ตำรวจ สน.บางซื่อ จัดชุดกวาดล้าง วินรถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน กดราคาผู้โดยสาร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 3 วัน จับ 30 ราย แถมพบเสพยาเสพติด พกอาวุธ

วันที่ 18 เม.ย. 2566 พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้รับรายงานจาก พันตำรวจเอก ภูวดล อุ่นโพธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ วันนี้ (18 เม.ย.) ว่า ได้นำกำลังฝ่ายป้องกันปราบปราม ชุดเคลื่อนที่เร็ว / ชุดสืบสวน / และจราจร ออกกวดขันจับกุมกรณี วินผีเรียกค่าโดยสารเกินราคา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 13 ราย ซึ่งมีพฤติการณ์เรียกค่าโดยสารเกินราคา / ไม่มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ / และใช้รถผิดประเภท(ป้ายขาว) รับ-ส่ง ผู้โดยสาร จากด้านหลัง บขส.หมอชิต(ฝั่งขาเข้า) มาส่งผู้โดยสารบริเวณหน้า BTS/MRT สวนจตุจักร เป็นประจำ และยังพบเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตตามีน) 3 ราย พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 1 ราย

ทั้งนี้ ทาง สน.บางซื่อ ได้ออกกวดขันจับกุมกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อนที่อาศัยช่วงเทศกาลต่างๆ ออกรับผู้โดยสารแล้วเรียกเก็บค่าโดยสารโหดเกินความเป็นจริง ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ซึ่งที่ผ่านมาในห่วงวันที่ 15-17 เม.ย. ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 30 ราย ส่วนใหญ่กระทำผิดด้วยการเรียกค่าโดยสารเกินจริง / ใช้รถผิดประเภท(ป้ายขาว) / ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ ฯลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทาง สน.บางซื่อ จะยังคงมีการตรวจจับรถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน รวมถึงจะประสานงานกับขนส่ง ออกกวดขันจับกุมแท็กซี่ ที่โก่งราคาค่าโดยสาร ไม่รับผู้โดยสาร รวมถึงดัดแปลงมิเตอร์ และความผิดอื่นๆ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป