สาวถูกสามีเก่ายิงถูกไหล่บาดเจ็บ ถอยรถชนจักรยานยนต์ซ้ำ แต่หลบทันรอดหวุดหวิด สุดท้ายสามีเก่าหนีไปจบชีวิตตัวเองในรถ

วันที่ 21 เมษายน 2566 เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์เอนกประสงค์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณริมถนนสายหมองคล้าเก่า - จุกกะเฌอ ม.9 ต.บึง อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ต.เศรษฐพล สิงห์นอก สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองขาม เข้าร่วมตรวจสอบ

ผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.วรรณวิสา อายุ 29 ปี เป็นพนักงานธุรการ บริษัทโลจิสติกส์แห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลบึง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด 1 นัดเข้าที่บริเวณไหล่ซ้าย ใบหน้ามีแผลถลอกเกิดจากรถล้ม นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยัง สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี และได้รับรายงานกับตำรวจว่า ขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ คือ นายวรวุฒิ อายุ 29 ปีแล้ว ใน 2 ข้อหา คือ 1. พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ 2. พ.ร.บ.อาวุธอาวุธปืน

ซึ่งวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ที่ทีมข่าวได้มาจะเห็นว่า ในเวลา 07.33 น. รถฟอร์จูนเนอร์สีขาว ของนายวรวุฒิ ผู้ก่อเหตุ ได้ขับตีคู่กับ จยย.ของ น.ส.วรรณวิสา ผู้บาดเจ็บ แล้วก็ขับปาดหน้า มีการเปิดกระจกคุยกัน จากนั้นเมื่อคุยกันไม่รู้เรื่อง นายวรวุฒิ ก็เดินลงจากรถ มาจ่อยิง น.ส.วรรณวิสา แต่กระสุนโดนถากๆ นายวรวุฒิ จึงกลับไปขึ้นรถแล้วก็ขับถอยหลังเพื่อถอยไปเหยียบ น.ส.วรรณวิสา แต่โชคดี น.ส.กระโดดลงจากรถ จยย. แล้วก็วิ่งหนีออกมา ก่อนที่นายวรวุฒิ จะขับรถหลบหนีไป

ทีมข่าวได้วีดีโอคอลคุยกับ น.ส.วรรณวิสา ผู้บาดเจ็บที่ยังคงนอนรักษาตัว รอการผ่าตัดกระสุนที่โรงพยาบาล เปิดใจว่า ตนเองมีลูกกับนายวรวุฒิ อดีตสามี 2 คน แต่ได้แยกทางกันไปได้ประมาณ 7 เดือน เนื่องจากไปจับได้ว่า นายวรวุฒิ มีเมียน้อย

ซึ่งเมื่อเช้านี้ตนเองกำลังขี่รถไปทำงาน จู่ๆ นายวรวุฒิ อดีตสามีก็ขับรถมาปาดหน้า แล้วก็พยายามลงรถมาลากตัวตนเองไปขึ้นรถ พอตนเองไม่ยอมไป นายวรวุฒิจึงชักปืนขึ้นมา ด้วยความกลัว ก็เลยยกมือไหว้ขอร้องอดีตสามีว่า อย่ายิงเลยนะ แต่อดีตสามีไม่ยอมฟัง ยิงใส่ตนเอง 2 นัด จากนั้นสามีก็พยายามจะยิงอีก แต่ปืนยิงไม่ออก เขาก็เลยไปขึ้นรถแล้วก็ถอยรถมาเหยียบ ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก แต่ก็ยังตั้งสติ วิ่งหนีออกมาแล้วก็ล้มลงไปนอนกับพื้นที่แกล้งตาย เพื่อให้สามีไม่ลงรถมาทำร้ายตนเองซ้ำ

ส่วนอาการบาดเจ็บ ตอนนี้อยู่ระหว่างรอการผ่าตัด เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าคนที่มีลูกด้วยกันจะกล้ามาทำแบบนี้ ซึ่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทางตำรวจได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าสามี ผูกคอตายเผื่อหนีความผิดไปแล้ว สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนเองอโหสิกรรมให้อดีตสามี และจะเป็นคนเลี้ยงลูกเองต่อไป

ทีมข่าวได้รับรายงานว่า หลังก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถหนีมายังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร แล้วก็ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองที่ลานจอดรถห้างดังกล่าว จึงลงพื้นที่ไปถึงห้างดังกล่าวแล้วพบรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว จอดอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน ในรถพบศพนายวรวุฒิ ผู้ก่อเหตุ เสียชีวิตอยู่ภายในรถ โดยมีเสื้อคลุมสีขาวอยู่

สอบถามตำรวจพบว่า นายวรวุฒิใช้เสื้อคลุมแบมีฮู้ดสีขาวตัวนี้บังขณะผูกคอตัวเองบนเบาะนั่ง กับราวฝั่งซ้าย โดยใช้สายไฟในการจบชีวิตตัวเอง ด้านข้างเบาะคนขับพบขวดเบียร์หนึ่งขวด หลังจากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ พร้อมกับทีมแพทย์ตรวจพิสูจน์ศพเบื้องต้น ก่อนที่จะนำร่างส่งไปชันสูตรอีกครั้ง