"บิ๊กโจ๊ก" เผย รอง ผกก. อดีตสามีแอม อ้างไม่รู้เมียวางแผนฆาตกรรม ส่วน "กอล์ฟ" ลูกน้องอดีตสามีอีกราย ยันแอมวางแผนฆ่า "แด้" ด้วยไซยาไนด์ คาดมีผู้เกี่ยวข้องอีก 2-3 คน

วันที่ 27 เม.ย.66 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการสืบสวนสอบสวนคดีวางยาฆาตกรรม โดยไซยาไนด์ ว่า วันนี้ (27 เม.ย.66) ในส่วนการสอบปากคำพยานแวดล้อม 2 คน พบข้อมูลสำคัญจากนายกอล์ฟซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของนายแด้ อดีตสามีของแอม เบื้องต้นนายกอล์ฟ ได้เล่าพฤติการณ์สำคัญอันทำให้เชื่อได้ว่า นางแอมมีเจตนาตั้งใจวางแผนฆ่านายแด้ ด้วยไซยาไนด์

ส่วนพันตำรวจโทวิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีของแอม โดยผลการสอบสวนเบื้องต้น ระบุว่า แม้จะหย่าขาดจากแอมไปแล้ว แต่ปัจจุบันได้กลับมาอยู่กินด้วยกันฉันสามีภรรยา แต่อ้างว่าไม่เคยรับทราบถึงพฤติกรรมอันต้องสงสัยของแอม

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง ความคืบหน้าในกรณีการตายของ สารวัตรปู เหตุเกิดที่หน้าองค์พระปฐมเจดีน์ ในจังหวัดนครปฐม ด้วยว่า ภายหลังที่ได้รับผลชันสูตรจากแพทย์ระบุว่ามีไซยาไนด์ในเลือด ก็ทำให้วันนี้ (27 เม.ย.66) ศาลออกหมายจับนางแอม เพิ่มอีก 1 คดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

โดยขั้นตอนต่อไปพนักงานสอบสวนจะนำหมายจับเข้าแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาภายในเรือนจำและอายัดตัวตามขั้นตอน

ส่วนความคืบหน้าในการตรวจหาวัตถุพยานหลักฐานจากบ้านพักของนางแอม ตั้งแต่เมื่อวาน (26 เม.ย.66) ที่ผ่านมา พบวัตถุพยานหลายอย่างที่ต้องสงสัย โดยเฉพาะหลอดยา และแคปซูลเปล่าจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้ส่งหลอดยาดังกล่าว ให้กับตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจหาสารเคมีแล้ว

ทั้งนี้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ยืนยันว่า คดีนี้ไม่ได้ตัดจบที่นางแอม เพราะในการแสวงหาพยานหลักฐาน ขณะนี้พบเหตุต้องสงสัย ว่า อาจจะมีผู้เกี่ยวข้องอีก 2-3 คน หากพบหลักฐานที่ชี้ชัด ว่า เกี่ยวข้อง ก็จะขอศาลออกหมายจับ

ขณะเดียวกันได้ระบุ ถึงประเด็นการป่วยจิตเวชของนางแอม ว่า เบื้องต้นได้ทราบข่าวจากการให้ข้อมูลของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แต่ในทางปฏิบัติอันเกี่ยวข้องกับคดีพนักงานสอบสวนจะต้องมีข้อมูลอย่างเป็นทางการจากแพทย์ซึ่งขณะนี้ได้ประสานขอข้อมูลประวัติการรักษาโรคของนางแอมกับทางสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์แล้ว

ส่วนเรื่องอาการป่วยทางจิต จะกระทบต่อการดำเนินคดีหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ระบุ ยังบอกไม่ได้ เพราะต้องรอผลประวัติการรักษาของโรคจากแพทย์

นอกจากนี้อีกประเด็นที่ต้องพิสูจน์คือการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ความเป็นพ่อของเด็กในครรภ์ และตรวจสอบที่มารถยนต์โตโยต้า คันที่นางแอมขับขี่มาที่ ศูนย์ราชการในวันถูกจับ เนื่องจากพบว่า มีการสวมทะเบียนรถ

สำหรับบางแอมพบว่า ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งการหารายได้มักพบกับการตั้งวงแชร์การขายของในแพลตฟอร์มออนไลน์รวมไปถึงการร่วมผู้อื่นลงทุนในการปล่อยกู้กินดอกเบี้ยและให้ผู้อื่นค้ำประกันเงินกู้กับธนาคาร