"แม่นายตาล" จุดธูปขอขมาผู้ตายทั้งน้ำตา ที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ขอโทษอโหสิกรรมแทนลูก

จากกรณีที่ นายโรจนฤเบศธ์ อายุ 53 ปี ผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านสีลม ถูกคนร้ายฆ่านำศพฝังดินไว้ในบริเวณบ้านพัก ที่อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

โดยนายตาล ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง 8 สำรวจห้องนอน “ไอ้ตาล” อีกครั้ง สภาพห้องรกสกปรกมาก มีทั้งขวดเหล้าขาว ยาเส้น กล่องข้าว ห้าห่มที่นอนและข้าวของกระจัดกระจายอยู่ทั่วห้อง แต่สิ่งที่ทำให้ทีมข่าวต้องอึ้งไปตามๆ กัน คือ ไปพบว่า นายตาลนั้น มีความชื่นชอบภาษาจีนเป็นอย่างมาก เพราะในห้องมีทั้งนิตยสารจีน นอกจากนี้ยังมีสมุดโน้ตที่เจ้าตัวเขียนภาษาจีน ปนไทยทิ้งไว้อีกด้วย

โดยทีมข่าวยังไปพบสมุดของนายตาล หน้าหนึ่ง เจ้าตัวมีการเขียนรหัสคล้ายตำราฝึกวิทยายุทธบางอย่าง เต็มหน้ากระดาษ

และวันนี้ที่ทีมข่าวช่อง 8 ย้อนกลับไป ดูสมุดของนายตาลอีกครั้ง ซึ่งนอกจากที่เจ้าตัวมีการเขียน user - password บัญชีส่วนตัวซึ่งเป็นรหัสเข้าเว็บไซต์หนังโป๊ที่ตัวเองเป็นสมาชิกทิ้งไว้แล้ว

ทีมข่าวยังพบรายชื่อภาษาอังกฤษคล้ายชื่อคน ที่เจ้าตัวเขียนลงกระดาษไว้หลายสิบรายชื่อ และเมื่อทีมข่าวได้ลองค้นหาชื่อเหล่านั้น พบว่า ชื่อทั้งหมดเป็นชื่อของดารานักแสดงหนังโป๊ญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังเจอกล่องถุงยางอนามัยที่ยังไม่ใช้งานถูกเก็บไว้ในถุงพลาสติกอีกด้วย และยังไปเจอหนังสือสวดมนต์เล่มใหญ่ ที่วางไว้ใต้หมอนของนายตาล

ที่สำคัญ ทีมข่าวช่อง8 ได้ย้อนกลับไปพบกับ คุณแม่ติ๋ว แม่ของนายตาลผู้ก่อเหตุอีกครั้ง หลังจากวันนี้ตำรวจได้จับตัวนายตายได้แล้ว เธอบอกกับทีมข่าว เธอโล่งอกมากที่ตำรวจจับตัวลูกชายได้แล้ว เพราะตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา ตนเองนอนไม่หลับทุกคืน เพราะกลัวตาลมันจะไปฆ่าคนอื่นอีกมากกว่า 1 ศพ ภาวนาตลอดขอให้ตำรวจจับมันให้ได้ และจริงๆ ตนเองอยากให้ลูกชายของตนเองถูกโทษประหาร ไม่อยากให้ลูกมีชีวิตอยู่ต่อหรือติดคุกด้วยซ้ำ เพราะตนเองรู้ว่ากฎหมายใช้ไม่ได้ผลเพราะหากลูกชายติดคุก ก็ไม่รู้ว่าลูกชายจะไปก่อกรรมทำชั่วไปฆ่าใครอีก หลังจากออกคุกมา ไม่มีใครสามารถรับรองได้

ที่ผ่านมาตั้งแต่เด็ก ตาลเป็นเด็กติดเกมมาก จนโดนไล่ออกจากโรงเรียน พอโตขึ้น ตาลก็ไปอยู่กับพ่ออีกที่ ก็เริ่มกินเหล้าหนัก หาเงินมาได้เท่าไหร่จะไปลงที่ขวดหมด ตนเองพยายามสั่งสอนลูกชายให้เลิกเหล้าได้แล้ว และกลับตัวกลับใจ แต่ก็ถูกลูกชายด่าตัวเอง และล็อกแขนจะทำร้าย และขู่จะฆ่าตนเองสารพัด

ก่อนเกิดเหตุ ตนเองฝันว่าลูกชายมาหาเลือดเต็มใบหน้า ก็คิดว่า ลูกจะตายแล้ว เมื่อไปตรวจดวงชะตา ก็พบว่า หากลูกชาย ไม่ยอมถือศีล 5 ช่วงเมษายน หมอดูทักว่า จะเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้น และพยายามบอกลูกให้ทำแต่ความดี แต่สุดท้ายลูกไม่ฟัง

หากลูกชายฟังตนเองอยู่ อยากบอกลูกชายว่า “แกสมควรตาย ชีวิตแกไม่มีค่าเลยเมื่อเทียบกับชีวิตของคนที่แกฆ่าเขา เกิดมาไม่มีประโยชน์อะไรเลย ผิดกับเขา แกทำเขาตาย แกต้องชดใช้ด้วยชีวิต

ส่วนวันนี้ช่วงเที่ยงตนเองไปรายการโหนกระแส ขอลูกสาวคนตายว่า อยากไปกราบศพนายโรจน์ ที่อุตส่าห์เมตตาลูกชาย แต่กลับต้องมาตาย แต่ลูกสาวนายโรจน์ไม่อยากให้ไป ตนเองก็เข้าใจ เพราะตนเองก็เคยเป็นผู้สูญเสียเช่นกัน เนื่องจากในอดีต พ่อของตนเองก็เคยถูกคนร้ายฆ่าตายและยังจับไม่ได้ด้วยซ้ำ

ซึ่งหากลูกสาวผู้ตายไม่สะดวกใจที่จะให้ตนเองไปร่วมงานศพ ก็ไม่เป็นไร แต่ตนเองขอที่จะไปไหว้ขอขมาดวงวิญญาณนายโรจน์ที่หน้าบ้านหลังเกิดเหตุที่ลูกชายทำร้ายเขาแทน เพราะตนเองอยากขอบคุณนายโรจน์ผู้ตายมากๆ ที่เมตตาลูกชายทุกอย่าง จนตัวต้องตาย ซึ่งตนเองอยากจะขอโทษที่ตนเองเลี้ยงลูกไม่ดี และทำให้คนดีๆอย่างนายโรจน์ต้องจบชีวิตเพราะลูกชาย

นอกจากนี้ แม่ของนายตาลยังขอให้ทีมข่าวช่อง 8 ช่วยพาไปไหว้ขอขมาดวงวิญญาณที่บ้านของนายโรจน์ที่จุดเกิดเหตุอีกด้วย ซึ่งเมื่อคุณแม่นายตาลไปถึง คุณแม่ได้ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ พร้อมกับจุดธูปกล่าวขอโทษนายโรจน์กับสิ่งที่ลูกชายทำลงไปทั้งหมด พร้อมกับก้มกราบหน้าประตูบ้านของนายโรจน์

ทีมข่าวช่อง8 ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายตาลนั้น ก่อนหน้าเคยเป็นคุณครูสอนภาษาจีน อยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ประมาณ 5 ปี สอนเด็กระดับชั้น ม.1 - ม.6 ซึ่ง ลูกชายอ่านออกเขียนภาษาจีนและพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ระหว่างที่ลูกชายเคยเป็นคุณครูสอนภาษาจีนที่โรงเรียนดังกล่าวยังเคยได้รับทุนไปเรียนภาษาจีนที่ประเทศจีนต่ออีกด้วย ซึ่งคุณแม่เชื่อว่าสิ่งที่ทีมข่าวช่อง8 พบนิตยสารภาษาจีนและตำราภาษาจีนนั้น เป็นของลูกชายเองทั้งหมด ไม่ได้เก็บหนังสือใครมาแน่นอน

"แม่นายตาล"จุดธูปหน้าบ้าน ขอขมาผู้ตายทั้งน้ำตา