เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" ผุดอีก 1 ยอดพุ่งเป็น 12 ศพ ส่วนที่มาของไซยาไนด์ เบื้องต้นพบว่าแอมเคยมารับไซยาไนด์ที่ร้านโชห่วยของพี่สาว

วันที่ 27 เม.ย.66 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการสืบสวนสอบสวนคดีวางยาฆาตกรรม โดยไซยาไนด์ ว่า วันนี้ (27 เม.ย.66) พบข้อมูลผู้เสียชีวิตอันต้องสงสัยว่า ถูกนางแอมวางยาไซยาไนด์ เพิ่มอีกหนึ่งคน ทำให้จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 12 คนแล้ว โดยคนล่าสุดที่พบมีข้อมูลว่า เกิดเหตุขึ้นในปี 2563 ในตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง มีอาชีพ วิศวกร ถูกพบนอนเสียชีวิตภายในห้องพัก

ส่วนความสัมพันธ์กับนางแอม ได้รู้จักกันในปี 2563 ผ่านเพื่อนอีกคน และมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องทางการเงินกับนางแอม โดยค้ำประกันเงินกู้ให้นางแอม

สำหรับผู้เสียชีวิตคนนี้แพทย์ได้ทำการผ่าชันสูตรพลิกกศพ รวมถึงการตรวจชันสูตรแยกสารเคมีเอาไว้ด้วย เพราะเป็นเหตุที่ต้องสงสัยในการตาย เนื่องจากผู้เสียชีวิตอายุยังน้อย จึงมีการชันสูตรโดยละเอียด ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอผลชันสูตรศพจากแพทย์

ขณะที่ผู้รอดชีวิต ซึ่งถูกวางยา แต่เอาชีวิตรอดมาได้ ยังมีเพียงนางสาวปลา คนเดียว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อแสวงหาพยานหลักฐานก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับนางแอม ส่วนหลักฐานที่นางสาวปลา อ้างว่า เกิดอาการหายใจไม่ออก หลังจากทานยาสมุนไพรเป็นลักษณะแคปซูล ไปประมาณ 20 นาที นั้น ตัวแคปซูลจะเกี่ยวข้องกับแคปซูลเปล่าที่พบในบ้านพักของแอมหรือไม่ก็อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาตร์

ส่วนความคืบหน้าในการตรวจค้นหาพยานหลักฐาน เพื่อสืบสวนหาที่มาของไซยาไนด์ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเข้าตรวจค้นร้านขายของชำ ซึ่งเป็นร้านค้าของพี่สาวนางแอม ในพื้นที่อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เบื้องต้นมีข้อมูลว่า นางแอมเคยมารับไซยาไนด์ที่ร้านโชห่วยดังกล่าว แต่จะรับจากใคร อย่างไรอยู่ระหว่างสืบสวน