น้าเขยอ้างนั่งเช็ดปืน เกิดลั่นใส่หลานดับ แม่ยายไม่เชื่อ ชี้พิรุธไม่ลงรอยกันมานาน ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เมื่อเวลา 09.57 น. วันที่ 23 เมษายน 2566 เกิดเหตุนายนฤเบศน์ อายุ 23 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณท้ายทอย 1 แห่ง กระสุนฝังอยู่ด้านใน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายประจวบ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นน้าเขยของผู้ตาย รอมอบตัวพร้อมของกลางปืนลูกกรดยาว ขนาด 22 จำนวน 1 กระบอก เหตุเกิดที่บ้านใน ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

นายประจวบอ้างว่า ขณะทำความสะอาดปืนได้เกิดลั่นและลูกกระสุนปืนไปถูกนายนฤเบศน์เสียชีวิต จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ. ท่าไม้รวก

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบแม่ยายของคนก่อเหตุ มานั่งดูศพของหลานตัวเอง พร้อมกับบอกเล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า ตัวลูกเขยกับหลานชายพักอาศัยอยู่ด้วยกันก็จริง แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาแยกกันเดินตลอดเพราะไม่ค่อยลงรอยกัน สาเหตุที่เกิดขึ้นตัวเองไม่ค่อยเชื่อว่าจะเป็นปืนลั่น แต่น่าจะเป็นเพราะทั้งคู่ไม่ค่อยชอบหน้ากันมาก่อน เพราะลูกเขยชอบบอกว่าหลานชายขี้เกียจ ไม่ค่อยทำงาน ชอบกินแล้วเข้าไปนอน แต่ที่ผ่านมา ตัวของลูกเขยนั้นก็ไม่ใช่คนดีสักเท่าไหร่ เพราะตั้งแต่ที่ได้กันกับลูกสาวของตน ลูกเขยก็ไม่ค่อยพูดคุยกับตน ตั้งแต่ได้กันมาพูดจากันไม่ถึง 100 คำด้วยซ้ำ และถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากที่จะคุยกันเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเลิกกับลูกสาวตัวเองไปแล้ว แต่พอผัวตัวเองตาย ลูกเขยก็มาขอคืนดีกับลูกสาวใหม่และลูกสาวก็กลับมาอยู่ด้วย

เมื่อเช้าก่อนที่จะเกิดเหตุ ลูกสาวเพิ่งเดินไปยืมเงินตัวเองที่บ้าน 500 บาท ก่อนจะไปซื้อปลามา 5 ตัว ก็แบ่งให้หลานไปทอดกินตังนึง แบ่งให้ตนสองตัว พอแบ่งกลับมาถึงบ้านลูกสาวโทรก็มาหา บอกว่าหลานถูกลูกปืนตายแล้ว ตนเองก็เลยรีบวิ่งมาดูศพทันที

จากการพูดคุยกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าไม้ลวก บอกว่า นายจวบอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะยิงหลานชาย แต่ตอนนั้นระหว่างที่ตัวเองมานั่งที่โต๊ะกินข้าวและหยิบปืนขึ้นมาเช็ด จังหวะนั้นหลานกำลังทอดปลาอยู่ฝั่งตรงข้าม แล้วเกิดปืนลั่นกระสุนพุ่งเข้าใส่หลานโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้หลานล้มลงเสียชีวิตทันที แล้วหลังจากนั้นก็เดินไปหลังบ้านเพื่อบอกเมียให้โทรแจ้งตำรวจ และยืนรอมอบตัวไม่ได้หลบหนีไปไหน

อย่างไรก็ตามตำรวจควบคุมตัวนายประจวบ มาตรวจหาสารเสพติดที่ห้องสืบสวน สภ.ท่าไม้รวก เบื้องต้นนั้นพบว่า มีสารเสพติดหรือฉี่ม่วง หลังจากนั้นได้ส่งตัวไปตรวจหาคราบเขม่าดินปืน และนำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาชนิดของสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยตำรวจนำตัวในไปชี้ที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และข้อหาพกพาอาวุธปืน พร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป