รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เผยคำให้การ "ไอ้ตาล" อ้างเข้าไปทวงค่าแรงแต่ไม่จ่ายจนทะเลาะกัน พร้อมเล่าพฤติกรรมลงมือเหี้ยม นอนเฝ้าศพ 2 คืน

วันที่ 20 เม.ย. 2566 จากกรณีนายทัศพงษ์ หรือตาล อายุ 32 ปี คนงานซ่อมแซมหอพัก ก่อเหตุฆ่ารัดคอฝังดินนายโรจน์นฤเบศร์ อายุ 53 ปี นายจ้าง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง และนำศพฝังดินที่บ้านพัก ตำรวจคุมตัวได้บริเวณปากซอยประชาสงเคราะห์ 14 กทม. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 16 เมษายน ตนเองเข้าไปขอเงินค่าแรงจากนายจ้างซึ่งเป็นผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ยอมจ่ายตามที่สัญญาไว้ จึงเกิดการโต้เถียงกันจนโมโห และผู้ต้องหาอ้างผู้ตายเข้ามาทำร้ายตนเองด้านหลัง จึงใช้พัดลมตั้งโต๊ะทุบศีรษะจนมึน ก่อนใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต

จากนั้นก็นำศพไปฝังข้างบ้าน และนอนเฝ้าศพอยู่ 2 คืน จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 18 เมษายน ลูกสาวผู้ตายเดินทางมาที่บ้านทำให้ผู้ต้องหาตกใจ จึงหลบหนีและนั่งรถแท็กซี เข้าย่านบางเขน ก่อนจะเดินเท้ามานอนใต้สะพานแดง แถวเกียกกาย และเดินเท้าต่อมาที่ซอยประชาสงเคราะห์ 14 เพื่อมาหาเพื่อน แต่มีพลเมืองดีเห็นรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่ออกข่าวเป็นคนร้ายฆ่าโหดนายจ้าง จึงโทรรีบแจ้ง 191 ก่อนเข้าจับกุม ส่วนของกลางที่ติดตัวมา มีเงินของผู้ตายจำนวน 1 พันบาท และบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งระหว่างหลบหนีผู้ต้องหานำเอทีเอ็มไปกดที่ตู้กดเงิน แต่ไม่รู้รหัส จึงทำให้บัตรถูกยึดไป ส่วนหนังสือการ์ตูนกังฟู พกติดตัวเพราะความชอบส่วนตัว และอาวุธปืนก็เป็นของปลอม

 

ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาเป็นชาว จ.เลย เคยมีประวัติเคยขู่ฆ่าแม่ของตัวเองมาแล้ว และเพิ่งมารับจ้างซ่อมแซมหอพักให้ผู้เสียชีวิตได้ประมาณ 2-3 เดือน

โดยหลังจากนี้ พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี จะคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย เพื่อสอบปากคำ ก่อนจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ