"บิ๊กตู่"ปัดมูเตลู หลังร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ดาวพฤหัสฯย้ายราศี บอกมาทำบุญหลังสงกรานต์ ยันไม่ได้นัด "เจ้าสัวซีพี" มาเจอกันที่วัด

ภายหลังร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการขอพรในการร่วมพิธีวันนี้ว่าก็อธิษฐานถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน ไม่เคยมีอธิษฐานเรื่องอื่น มีแค่นี้ และขอให้ครอบครัวมีความสุขเท่านั้นเอง

ส่วนที่ วันนี้ดาวพฤหัสบดีย้ายราศีนั้นนายกฯระบุว่าทางนั้นตนไม่รู้ ทางนั้นเราไม่ทราบ

เมื่อถามว่าเป็นการมามูเตลูก่อนเลือกตั้งใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ๆ เป็นการทำบุญหลังสงกรานต์ ก็ทำให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน มันผิดตรงไหน ทำไมต้องมองเป็นเรื่องนั้นทั้งหมดล่ะจ้ะ ไม่ใช่หรอก

เมื่อถามว่าได้ขอพรเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอสิ่งดีๆให้ประเทศชาติ ตัวเอง ส่วนรวมนั่นแหละ มันก็กลับมาหาตัวผมเองนั่นแหละ

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่า วันนี้ เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์มาร่วมพิธีด้วย ได้พูดคุยปรึกษาอะไรกันหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ท่านมาทำบุญของท่าน แล้วมาเจอกันที่นี่ ไม่ได้นัดกันมาก่อน อย่ามองให้เป็นเรื่อง

เมื่อถามว่าดีใจหรือไม่ที่การร่วมพิธีวันนี้มีประชาชนมาให้กำลังใจตลอด พลเอกประยุทธ์ บอก ไม่ดีใจก็บ้าแล้วมั้ง

ส่วน กรณีจะนำพรรครวมไทยสร้างชาติ จะลงพื้นที่เยาวราช ในวันพรุ่งนี้(20 เม.ย.66)? พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ คงงั้นมั้ง ก็รอฟังแล้วกัน

เมื่อถามถึงกรณีมีผู้ไม่หวังดีทำลายป้ายหาเสียงหลายพรรคการเมือง รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า คือมันไม่จำเป็น ทำลายอะไรกันนักหนาหรอกนะ ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ทำลายทรัพย์สินด้วย และเพราะนิสัยไม่ดีด้วย ผมคิดว่าสิ่งต่างๆถ้าใครทำไม่ดีมันก็สนองกลับไปให้เขา

ทั้งนี้ก่อนเดินไปขึ้นรถ นายกรัฐมนตรีได้หยุดไหว้มหามณฑปวัดไตรมิตรฯ ระหว่างนี้มีประชาชนมาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจ บอกว่า ลุงตู่สู้ๆ เบอร์ 22 ลุงตู่ ได้แน่นอน ,ให้ลุงตู่ชนะทุกอย่างทุกสิ่งเลย,ให้เป็นผู้ชนะตลอดกาล