ว่า แอม นางสรารัตน์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.ก้อย เท้าแชร์ชาวจังหวัดกาญจนบุรี

จนนำมาสู่การออกหมายจับ และจับกุมแอมในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

และพบว่ามีผู้เสียชีวิต 13 ศพ รอดชีวิตอีก 1 คน

รายการลุยชนข่าว เชิญนายรพี ชำนาญเรือ เป็นผู้รวบรวมผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับแอม จนนำมาสู่การขยายผล , นายชยดล เพื่อนของแด้สามีของแอม และคุณส้ม ซึ่งเป็นเพื่อนของน้องก้อย มาพูดคุยในรายการ

โดยนายรพี กล่าวว่า จุดเริ่มต้นมาจากคดีของก้อย จนลามมาเป็นลูกโซ่ ก็คือวันที่14 การเสียชีวิตของน้องก้อย พบว่ามีพิรุธเลยโพสต์เฟซบุ๊กตามหา ทั้งรถทั้งคนปริศนา กระทั่งหลังวันที่16 เลยได้เจอตัวรถ เลยรู้ความเชื่อมโยงว่ารถที่พบเกี่ยวข้องกับนางสาวแอม เลยโพสต์ขอข้อมูลว่ามีใครที่มีรู้จักแอม และมีใครที่มีการเสียชีวิตในลักษณะแบบน้องก้อย พบว่ามีคนส่งเข้ามาต่อเนื่อง เชื่อว่าตอนนี้นางสาวแอม น่าจะมีอาการเครียดอย่างหนักจนมีอาการอาเจียนตามที่ข่าวระบุ

"โดยส่วนตัวรวมเคสที่มีความเกี่ยวพันกับนางสาวแอม ว่าเสียชีวิตจากนางสาวแอมหรือไม่ และนำข้อมูลไปให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนต่อ หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

แต่ทั้งนี้จากข้อมูลที่ได้ พบว่าส่วนใหญ่ที่เสียชีวิต จะมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง และทุกคนล้วนเกี่ยวข้องกับนางสาวแอม" นายรพี ระบุ

ขณะที่อีกคน คือนายแด้ สามีใหม่ของนางสาวแอม ที่เสียชีวิตไป โดยพบว่าก่อนหน้านั้น ได้ออกไปกินข้าวกับแอม และมีอาการที่ปั๊มน้ำมัน ก่อนจะเสียชีวิต

ในเรื่องนี้ นายชยดล ซึ่งเป็นเพื่อนของนายแด้ ยอมรับว่ามีความสงสัยในการตายของนายแด้ เพราะปากเขียวช้ำต่างจากศพทั่วไป

และข้อมูลว่าแด้บอกว่ากินยาริดสีดวงที่แอมให้ นายชยดล บอกว่า นายแด้เป็นคนไว้ใจเพราะแอมคือแฟน และให้กินยาอะไรก็ไม่รู้ เขาก็กินไป

นอกจากนี้ ยังรู้สึกผิดปกติ เพราะแฟนเสียชีวิต ก็ต้องอยู่ใกล้ๆส่งศพขึ้นรถมา ไม่ใช่ไปฉลองวันเกิด

สอดคล้องกับนายระพี ที่เห็นว่าสิ่งที่นางสาวแอมทำ คนปกติเขาไม่ทำกัน และไม่แปลกใจเลยในคดีน้องก้อย ที่เขาไม่ช่วยแถมเอาทรัพย์สินไปด้วย

นายชยดล กล่าวเพิ่มเติมว่า เขาไปทำธุรกิจปล่อยเงินกู้ที่อุดรธานี กำลังสร้างตัว โดยนายแด้มีเงินก้อนนึงประมาณ 3 แสนบาท ไปเป็นทุนปล่อยกู้ ก็คือตอนแรกหลังเสียชีวิตยายกับแม่ไม่ติดใจ แต่กลุ่มเพื่อนที่มารอรับศพ เปิดโลงดูหน้า รู้สึกเหมือนกันว่านายแด้น่าจะถูกวางยา หน้าดำคล้ำเล็บมือ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ และได้บอกกับทางครอบครัวของนายแด้น่าจะนำไปชันสูตรอีกรอบ แต่ครอบครัวไม่ติดใจ

ขณะเดียวกัน เมื่อสอบถามประเด็นเกี่ยวกับนางสาวแอม กับคุณส้ม เป็นเพื่อนของน้องก้อย บอกว่า โดยส่วนตัวสงสัยที่ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ทำไมไม่ช่วยน้อง วันที่14 ช่วง11.00น. ได้โทรถามว่าน้องก้อยอยู่กับแอมไหม แอมบอกว่าไม่ได้อยุ่ด้วยกัน และในช่วงบ่ายได้ส่งภาพน้องก้อยเสียชีวิตไปให้ดู แอมก็ยังตกใจและสอบถามเรื่องราว และช่วง14 , 15 , 16 สอบถามเรื่องราวต่อเนื่อง ว่าตำรวจว่าอย่างไรบ้าง กระทั่งวันที่16ตอนเย็น ที่คุณระพีเจอรถ และพบว่าคนในภาพคือแอม สรุปว่าแอมปิดบังเรื่องราวมาตลอด

มีรายงานข่าวว่ามีอาการป่วยทางจิต โดยทั้งคุณระพี คุณชยดล และคุณส้ม ไม่มีใครเชื่อว่าป่วย โดยเฉพาะคุณส้ม เพราะเป็นเพื่อนทั้งก้อยและแอมมานาน ซึ่งที่ผ่านมานางสาวแอมเป็นคนพูดเก่ง ไม่ได้ผิดปกติอะไร

แฉพฤติกรรม"แอม ไซยาไนด์"