"นิพิฏฐ์"บุกฟัง "ชูวิทย์" ลงพื้นที่รณรงค์ไม่เอากัญชา ที่จ.พัทลุง ลั่นเรื่องนี้ ผมอยู่ฝ่ายเดียวกับคุณชูวิทย์

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2566 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังลงพื้นที่พบกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่เดินทางมารณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี ที่ จ.พัทลุง

โดย นายนิพิฏฐ์ ระบุว่า วันนี้ คุณชูวิทย์ มาพัทลุง พบปะประชาชน ไม่เห็นด้วยกับเรื่องกัญชาเสรี ผมแวะไปทักทาย คุณชูวิทย์ ในฐานะที่รู้จักกันมานานร่วม 20 ปี จากนั้นผมก็ยืนดูอยู่ห่าง ๆ ใครจะคิดอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ผมเป็นคนอย่างนี้แหละ

 

 

ครั้งหนึ่ง ผมเคยแสดงความเห็นทางกฎหมาย ว่าการครอบครองที่ดินของแม่นักการเมืองคนหนึ่งไม่ผิดกฎหมาย เพราะขาดเจตนา ความจริงนักการเมืองคนนั้นก็อยู่คนละฝั่งกับผม แต่ความเห็นทางกฎหมายมันต้องตรงไปตรงมา มีคนด่าผมเยอะเหมือนกัน หากเราแยก “ความถูกต้อง” กับ “ความถูกใจ” ไม่ออก สังคมก็วุ่นวาย มีปัญหาอย่างนี้แหละ

คุณชูวิทย์กล่าวว่า กัญชาเป็นประตูที่เปิดออกเพื่อรับยาเสพติด โดยเฉพาะเป็นโทษกับสมองของเด็กและเยาวชน คุณชูวิทย์ไม่ได้ต่อต้านกัญชาทางการแพทย์ หากผ่านการควบคุมของแพทย์ เหมือน “มอร์ฟีน” ที่เป็นยาระงับปวด ก็ทำมาจากยางของดอกฝิ่น ก็มีประโยชน์สำหรับผู้ป่วย แต่กฎหมายก็ห้ามไม่ให้สูบฝิ่น เวลาเราแยกการกระทำของใคร ผมอยากให้เราแยกเป็นอย่าง ๆ ว่าสิ่งไหนเขาทำผิด สิ่งไหนเขาทำถูก

เรื่องต่อต้าน “กัญชาเสรี” ที่นักการเมืองบอกว่า ต่อไปให้ประชาชน “พี้” กันได้อย่างถูกกฎหมาย ผมก็ไม่เห็นด้วย หากจะ “พี้” ตามที่นักการเมืองกล่าว มันต้องมีการควบคุมการ “พี้” เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชน กล่าวโดยสรุป เรื่องต่อต้านกัญชาเสรี ผมอยู่ฝ่ายเดียวกับคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตรงไป-ตรงมา อย่างนี้แหละครับ