"อนุทิน" ตื่นเช้าควง "ส้ม พัชรินทร์​" หาเสียงกลุ่มคนรักสุขภาพ ก่อนขึ้นรถแห่ฝากพรรคภูมิใจไทยกับชาวสาธร มองนโยบายแจกเงิน หากถึงเวลาจริงทำไม่ได้ ประชาชนจะไม่เชื่อถือ

19 เม.ย. 66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่สวนสุขภาพสมาคมแต้จิ๋ว เขตสาทร ช่วงเช้านี้ เพื่อช่วย น.ส. พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต 2 ปทุมวัน สาทร ราชเทวี หาเสียง

 

นายอนุทิน นั่งจิบน้ำชากับผู้สูงอายุที่มาออกกำลังกาย และขอคะแนนเสียงให้กับพรรคภูมิใจไทย ทั้งคนและพรรค โดยมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปจำนวนมาก หลายคนเข้ามาอวยพรสนับสนุนให้นายอนุทิน ได้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วย

 

จากนั้นได้ขึ้นรถแห่หาเสียงจากสวนสุขภาพไปตลาดเซ็นต์หลุยส์และตลาดกิตติ ถนนจันทร์ แวะทักทายประชาชน พ่อค้าแม่ค้า และแวะพักรับประทานอาหารเช้า ร่วมกับผู้สมัครของพรรค

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า มั่นใจในนโยบายของพรรคที่จะซื้อใจคนกรุงได้ และความขยันของผู้สมัคร ที่จะทำคะแนนให้กับพื้นที่และพรรคภูมิใจไทย

 

เมื่อถามว่า จากผลโพลในพื้นทีี่ กทม. เป็นการแข่งขันกันระหว่าง 3 พรรคคือ เพื่อไทย ก้าวไกลและรวมไทยสร้างชาติ นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ยิ่งลงพื้นที่ และหาเสียงให้กับตัวเองมากขึ้น เราต้องต่อสู้เต็มที่ ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชนให้มากขึ้น อธิบายนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ให้เข้าถึง ประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ การแข่งขันถือเป็นเรื่องปกติ ยิ่งแข่งขันประชาชนยิ่งได้ประโยชน์

 

สำหรับการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจ และมีเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ในการผลักดันนโยบายมารับใช้บ้านเมือง จึงคิดว่าไม่ต้องมีไม้เด็ดอะไร ขอแค่ทำอย่างสม่ำเสมอ และมีความจริงใจต่อภารกิจที่เราได้รับมอบหมายจากประชาชน ไม่ใช่มาขอคะแนนแล้ว 4 ปีหายไป ถ้าเป็นแบบนี้ก็คงเป็น ส.ส.ได้เพียงครั้งเดียว และจะไม่มีวันได้เกิดในทางการเมืองอีกเลย

 

เมื่อถามว่า หลายพรรคการเมือง มีนโยบายจูงโดยการแจกเงินแบบให้เปล่า เราจำเป็นต้องออกนโยบายแบบนั้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แต่ละพรรคใครพูดอะไรก็ต้องรับผิดชอบในนโยบายของตัวเอง ถ้าพูดไปแล้ว ถึงเวลาจริงทำไม่ได้ ประชาชนก็จะไม่เชื่อถืออีกต่อไป ทำการเมืองจะทำครั้งเดียวไม่ได้ เพราะสภาหลังเลือกตั้งเข้ามาจะอยู่นานหรือไม่นานก็ไม่รู้ ไปพูดอะไรแล้วทำไม่ได้ ความเชื่อถือของประชาชนก็จะลดน้อยลงไป เราเห็นตัวอย่างมามากมายแล้ว แต่พรรคภูมิใจไทย จะไม่ไปก้าวล่วงหรือพูดถึงพรรคอื่นว่า นโยบายทำไม่ได้ ทั้งนี้ คนที่เป็นระดับหัวหน้าพรรค เสนอตัวเป็นผู้แทน เป็นผู้นำของประเทศ คำพูดจะต้องมีน้ำหนัก จะต้องทำให้ได้ไม่ใช่พูดไปเรื่อยๆเพื่อหวังคะแนน พรรคภูมิใจไทยไม่ทำแน่นอน