ตำรวจพบเบาะแส "แอม" มีพี่สาวเป็นเภสัชกร ที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สั่งตำรวจเข้าค้นหาหลักฐานเชื่อมโยงหรือไม่

วันที่ 26 เม.ย. 2566 พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังสอบปากคำเหยื่อผู้รอดชีวิต ซึ่งเป็นภรรยารองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ในจังหวัดกาญจนบุรี ว่าตนเองรู้จักกับนางสาวแอม เพราะต่างเป็นภรรยาของรองผู้กำกับฯ ซึ่งสามีของตนเองเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับอดีตสามีของนางสาวแอม

ในช่วงเกิดเหตุเดือนกันยายน 2565 ตนเองติดโควิด และมีอาการไออย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้นางสาวแอมได้ขอยืมเงินจำนวน 250,000 บาท ตนเองก็ให้ไป โดยในวันเกิดเหตุ นางสาวแอมโทรศัพท์มาชักชวนตนเองให้ไปรับประทานอาหารในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี ตนเองมีอาการไอและหอบเหนื่อย นางสาวแอมจึงส่งยา อ้างว่าเป็นยาสมุนไพรต้านโควิดให้ตนเองกิน โดยได้รับยามากิน เพราะเกิดความไว้ใจเนื่องจากมองว่านางสาวแอมเป็นเพื่อน แต่หลังจากกินยาเสร็จต่างคนก็ต่างแยกย้ายและขับรถ เพื่อไปพบกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แต่เกิดอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก มือชา จึงโทรศัพท์ไปหานางสาวแอม ให้มาช่วย แต่นางสาวแอมบอกว่าตอนนั้นหลงทางอยู่ไม่สามารถที่จะมาช่วยได้

จึงโทรศัพท์ไปที่สายด่วน 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งรถฉุกเฉินได้มารับด้วยความรวดเร็ว ตนเองจึงได้ลงจากรถและขึ้นรถฉุกเฉิน หลังจากนั้นตัวเองก็สลบไป และหัวใจหยุดเต้นทันที เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ทำการ CPR จนสามารถกลับมามีชีวิตอีกครั้งได้ ณ เวลานั้น ยอมรับว่ารู้สึกลังเลเพราะไม่คิดว่านางสาวแอมจะกล้าวางยา เพราะความเป็นเพื่อนจึงคิดไปว่า ตัวเองน่าจะแพ้ตัวยาตัวใดตัวหนึ่งในยาแก้ไอ ซึ่งเป็นยาสมุนไพรที่นางสาวแอมให้รับประทาน ยอมรับว่าหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ร่างกายของตนเองตอนนี้ไม่เหมือนเดิม แต่หลังจากคดีของนางสาวก้อยเป็นข่าวขึ้นมา และ พฤติการณ์เหมือนกับกรณีของตนเอง จึงทำให้ค่อนข้างเชื่อมั่นว่า น่าจะถูกนางสาวแอมวางยา

จากการสอบประวัติเบื้องต้นนางสาวแอมมี่พี่สาวอยู่ในอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี เข้าค้นและหาหลักฐานว่าพี่สาวจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เป็นบ้านพักของนางสาวแอมที่จังหวัดนครปฐม อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลว่าเจอหลักฐานอะไรบ้าง

ส่วนข้อมูลความคืบหน้าต่างๆ จะเปิดแถลงให้สื่อมวลชนในช่วง 10.00 น. ของวันศุกร์ ที่ 28 เมษายน 2566