สุดโหด! ผัวป่วยจิต คว้ามีดพร้าฟันคอเมียเกือบขาด ก่อนอำพรางศพห่อเสื่อไปทิ้งสระน้ำหลังบ้าน เจ้าตัวเผยก่อเหตุไม่รู้ตัว

วันนี้เวลา 11.00 น.ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรหนองไทร จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุอยู่ในสระน้ำด้านหลังบ้านไม่มีเลขที่ ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

 

ร.ต.อ.วีรวุฒิ รัตน์ประโคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองไทร พร้อมด้วยขุดสืบสวน กู้ภัยสยาม และ พฐ.บุรีรัมย์ ไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือนางโกสุม ศรีณรงค์ 64 ปี สภาพศพถูกอาวุธมีดฟันคอขาด ข้อแขนซ้ายถูกฟันเส้นเอ็นขาด นิ้วกลางนางก้อย ถูกฟันขาด หลังจากก่อเหตุเสร็จผู้ต้องหา รอมอบตัวอยู่ที่บ้านไม่ใด้หลบหนีไปไหน

 

สอบถามนายสมจิตร อายุ 39 ปี ลูกชาย บอกว่าปกติตนจะมาที่บ้านทุกวันพ่อกับแม่จะอยู่กันแค่สองคน ส่วนตอนเย็นตนก็จะเข้าไปในตัวอำเภอและตอนเช้าจะมา วันนี้มาแล้วไม่เจอแม่ก็รู้สึกแปลกใจจึงตามหาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ไม่พบจึงโทรศัพท์บอกญาติให้มาช่วยตามหาจนกระทั่งไปเจออยู่กลางสระน้ำหลังบ้าน ส่วนชนวนการก่อเหตุตนไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรแต่พ่อเป็นผู้ป่วยจิตเวชซึ่งมีบัตรและรักษามากกว่า 20 ปีคาดว่าชนวนก่อเหตุน่าจะเกี่ยวกับจิตเวชเพราะพ่อไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ 2 คนผัวเมียจะช่วยกันหาน้ำตาลขาย ที่ผ่านมาก็ไม่เคยพบว่าเขาทะเลาะอะไรกันและไม่เคยลงไม้ลงมือก่อเหตุ

 

ด้านนางวรรณา อายุ 50 ปี บอกว่าตนอยู่คนละหมู่บ้านกับที่เกิดเหตุแต่ก็ไปมาหา 2 คนผัวเมียนี้ประจำเพราะเป็นเหมือนญาติของตน ที่ผ่านมาก็ไม่รู้ว่าจะนอนก่อเหตุคืออะไรแต่เขาเป็นผู้ป่วยจิตเวชมีการรักษาอย่างต่อเนื่องซึ่งป่วยมานานเขาไม่เคยมีประวัติในการตบตีหรือก่อเหตุทำร้ายร่างกายภรรยามาก่อน ส่วนชนวนเหตุตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรจนกระทั่งมารู้ว่าสามีฆ่าเมียตัวเอง

 

นายวิชาญ อายุ 46 ปี หลานชาย เล่าว่าเมื่อคืนอยู่ด้วยกันกับผู้ต้องหาคุยกันถึงสามทุ่มก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แกนั่งแกะมะขามอยู่ ที่ผ่านมายังไม่เคยพบว่ามีการทะเลาะหรือตบตีภรรยาใดๆ รดน้ำตามหัวญาติผู้ใหญ่ที่บ้านก็เห็นปกติ วันนี้เช้าญาติไปตามหาบอกว่าไม่เห็นผู้ตายจึงไปตามหากับลูกชายผู้ตาย จึงไปดูตำรากับหมอทำพื้นบ้านก่อนหมอทำพื้นบ้านบอกว่าให้ไปดูที่สระน้ำด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือพอไปค้นที่สระน้ำก็เจอผู้ตายอยู่ในน้ำในลักษณะสภาพบาดแผลถูกฟันที่คอและข้อมือด้านซ้ายรวมถึงนิ้วก้อยนิ้วนางนิ้วกลางขาดก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยไปที่เกิดเหตุ ส่วนตนก็ไม่รู้ว่าชนวนเหตุเป็นเพราะอะไรถึงได้ลงไม้ลงมือก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้

 

ผู้ต้องหาคือนายประเสริฐ ศรีณรงค์ หรือจ๋อง  65 ปี จากการตอบสอบถามว่าที่ก่อเหตุลงไปตอนเช้ารู้ตัวหรือไม่เจ้าตัวบอกว่าไม่รู้เรื่องว่าทำอะไรลงไปก่อนจะพูดจาวกวนไปมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการควบคุมตัวก่อนจะดำเนินการสอบสวน

 

ลักษณะการเกิดเหตุพบรอยเลือดอยู่บริเวณกระท่อมหน้าบ้านติดกับคอกวัวและมีรอยเลือดที่ตอไม้ในสระ ผู้ก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันที่คอแขนและนิ้วขาดก่อนจะนำศพห่อใส่เสื่อจำนวน 3 ผืนเอาไปทิ้งสระน้ำ