สิ้นท่า! ตำรวจรวบตัว "ตาล" มือฆ่าฝังดินผู้จัดการแบงก์ อ้างแค้นที่ไม่ได้เงินค่าจ้าง พร้อมเผยนาทีสังหารอย่างเลือดเย็น

จากกรณีที่ นายโรจนฤเบศธ์ อายุ 53 ปี ผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านสีลม ถูกคนร้ายฆ่าอย่างโหดเหี้ยม นำศพฝังดินไว้ในบริเวณบ้านพัก ที่อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี โดยลูกสาวผู้ตายมาพบศพ เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากติดต่อพ่อไม่ได้หลายวัน และทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายตาล อดีตคนงานที่ผู้ตาย เคยจ้างให้มาซ่อมแซมบ้าน และห้องเช่า

ซึ่งหลักฐานที่มัดตัว คือกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพขณะ นายตาล ยืนเอะอะโวยวายอยู่หน้าบ้านผู้ตาย หลังก่อเหตุฆ่าผู้ตาย พูดในทำนองว่าตัวเขาคือสุดยอดนักฆ่า

ล่าสุด ตำรวจ สน.ดินแดงจึงเข้าไปตรวจสอบ และพบว่า ขายคนดังกล่าว คือ นายทัศพงษ์ หรือ ตาล สุพรมอินทร์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา ฆ่าผู้อื่น , ซ่อนเร้นอำพรางศพ

เมื่อตำรวจไปถึง ก็คุมตัวมาสอบปากคำไว้ที่สน.ดินแดง ภายในตัวพบ ปืนปลอม (บีบีกัน)โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงิน และหนังสือการ์ตูน 1 เล่ม และบัตรเอกสารส่วนตัว

จากการรายงานข่าวทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เดินทางจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านบางเขน เดินมายังย่าน ประชาสงเคราะห์เพื่อมาบ้านเพื่อน เพราะในอดีตผู้ต้องหาเคยอาศัยอยู่แถวนี้

ต่อมาตำรวจ สภ.ไทรน้อย ได้มาอายัดตัวผู้ต้องหาไปยังโรงพัก เพื่อสอบปากคำ

พันตำรวจเอกศักยะ แสงสรรณ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 16 เมษายน เข้าไปขอเงินค่าแรงจากนายจ้างซึ่งเป็นผู้ตายจำนวน 5,000 บาท แต่ผู้ตายไม่ยอมจ่ายตามที่สัญญาไว้ จึงเกิดการโต้เถียงกันจนโมโห และผู้ต้องหาอ้างผู้ตายเข้ามาทำร้ายตนเองด้านหลัง จึงใช้พัดลมตั้งโต๊ะทุบศีรษะ จนมึนก่อนใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต จากนั้นได้นำศพไปฝั่งข้างบ้าน และนอนเฝ้าศพอยู่ 2 คืน ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านของผู้ตายตามปกติ จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 18 เมษายน ลูกสาวผู้ตายเดินทางมาที่บ้านทำให้ผู้ต้องหาตกใจ จึงหลบหนีและนั่งรถแท็กซี่สีชมพูเข้าย่านบางเขน ก่อนจะเดินเท้ามานอนใต้สะพานแดงแถวเกียกกาย และเดินเท้าต่อมาที่ซอยประชาสงเคราะห์ 14 เพื่อมาหาเพื่อน

ระหว่างเดินทาง มีพลเมืองดีเห็นรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่ออกข่าวเป็นคนร้ายฆ่าโหดนายจ้างฝั่ง จึงได้โทรรีบแจ้ง191 ก่อนเข้าจับกุม

ส่วนของกลางที่ติดตัวมา มีเงินของผู้ตาย จำนวน 1 พันบาท และบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งระหว่างหลบหนีผู้ต้องหานำเอทีเอ็มไปกดที่ตู้กดเงิน แต่ไม่รู้รหัส จึงทำให้บัตรถูกยึดไป ส่วนหนังสือการ์ตูนกังฟูพกติดตัว เพราะความชอบส่วนตัว และอาวุธปืนก็เป็นของปลอม บีบีกัน

ทั้งนี้จากตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาเป็นชาว จ.เลย เคยมีประวัติเคยขู่ฆ่าแม่ของตัวเองมาแล้ว และเพิ่งมารับจ้างซ่อมแซมหอพักให้ผู้เสียชีวิตได้ประมาณ 2-3 เดือน

ต่อมาเมื่อ 13.30 น. ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายตาลผู้ก่อเหตุ ไปพบกับ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี โดยระหว่างนำตัวขึ้นชั้นสองของโรงพัก ผู้สื่อข่าวได้พยามสอบถามนายตาล ถึงสาเหตุที่ลงมือฆ่านายโรจน์ซึ่งเป็นนายจ้าง เจ้าตัวรับสารภาพว่า ตนเองถูกทำร้ายจากด้านหลังก่อน ระหว่างที่ตนเองกำลังผลัดกันนวดตัวให้กับนายโรจน์นายจ้าง ซึ่งปกติตนเองกับนายโรจน์จะมาหากันและผลัดกันนวดตัวให้กันบ่อยๆ

"ผมเหมือนเป็นหมอนวด ปกติผมนวดให้เขาเสร็จ เขาก็จะกลับมานวดให้ผม" นายตาล กล่าว

แต่ยืนยัน ตนเองไม่เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง หรือ เคยร่วมเพศกับนายโรจน์ผู้ตาย

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายตาล อยากจะขอโทษญาติของผู้ตายหรือไม่ เจ้าตัวปิดปากเงียบไม่ได้พูดอะไร จากนั้นตำรวจได้ควบคุมเข้าห้องสอบสวนทันที

โดยจุดแรกคุมตัวนายตาล ไปยังบ้านขนำหลังเล็กจุดที่ฆ่า ซึ่งอ้างว่า ได้มีปากเสียงกับผู้ตายในบ้านพัก ก่อนจะเอาพัดลมทุบทำร้าย และใช้มือบีบคอผู้ตายจนขาดอากาศหายใจ ก่อนลากศพมารอ และใช้จอบขุดดิน เพื่อนำร่างผู้ตายไปใส่หลุมฝังศพ

ต่อมาทีมข่าวได้พยายามสอบถามนายตาลหลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ สาเหตุการลงมือในครั้งนี้ เจ้าตัวสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ส่วนเหตุผลที่ลงมือฆ่า อ้างว่าตัวเองถูกลอบทำร้ายก่อน และด้วยความที่ตนเองและผู้ตายมีนิสัยที่เข้ากันไม่ค่อยได้ ทำให้มีปัญหากันหลายครั้ง และถูกนายโรจน์ไม่จ่ายค่าจ้าง โดยให้เงินน้อยกว่าค่าแรงงานขั้นต่ำที่ได้วันละ 50-100 บาทต่อวันเท่านั้น และตนเองทำงานจนแล้วเสร็จหมดแล้ว ทั้งสร้างศาล และทาสีกำแพง แต่กลับไม่ได้เงินตามที่สัญญากันไว้ จึงเกิดความแค้นและลงมือก่อเหตุ

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ถามต่อนายตาลว่า คำพูดที่นายตาลพูดหลังก่อเหตุตามกล้องวงจรปิดที่บอกว่า “ตัวเองเป็นนักฆ่า” นั้นหมายความว่าอย่างไร นายตาลอ้างว่า ได้พูดไปเล่นๆ เท่านั้น เพราะตนเองชอบเล่นเกมเท่านั้น