"บิ๊กป้อม" แจงจดหมายฉบับที่9 ไม่ได้หมายถึงนักการเมืองทุกคนไม่มีสัจจะ อย่างตนก็มีสัจจะ ยัน ไม่ได้ส่งสัญญาณถึงใคร หลัง"อุ๊งอิ๊งค์" ประกาศไม่จับมือกับคนทำรัฐประหาร​ ลั่นตนไม่ใช่คนทำรัฐประหาร

หลังการปราศรัยที่จังหวัดฉะเชิงเทรา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ถึงจดหมายฉบับที่ 9 ว่า อ่านแล้วเป็นอย่างไร ไม่มีอะไรหรอก เป็นการบอกเรื่องเก่า

เมื่อถามว่า เห็นเขียนถึงการไม่มีสัจจะในทางการเมือง ก่อนเลือกตั้งอย่างหนึ่ง หลังเลือกตั้งอย่างหนึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันแล้วแต่คน แต่สำหรับตน ตนมีสัจจะ จะหมายถึงทุกคนไม่มีสัจจะไม่ได้ เพราะเหมือนเป็นการไปดูถูกเขา

เมื่อถามถึงการจับมือกับพรรคการเมืองอื่นหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องรอดูเสียง ที่ได้ก่อน จะไปตอบก่อนได้อย่างไร จะจับมือกับใคร เดี๋ยวถ้าเราจับ แต่เขาไม่จับด้วย จะ ทำอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณจับมือกับใครใช่หรือไม่ หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ออกมาบอกจะไม่จับมือกับคนที่ทำรัฐประหาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็แล้วแต่ ก็ผมไม่ได้ทำหนิ ผมไม่เป็นไรหรอก ผมไม่ได้ทำ ผมมาช่วยท่านนายกฯเท่านั้นเอง" เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของการทำรัฐประหาร อย่างที่น.ส.แพทองธาร บอกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก

ผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายลดค่าไฟที่พึ่งประกาศออกมา 2.50 บาท คิดว่า จะมีส่วนช่วยให้คะแนนโพลกระเตื้องขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "แล้วคุณชอบรึเปล่าล่ะ ชอบไหมลดค่าไฟ ค่านํ้า ค่านํ้ามัน ลดเหลือ 18 บาท ไม่เอาหรอ ไม่เอาก็ไม่เอา ไม่เป็นไร ไม่เอาก็ไม่ต้องเลือกผม ถ้าเอาก็เลือกผม"