"ไอ้ตาล" เหมือนทำพิธีเซ่นไหว้ที่หลุมฝังศพเจ้านาย จุดธูป 3 ดอก มะม่วงใส่จาน ลูกสาวคนตายมั่นใจ "ไอ้ตาล" เป็นคนก่อเหตุ ล่าสุดพบเดินอยู่ใน กทม. แต่ยังจับไม่ได้

วันที่ 19 เม.ย. 2566 จากกรณีนายโรจน์นฤเบศร์ อดีตผู้จัดการธนาคาร เสียชีวิตโดยถูกฝังดินที่บ้านย่านไทรน้อย จ.นนทบุรี ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางสาวณกฤติกา อายุ 20 ปี ลูกสาวคนเดียวของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา พ่อได้โทรศัพท์มาเล่าว่า พ่อจะไม่เอาคนงานคนนี้ (นายตาล) แล้วนะ เพราะขี้เมา ขี้เกียจ



กระทั่งวันจันทร์ที่ 17 เมษายน ตนเองโทรศัพท์หาพ่อไม่มีใครรับสาย จึงเดินทางไปหาที่บ้านพ่อ เมื่อไปถึงบ้านกลับไม่มีใครตอบกลับ แต่สักพัก นายตาลได้เดินออกมาจากบ้าน และถามว่า ตนเองเป็นใคร จึงบอกว่าเป็นลูกสาว แต่นายตาลเถียงว่า ไม่ใช่ลูกสาวนี่ ลูกสาวไม่ใช่หน้าตาแบบนี้ ตนเองจึงถามนายตาลกลับว่า แล้วแกเป็นใคร เจ้าตัวตอบกลับว่า เป็นพ่อบ้าน นายโรจน์จ้างมา และจะแจ้งจับตนเอง หากตนเองบุกรุกบ้านเขา

ตนเองจึงบอกให้นายตาล รอก่อน เดี๋ยวจะเรียกตำรวจ นายตาลยังบอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราไปแจ้งความด้วยกัน ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินไปหยิบกุญแจในบ้านพัก และออกมาเปิดประตูบ้าน และปิดล็อกบ้านไม่ให้ตนเองเข้า และรีบเดินหนีออกจากบ้านทันที โดยตนเองได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาตนเองได้เข้าบ้านไม่ได้ จึงปีนกำแพงบ้านเข้าไป และภาพที่เห็นตนเองต้องตกใจ เพราะพบว่าภายในบ้าน นายตาลกินเบียร์ และข้าวสกปรกเต็มบ้าน ข้าวของถูกรื้อกระจัดกระจาย และไม่เห็นพ่อ ตนเองจึงได้เดินไปที่บ้านอีกหนึ่งหลัง ซึ่งเป็นขนำเล็กๆ อยู่ข้างบ้านหลังใหญ่ เมื่อไปถึงก็ไปพบมีดเปื้อนเลือดตกอยู่บนพื้น กองเลือดขนาดใหญ่หน้าห้องน้ำ

จากนั้นมีญาติที่มาด้วยกันเดินไปหลังบ้าน พบหลุมขนาดใหญ่อ และมีหินกรวดกลบไว้ มีของเซ่นไหว้ต่างๆ ทั้งตุ๊กตาหมา มะม่วงใส่จาน ธูป 3 ดอก ตนเองตกใจมาก และมั่นใจว่า นายตาลคือคนฆ่าพ่อแน่ๆ

และเมื่อมาย้อนกล้องวงจรปิดดู ตนเองก็บอกว่า คืนที่ขาดการติดต่อ พ่อน่าจะเสียชีวิตแล้ว นายตาลได้เดินเข้ามาภายในบ้านอีกครั้ง พร้อมกับพูดคนเดียวว่า "มึงออกมาคุยกับกูไม่ได้แล้ว มึงอยู่ในถุงแล้ว ทำอะไรกูไม่ได้หรอก" ตนเองก็ยิ่งช็อก และไม่คิดว่าพ่อจะถูกฆ่าตายแบบนี้

ส่วนทรัพย์สินที่นายตาลเอาไป พบว่า กระเป๋าสตางค์ของพ่อหายไปทั้งหมด คาดว่า มีเงินสดอยู่ประมาณ 5,000 - 10,000 บาท ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่น โชคดีที่พ่อไม่ได้เก็บไว้ภายในบ้าน พ่อเป็นผู้จัดการธนาคาร จึงนำทรัพย์สินมีค่าฝากไว้กับธนาคารใส่ตู้เซฟเอาไว้ทั้งหมด คนร้ายจึงไม่ได้เอาไป

ส่วนสาเหตุการตายของพ่อ เนื่องจากศพอืดมากจึงยังไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากนายตาลใช้เชือกรัดคอ พ่อจนขาดอากาศหายใจ นอกจากนี้ยังทราบว่า ในหลุมศพ นายตาลได้ถอดเสื้อผ้าของพ่อทั้งหมด ทั้งเสื้อตัวโปรดของพ่อ กางเกง วางไว้ในหลุม และนำศพพ่อนอนหงายทับด้วยหินกรวดและอิฐบล็อกปิด ซึ่งพฤติกรรมนายตาล ทั้งเย็นชาและโหดเหี้ยมมาก จึงอยากให้ตำรวจเร่งจับมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ส่วนวงจรปิดที่ทีมข่าวได้เพิ่มเติมมาในวันนี้ เป็นภาพในขณะที่นายตาล เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ โดยการนั่งรถแท็กซี่ของลุงจรูญ ไปลงที่บริเวณฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ในเวลา 16.07 น.

จากนั้น นายตาลได้เดินเท้าไปที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าบริเวณกรมทหารราบที่ 11 ในเวลา 16.43. น. ซึ่งตามภาพที่พบในวงจรปิด นายตาลยังใส่เสื้อผ้าชุดเดิม โดยมีกระเป๋าสะพายอยู่ด้านหลัง เดินผ่านกล้องเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จนกระทั่ง ผ่านไปประมาณ 23 นาที จะเห็นว่า นายตาล ได้เดินผ่านกล้องวงจรปิดไปยังประตู 1 ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ในเวลา 17.06 น. ซึ่งตามภาพนายตาล ไม่ได้รีบร้อนอะไร มีการหันไปมองร้านอาหาร และมองคนที่ยืนอยู่ข้างทาง แต่ก็ไม่มีท่าทีที่จะวิ่งหรือโบกรถเพื่อรีบหลบหนี

ซึ่งตามข้อมูลในวงจรปิด ที่นายตาลเดินเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ มีเบาะแสล่าสุด จากทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ว่าช่วงเย็นที่ผ่านมา พบนายตาลไปโผล่อยู่บนถนนรัชดาภิเษก และเดินเท้าผ่านหน้า สน.สุทธิสาร แต่ก็ยังไม่พบตัว