ผู้สมัคร สส.เขต 6 เชียงราย หาเสียงแปลกติดป้ายกลับหัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นี้ พบว่าในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 6 ซึ่งประกอบด้วย อ.แม่สาย อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.แม่จัน เฉพาะ ต.แม่คำ ต.แม่ไร่ ต.ศรีค้ำ และ ต.จอมสวรรค์ พบว่ามีผู้สมัครรายหนึ่งหาเสียงด้วยการนำป้ายหาเสียงแนวตั้งขนาดมาตรฐานติดตั้งในลักษณะกลับหัว โดยนำส่วนหัวดิ่งลงพื้นและส่วนท้ายอยู่ด้านบนซึ่งป้ายดังกล่าวติดตั้งบริเวณถนนพหลโยธินหมู่บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ก่อนถึงทางแยกเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.แม่สาย ประมาณ 200 เมตร ซึ่งได้สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่พบเห็นเพราะเมื่อป้ายกลับหัวทำให้หลายคนต้องเอียงศีรษะเพื่อดูให้ชัดเจนว่าเป็นป้ายของใครและพรรคใดด้วย และเมื่อดูแล้วพบว่าเป็นป้ายหาเสียของนายอุดมเดช ดวงแก้ว หรืออั๋น ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย ที่ระบุหมายเลขผู้สมัครและพรรค ชื่อพรรค นโยบายโดยย่อของพรรค และภาพนายอุดมเดชที่ยืนคู่กับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย แต่ทั้งหมดอยู่ในลักษณะกลับหัวจำนวน 4 ป้ายติดกัน ขณะที่ป้ายหาเสียงของผู้สมัครคนอื่นๆ ที่อยู่บริเวณเดียวกันติดตั้งตามรูปแบบปกติ

 

ซึ่งนายอุดมเดช กล่าวว่าช่วงนี้มีกระแสการเลือกตั้งที่มีการแข่งขันกันอย่างหนักจนทำให้บรรยากาศเคร่งเครียดดังนั้นตนจึงอยากจะทำให้เกิดบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังมีแนวคิดหลักที่จะให้เป็นสัญลักษณ์ของการสร้างพลังในการเปลี่ยนแปลงซึ่งถือว่ามีอิทธิพลต่อทุกคนอย่างแท้จริง และในฐานะที่ตนอาสาลงสมัครเป็นตัวแทนของประชาชนจึงต้องกล้าคิด กล้าทำและกล้าเปลี่ยน เพื่อให้การพัฒนาเกิดขึ้นหากตนไม่กล้าการพัฒนาก็ไม่เกิดขึ้นด้วย

 

สำหรับพื้นที่เขต 6 จ.เชียงราย มีจำนวน 8 คน ประกอบด้วยนายอิทธิเดช แก้วหลวง จากพรรคเพื่อไทย นางจุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม จากพรรคก้าวไกล นายระพิน เตมียะ จากพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.สุวิทย์ วังยาว จากพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกฤษฎิ์ชัยณัช วงค์สมพฤกษ์ จากพรรคเสรีรวมไทย น.ส.อมรรัตน์ รัตนาชัย จากพรรคประชาธิปัตย์ นายพีรเดช คำสมุทร จากพรรคภูมิใจไทย และนายอุดมเดช ดังกล่าว