"บิ๊กตู่" เมินผลโพลก้าวข้ามความขัดแย้ง "บิ๊กป้อม" อันดับหนึ่ง บอกโพลเปลี่ยนทุกวัน ยันไม่ขัดแย้งกับใคร ย้ำตอนนี้ประเทศเปลี่ยนแปลงไปมาก อยากดีกว่าเดิมต้องเตรียมยุทธศาสตร์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการสำรวจสวนดุสิตโพล ประชาชน

ยกให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนอันดับหนึ่งเกี่ยวกับนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ว่าก็ฟังกันไป ดูกันไป ผลสำรวจโพลก็เปลี่ยนทุกวัน

 

เมื่อถามย้ำว่า โพลให้เรื่องก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นอันดับหนึ่ง พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ว่ากันไปเถอะ มันอยู่ที่พวกเราจะมองว่าขัดแย้งหรือไม่ขัดแย้ง ดูกันเอาเอง อย่างน้อยตนก็ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร พร้อมถามสื่อว่าถูกหรือไม่ ตนไม่ขัดแย้งกับสื่อ ไม่ขัดแย้งกับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพียงแต่เมื่อทำผิดกฎหมายก็ต้องรับกติกา ถือเป็นประชาธิปไตย ทุกประเทศที่มีประชาธิปไตย เขาก็มีกฎหมายของเขา แล้วประเทศไหนไม่ใช้กำลัง ในวันนี้ที่มีความรุนแรงเกิดขึ้น มีหรือไม่ ประเทศไทยถือว่าเบาที่สุดแล้ว ตนไม่อยากให้เกิดขึ้น ระมัดระวังอย่างที่สุดแล้ว และตนเห็นใจเจ้าหน้าที่เขาบ้าง อันตรายก็เกิดกับเขา ลูกเมีย ครอบครัวเขาก็มี เขาอยากจะทะเลาะกับประชาชนหรือไง เข้าใจไหม ทุกอย่างต้องช่วยกันปรับพฤติกรรมทั้งหมด

 

ส่วนเจ้าหน้าที่ ตนได้เตือนอยู่เสมอว่า ให้โปร่งใส สุจริตเป็นธรรม เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ต้องถูกลงโทษ ประเทศถึงจะอยู่กันได้ ตอนนี้ประเทศอยู่ด้วยคนหลายกลุ่ม หลายฝ่าย ถ้ารังเกียจไม่ไว้ใจกัน ประเทศก็ไปไม่ได้ ติดอยู่อย่างนี้ ทั้งที่เรามีโอกาส มีศักยภาพมากมาย

 

"ช่วงนี้เป็นช่วงการหาเสียงก็ว่าไป ซึ่งขึ้นอยู่กับประชาชน ขอให้ดูด้วยว่า ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน เคยบอกไปแล้ว หลายคนอาจไม่สังเกต มันเกิดขึ้นใหม่ บางคนก็ไม่รู้ตัว บางคนก็เกิดมาไม่ทัน เมื่อก่อนนี้เราลำบากแค่ไหน มีรถไฟฟ้าหรือไม่ มีถนนแบบนี้หรือไม่ บางคนก็ไม่สังเกต วันนี้อยากได้อะไรที่มันดีกว่าเดิม ต้องเตรียมยุทธศาสตร์ว่าจะเดินอย่างไรต่อไปสำหรับคนรุ่นใหม่ ไม่ได้หมายความว่าทำให้คนนู้นคนนี้เป็นพิเศษ ให้นักธุรกิจ คนรวย ไม่ใช่ ตนไม่ใช่คนแบบนั้นอยู่แล้ว"